svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สรุปเหตุรถพุ่งชนขบวนพาเหรดที่วิสคอนซิน ไม่ใช่ก่อการร้าย

23 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจในรัฐวิสคอนซินบอกว่าผู้ที่ก่อเหตุขับรถพุ่งชนขบวนพาเหรด จนทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 5 ราย และบาดเจ็บเกือบครึ่งร้อยเมื่อวันอาทิตย์ เพิ่งจะหลบหนีจากจากทะเลาะวิวาทภายในครอบครัว และไม่รู้จักใครในขบวนพาเหรด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงไม่น่าจะเป็นการก่อการร้าย

ผู้บัญชาการตำรวจเมืองวอเคชา รัฐวิสคอนซิน ในสหรัฐเปิดเผยว่า ชายผู้ต้องสงสัยว่าขับรถเอสยูวีของเขา พุ่งเข้าไปในขบวนพาเหรดคริสต์มาส ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไปอย่างน้อย 5 ราย และบาดเจ็บอีก 48 คน เพิ่งจะหลบหนีจากเหตุพิพาทภายในครอบครัวเมื่อไม่กี่นาทีก่อนเกิดเหตุ 

 

ผู้บัญชาการตำรวจ แดน ธอมป์สัน บอกว่าในชั้นนี้ ไม่มีหลักฐานที่ชี้ว่าเหตุที่เกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นการโจมตีของผู้ก่อการร้าย หรือว่านาย ดาร์เรล บรูกส์ จูเนียร์ รู้จักใครในขบวนพาเหรดที่เขาพุ่งชน

 

และตำรวจกำลังตั้งข้อหาฆาตกรรมโดยเจตนา 5 กระทงต่อนายบรูกส์อายุ 39 ปี ชาวเมืองมิลวอกี

สรุปเหตุรถพุ่งชนขบวนพาเหรดที่วิสคอนซิน ไม่ใช่ก่อการร้าย

 

 

จากการค้นหาข้อมูลในระบบออนไลน์พบว่ามีเมื่อเร็ว ๆ นี้มีคดีซึ่งเกี่ยวข้องกับบุคคลที่ชื่อดาร์เรล บรูกส์ วัย 39 ปี โดยตามเอกสารของศาล ระบุว่าเขาถูกตั้งข้อหาจำกัดหรือขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ หลบหนีการประกันตัว และทำร้ายร่างกาย และมีการตั้งวงเงินประกัน 1,000 ดอลลาร์เมื่อต้นเดือนนี้

 

ด้านสำนักงานอัยการเขตมิลวอกีออกแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ที่มีรายละเอียดเกี่ยวกับข้อกล่าวหาเก่าที่รอดำเนินการของบรูกส์ และบอกว่ากำลังดำเนินการตรวจสอบภายในเกี่ยวกับการตัดสินใจเรื่องการให้ประกันตัวเขาก่อนหน่านี้

 

ภาพของความสนุกสนานของวงโยธวาทิตและเด็ก ๆ ที่เต้นรำในหมวกซานต้าและปอมปอมเมื่อวันอาทิตย์ในเมืองวอเคชา ที่อยู่ห่างจากมิลวอกีไปทางตะวันตกประมาณ 32 กม. ต้องถูกแทนที่ในทันทีด้วยเสียงกรีดร้อง และร่างกายของผู้คนที่บาดเจ็บ เมื่อรถเอสยูวีของผู้ก่อเหตุ ได้วิ่งฝ่าเครื่องกีดขวางและชนเข้ากับนักเต้น นักดนตรี และคนอื่น ๆ 

สรุปเหตุรถพุ่งชนขบวนพาเหรดที่วิสคอนซิน ไม่ใช่ก่อการร้าย

 

 

สมาชิกของสโมสร " Dancing Grannies"  ก็เป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิต เช่นเดียวกับพนัก งานของธนาคาร Citizens Bank

 

ทอมป์สันระบุว่าผู้เสียชีวิตเป็นผู้หญิง 4 คนที่อายุ 52-79 ปีและผู้ชายอายุ 81 ปี

 

ผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 9 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กมีอาการวิกฤต และพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 2 แห่ง และอีก 7 ราย มีอาการสาหัส

 

ผู้บัญชาการตำรวจเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ไม่ได้ไล่ตามผู้ต้องสงสัย เมื่อเห็นว่าเขาเข้ามาในเส้นทางขบวนพาเหรด แต่ได้ยิงปืนเพื่อพยายามหยุดเขา แต่หยุดยิงเพราะเกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อผู้อื่น 

 

งานนี้ คนขับไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

สรุปเหตุรถพุ่งชนขบวนพาเหรดที่วิสคอนซิน ไม่ใช่ก่อการร้าย

 


 

logoline