svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เกาหลีใต้ทำน้ำกิมจิใส่ซองออกขาย เอาไว้ซดแทนกิมจิผัก

22 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวเกาหลีใต้รายหนึ่งที่ต้องไปทำงานในต่างประเทศบ่อย ๆ และเกิดคิดถึงกิมจิของโปรดขึ้นมา จึงได้คิดทำน้ำกิมจิออกขาย เพื่อให้คนคิดถึงกิมจิได้ซดน้ำกิมจิกันได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

เกาหลีใต้เปิดตัวผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพชนิดใหม่ในตลาด นั่นคือ น้ำกิมจิขาว ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ทำมาจากกะหล่ำปลีและผักอื่น ๆ หมัก และมันถูกนำออกจำหน่ายในรูปแบบของน้ำผลไม้แบบซอง ผลิตภัณฑ์ใหม่ตัวนี้เปิดตัวตามร้านสะดวกซื้อทั่วเกาหลีใต้ตั้งแต่วันพฤหัสบดี (18 พฤศจิกายน ) ที่ผ่านมา

 

ปาร์ค ยุน-คยุง ซึ่งต้องเดินทางไปทำธุรกิจในต่างประเทศบ่อยครั้งสำหรับบริษัท SHm บริษัทเกี่ยวกับเรื่องการขี่ม้าของเธอ ได้เกิดแนวคิดในการทำกิมจิแบบพกพาเมื่อเธออยู่ในต่างประเทศและคิดถึงอาหารโปรดจากบ้าน

 

“บางครั้ง ฉันก็อยากกินกิมจิเย็น ๆ แต่มันหาซื้อได้ยาก และกลิ่นของมันก็เป็นปัญหาด้วย ดังนั้นฉันจึงเริ่มคิดหาวิธีกินกิมจิได้สะดวกยิ่งขึ้น ” ปาร์คบอกขณะแสดงกิมจิที่ดื่มได้ของเธอ 

เกาหลีใต้ทำน้ำกิมจิใส่ซองออกขาย เอาไว้ซดแทนกิมจิผัก

 

 

แทนที่จะใช้กิมจิแบบยอดนิยม ที่ใส่พริกแดงและปลาเค็ม ปาร์คเลือกกิมจิขาวเพื่อลดความเผ็ดและกลิ่น มันเป็นหนึ่งในกิมจิที่เก่าแก่ที่สุดชนิดหนึ่งที่ใช้แต่ผักและเกลือเท่านั้น

" เราใช้กะหล่ำปลีเค็มกับผักอื่น ๆ เท่านั้น หลังจากที่มันหมักแล้ว เราก็คั้นน้ำมันออกมา และบ่มมันต่อไปเพื่อทำน้ำกิมจิสีขาว นี้” 

 

กิมจิที่ดื่มได้ในขนาด 130 มล. ซึ่งมีเทียบเท่ากับกิมจิในฐานะเครื่องเคียงเล็ก ๆ  ถูกวางขายทั่วเครือร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ในเกาหลีใต้ 

 

อิม ฮัน นักศึกษามหาวิทยาลัยอายุ 25 ปี บอกหลังจากดื่มน้ำกิมจิเย็น ๆ แล้วบอกว่า “ ผมนึกไม่ออกว่ารสชาติของมันจะเป็นยังไง ตอนแรกมันค่อนข้างจะแปลก ๆ  แต่รสชาติมันก็คุ้นเคย ผมคิดว่ามันน่าจะเข้ากันได้ดีกับเนื้อย่างนะ”

เกาหลีใต้ทำน้ำกิมจิใส่ซองออกขาย เอาไว้ซดแทนกิมจิผัก

 

 

บรรจุภัณฑ์น้ำจากกะหล่ำปลีหมักกรดแลคติคที่เพิ่งออกใหม่ ถูกนำมาวางจำหน่ายในตู้แช่ เคียงข้างเมนูอาหารเช้าแบบง่าย ๆ เช่น นม ไข่ต้ม และโยเกิร์ต สำหรับลูกค้าที่กำลังมองหาอะไรสำหรับกินเล่น

 

ปาร์ค ซุน-จา วัย 68 ปี ลูกค้าอีกรายที่ได้ลองชิมน้ำกิมจิขาว พร้อมกับบะหมี่ถ้วยรสเผ็ดบอกว่าเธอทำกิมจิมานานหลายสิบปี และการทำกิมจิขาวนั้น แม้ดูจะง่าย ๆ  แต่ที่บ้าน มันทำได้ยากมาก

“ ฉันอยากกินน้ำกิมจินี้กับแอปเปิ้ลหั่นบาง ๆ หัวไชเท้า และกะหล่ำปลี มันจะเป็นเครื่องดื่มที่ดีจริง ๆ พวกแม่บ้านจะต้องชอบมันแน่ ๆ ” 

 

ในปี 2563 เกาหลีใต้ได้กำหนดให้วันที่ 22 พฤศจิกายนเป็น 'วันกิมจิ' อย่างเป็นทางการ เพื่อสืบสานวัฒนธรรมของอาหารพื้นเมืองแบบดั้งเดิม  และ 1 ปีต่อมา แคลิฟอร์เนียก็ร่วมฉลองงานนี้ด้วย

เกาหลีใต้ทำน้ำกิมจิใส่ซองออกขาย เอาไว้ซดแทนกิมจิผัก

 

 

logoline