svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

แจงดราม่า "แอนชิลี" เหยียบ "ธงชาติไทย" เป็นแค่ภาพกราฟฟิกผ้าสี

23 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปุ้ย" ผอ.กองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ แจงภาพดราม่า "แอนชิลี" เหยียบ "ธงชาติไทย" เป็นแค่ภาพกราฟฟิกผ้าสี สะท้อนถึงความยิ่งใหญ่ของประเทศ ส่วนตัวนางงามไม่มีส่วนรู้เห็น

ยังคงเป็นดราม่าให้ถกเถียงไม่จบสิ้น เมื่อเพจเฟซบุ๊ก "Miss Universe Thailand" เผยแพร่ภาพ "แอนชิลี สก็อต-เคมมิส” Miss Universe Thailand 2021 กำลังโพสต์ท่ายืนอยู่บนธงชาติไทย ก่อนเดินทางไปแข่งขัน Miss Universe 2021 ที่ประเทศอิสราเอล

แจงดราม่า "แอนชิลี" เหยียบธงชาติไทย เป็นแค่ภาพกราฟฟิก

แต่หลังภาพชุดนี้ถูกเผยแพร่ ได้กลายเป็นกระแสขึ้นมาทันทีว่า การยืนบนธงชาติเหมาะสมหรือไม่ ถึงขั้นนายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร แจ้งความกล่าวโทษตาม พ.ร.บ.ธง 2522 มาตรา 53 , 54 และกฎหมายอาญา มาตรา 118

 

ล่าสุด "ปุ้ย TPN" หรือ "ปุ้ย ปิยาภรณ์" ผอ.กองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ และผู้บริหารทีพีเอ็น โกลบอล สัมภาษณ์กับรายการ “เอาให้ชัด” ว่า ภาพที่เป็นประเด็น เป็นภาพกราฟฟิก ซึ่งตัวนางแบบไม่มีส่วนรู้เห็น โดยต้องการสื่อถึงความยิ่งใหญ่ของคนไทย ที่ไม่แพ้ชาติใดในโลก

 

ซึ่งกราฟฟิกที่ทำขึ้นมา ไม่ใช่ธง แต่เป็นผ้าสีที่สื่อถึงความเป็นไทย แต่ในเมื่อบางคนไม่สบายใจ ก็เอาภาพนั้นออก ส่วนกรณีแจ้งความ คงแล้วแต่เขา เพราะแจ้งความไป ไปแจ้งความแอนชิลี แอนชิลีไม่ได้เป็นคนทำ พี่ปุ้ยว่าสังคมมันแตกแยกเพียงพอแล้ว เราต้องทำให้มันไม่แตกแยก อย่ามาจุดประกายนู่นนี่นั่นเลย”

แจงดราม่า "แอนชิลี" เหยียบธงชาติไทย เป็นแค่ภาพกราฟฟิก

logoline