svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

วัคซีนโมเดอร์นาจากสหรัฐฯ ถึงไทยอีก 1 ล้านโดส

22 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วัคซีนโมเดอร์นาที่สหรัฐฯ บริจาคให้ไทยอีก 1 ล้านโดส ได้เดินทางมาถึงไทยแล้วในวันนี้ ซึ่งทางสหรัฐฯ หวังว่าจะช่วยให้ไทยฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ และจะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของไทยด้วย

ไมเคิล คีธ อุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย ได้ส่งมอบวัคซีนโมเดอร์นาให้ไทยอีก 1 ล้านโดส ซึ่งเดินทางมาถึงที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในวันนี้ (22 พ.ย. 2564) เมื่อเวลา 14:11 น. โดยมี คุณ วิชชุ เวชชาชีวะ อธิบดีกรมอเมริกาแลแปซิฟิกใต้ จากกระทรวงต่างประเทศ และนายแพทย์ โสภณ เอี่ยมศิริถาวร รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้เข้าร่วมพิธีรับมอบ

วัคซีนโมเดอร์นาจากสหรัฐฯ ถึงไทยอีก 1 ล้านโดส การส่งมอบวัคซีนโมเดอร์นาในครั้งนี้ เป็นการต่อยอดการให้ความช่วยเหลือไทยเพื่อต่อสู้กับการระบาดของโควิด ซึ่งก่อนหน้านี้ สหรัฐฯ ได้บริจาควัคซีนไฟเซอร์ให้ไทยไปแล้ว 1.5 ล้านโดส และความช่วยเหลือด้านอื่นๆ เป็นมูลค่าหลายสิบล้านดอลลาร์ เพื่อให้ประเทศไทยบรรลุเป้าหมายฉีดวัคซีนให้ประชาชนครบ 70% ภายในเดือนมกราคม ที่จะถึงนี้

สหรัฐฯ นับว่าเป็นผู้บริจาควัคซีนรายใหญ่ โดยได้ส่งมอบวัคซีนมากกว่า 250 ล้านโดส ไปยังกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญของ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่มุ่งมั่นกระจายวัคซีนที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพให้ถึงมือคนทั่วโลกอย่างเท่าเทียม

logoline