svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นายกฯอังกฤษออกทะเล เล่าเรื่องไปเที่ยวสวนสนุกในการประชุมทางธุรกิจ

23 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่หาข้อมูลที่จะต้องพูดในการประชุมทางธุรกิจที่เตรียมมาไม่พบ นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสันของอังกฤษ ก็เลยพูดเรื่องการไปเที่ยวสวนสนุกของเขาแทน

นายกรัฐมนตรีอังกฤษสร้างความตลกขบขันให้กับประชาชน หลังจากที่เขาพูดออกนอกเรื่อง ในระหว่างการไปพูดในการประชุมทางธุรกิจเมื่อวันจันทร์ ( 22 พฤศจิกายน ) ที่เมืองเซาท์ชีลด์ส ทางตอนเหนือของอังกฤษ

 

นายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน ได้ไปพูดในการประชุม CBI หรือ สมาพันธ์อุตสาหกรรมอังกฤษ  ซึ่งเป็นการประชุมที่ดึงดูดสมาชิกที่โดดเด่นของแวดวงธุรกิจ

 

เมื่อนายกรัฐมนตรีขึ้นมาที่โพเดียม ขณะที่เขากำลังพูดอยู่ ดูเหมือนว่าเขาจะหลงกับข้อมูลที่เตรียมมา ซึ่งอยู่ในแผ่นกระดาษ 4-5 แผ่น และหลังจากที่ค้นหาอยู่นาน พร้อมกับเสียงบ่นว่า  " บ้าเอ้ย "  และ " ยกโทษให้ผมด้วย " อยู่หลายครั้ง ขณะที่เขาพูดติด ๆ ขัด ๆ 

นายกฯอังกฤษออกทะเล เล่าเรื่องไปเที่ยวสวนสนุกในการประชุมทางธุรกิจ

 

 

เขาได้พูดถึงเรื่องการไปเที่ยวกับครอบครัวและเพื่อน ๆ ที่ Peppa Pig World ซึ่งเป็นสวนสนุกที่ได้รับแรงบันดาลใจจากตัวละครทีวียอดนิยมสำหรับเด็ก 

“ เมื่อวานผมไป Peppa Pig World อย่างที่เราทุกคนต้องไป ผมชอบมันมาก Peppa Pig World  เป็นสถานที่แบบของผมจริง ๆ มันมีถนนที่ปลอดภัยมาก มีระเบียบวินัยแบบในโรงเรียน”  

 

จอห์นสันยังได้ถามผู้ฟัง ซึ่งเป็นผู้บริหารธุรกิจว่ามีใครเคยไปสวนสนุกแห่งนี้บ้าง เขาบอกว่ามันเป็น Peppa Pig World ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และ "เหมาะสำหรับเด็กวัยหัดเดิน"

 

“ ผมแปลกใจที่คุณไม่ได้ไปที่นั่น” จอห์นสันบอกกับผู้บริหารที่ไม่ได้ไปที่สวนสนุก ซึ่งมีเครื่องเล่นต่าง ๆ สำหรับแฟนตัวยงของ Peppa

 

นายกฯอังกฤษออกทะเล เล่าเรื่องไปเที่ยวสวนสนุกในการประชุมทางธุรกิจ

 

 

เมื่อเขาค้นหาประเด็นที่จะพูดต่อเจอ เขาก็เริ่มพูดเรื่องเทคโนโลยีต่อ แต่จู่ ๆ จอห์นสันก็หันไปเล่าเรื่องของตัวเอง

 

เขาบอกด้วยว่า “ใครจะไปเชื่อว่าหมูที่ดูเหมือนเครื่องเป่าผม หรือเครื่องเป่าผมที่เหมือนปิกัสโซ หมูที่ถูก BBC ปฏิเสธ จะถูกส่งออกไปยัง 180 ประเทศ พร้อมทั้งสวนสนุกทั้งในอเมริกาและจีน”

 

งานการประชุมครั้งนี้ก็เลยดูมึน ๆ งง ๆ อยู่เล็กน้อย

 

ในงานนี้ จริง ๆ แล้วจอห์นสันจะต้องพูดถึงว่านโยบายที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในสหราชอาณาจักร ว่าจะสามารถช่วยกระบวนการ 'ยกระดับ' อุตสาหกรรม ได้อย่างไร
 

นายกฯอังกฤษออกทะเล เล่าเรื่องไปเที่ยวสวนสนุกในการประชุมทางธุรกิจ

 

 

logoline