svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตรวจพยานคดี"น้องชมพู่" ฝ่ายพ่อแม่ "ลุงพล-ป้าแต๋น"เผชิญหน้าในศาล

23 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัวน้องชมพู่ พร้อมฝ่าย "ลุงพล-ป้าแต๋น" และทนายความ ไปศาลมุกดาหาร นัดตรวจพยานหลักฐานคดีน้องชมพู่ เพื่อใช้สู้คดีในนัดสืบพยาน โดยอัยการ และฝ่ายแม่น้องชมพู่ เตรียมพยาน 67 ปาก

ที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร ศาลนัดพร้อม ตรวจพยาน หลักฐานในคดีน้องชมพู่ ซึ่งอัยการจังหวัดมุกดาหาร เป็นโจทก์ฟ้อง นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล และ น.ส.สมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น

 

เช้าวันนี้ (23 พ.ย.64) ลุงพล ป้าแต๋น พร้อมครอบครัว และทนายความนำโดยนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เดินทางมาศาลพร้อมกัน

 

ส่วนฝ่ายโจทก์ คือ อัยการจังหวัดมุกดาหาร นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา นายอนามัย วงศ์ศรีชา แม่และพ่อน้องชมพู่ พร้อมด้วยนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ มาศาล โดยวันนี้ทั้ง 2 ฝ่ายจะรู้ว่าหลักฐาน พยานของแต่ละฝ่าย มีอะไรบ้าง เพื่อที่จะนำไปต่อสู้แก้ต่างในชั้นสืบพยาน

 

ตรวจพยานคดี"น้องชมพู่" ฝ่ายพ่อแม่ "ลุงพล-ป้าแต๋น"เผชิญหน้าในศาล

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า ให้อัยการจังหวัดมุกดาหาร เป็นหลัก ส่วนแม่น้องชมพู่ และทีมงานเป็นแค่โจทก์ร่วมคอยเติมในสิ่งที่ข้อมูลอัยการไม่ครบถ้วน และจากการที่ได้ประชุมหารือก็มีพยานอัยการ ทั้งหมด 62 ปาก ส่วนฝ่ายแม่น้องชมพู่ มี 5 ปาก มาเสริมให้ครบถ้วนสมบูรณ์ รวมแล้ว 67 ปาก วันนี้ก็ไม่ได้เปิดเผยอะไรทั้งหมดเพราะเราสามารถยื่นเพิ่มเติมได้

 

ส่วนพยานก็แบ่งเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มแรกก็เป็นกลุ่มของครอบครัว ทั้งครอบครัวผู้ต้องหา ครอบครัวผู้เสียหาย ในส่วนของกลุ่มที่สอง ก็จะเป็นชาวบ้านทั่วไป ในส่วนของกลุ่มที่สาม ก็จะเป็นนักวิชาการ นักนิติวิทยาศาสตร์ และในส่วนสุดท้ายกลุ่มที่สี่ก็จะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พนักงานสอบสวน

 

ตรวจพยานคดี"น้องชมพู่" ฝ่ายพ่อแม่ "ลุงพล-ป้าแต๋น"เผชิญหน้าในศาล

 

ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อ 7 ก.ย.64 พนักงานอัยการเป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล อายุ 45 ปี เป็นจำเลยที่ 1 ในข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุอันควร ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกินเก้าปีไว้ ณ ที่ใด เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแลเป็นเหตุให้ผู้ถูกทอดทิ้งถึงแก่ความตาย และร่วมกระทำการใด ๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป 

ตรวจพยานคดี"น้องชมพู่" ฝ่ายพ่อแม่ "ลุงพล-ป้าแต๋น"เผชิญหน้าในศาล

ส่วน น.ส.สมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น อายุ 41 ปี ถูกฟ้องเป็นจำเลยที่ 2 ถูกแจ้งข้อหาร่วมกัน กระทำการใด ๆแก่ศพ หรือสภาพ แวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

 

ข่าว/ภาพ : แสวง รูปดี จ.มุกดาหาร

 


 

logoline