svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โจร 80 คนบุกปล้นห้างหรูสหรัฐฯ กวาดสินค้าแค่นาทีเดียว

22 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุอุกอาจโจรราว 80 คนบุกปล้นห้างสรรพสินค้า นอร์ดสตรอม ในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ ฉกฉวยสินค้าแบรนด์เนมโดยใช้เวลาไม่ถึงนาทีเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ ล่าสุดตำรวจรัฐแคลิฟอร์เนียตามจับกุมได้แล้ว 3 คน

จากแถลงการณ์ของตำรวจและคำบอกเล่าของผู้เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า โจรราว 80 คน ซึ่งบางคนสวมหน้ากากสกีและพกชะแลงเป็นเครื่องมือ บุกปล้นห้างสรรพสินค้า นอร์ดสตรอมที่ศูนย์การค้ากลางแจ้ง บรอดเวย์ พลาซ่า ในเมืองวอลนัต ครีก ใกล้กับเมืองซานฟรานซิสโกในรัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อคืนวันเสาร์ พวกเขาทำร้ายพนักงาน และขโมยสินค้ามีค่าไปหลายรายการ ก่อนขึ้นรถยนต์หลายคันที่จอดรออยู่หลบหนีไปได้

 

แถลงการณ์ของตำรวจเมื่อวันอาทิตย์ ระบุว่า คนร้าย 3 คนถูกจับตัวไว้ได้แล้ว แต่เกือบทั้งหมดหนีไปได้ และมีพนักงานห้างฯ 2 คนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งคนหนึ่งถูกพ่นด้วยสเปรย์พริกไทย

 

โจร 80 คนบุกปล้นห้างหรูสหรัฐฯ กวาดสินค้าแค่นาทีเดียว

 

โจดี เฮอร์นันเดซ ผู้สื่อข่าวของสถานีโทรทัศน์เอ็นบีซี ทวีตคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และระบุว่า มีรถยนต์เกือบ 25 คนจอดปิดกั้นถนน คนร้ายวิ่งเข้าไปในห้างนอร์ดสตรอม ฉกสินค้า ก่อนขึ้นรถยนต์หนีหายไปอย่างรวดเร็ว

 

และเบรตต์ บาร์เรตต์ ผู้จัดการร้านอาหาร พีเอฟ ชาง เปิดเผยกับทีวีว่า เห็นโจรราว 50-80 คนสวมหน้ากากสกี มีทั้งชะแลงและอาวุธ พวกเขาฉกฉวยสินค้าในห้างนอร์ดสตรอม และเริ่มทุบทำลายรถยนต์ เขาเลยเริ่มล็อกประตูหน้าและประตูหลังร้านเพื่อความปลอดภัย นอกจากนี้เขาบอกด้วยว่า "มันเหมือนฉากในภาพยนตร์ มันบ้าสิ้นดี มันเป็นฉากสะเทือนขวัญเลยทีเดียว"

 

 

ตำรวจ เปิดเผยว่า พนักงานของนอร์ดสตรอมโทรศัพท์แจ้ง 911 เมื่อเวลาเกือบ 21.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นตอนที่โจรเข้าไปในห้างฯ และหยิบฉวยสินค้า และขณะนี้ตำรวจชุดสอบสวนของเมืองวอลนัต ครีก กำลังตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อระบุตัวคนร้าย รวมทั้งเตือนให้ธุรกิจห้างร้านและประชาชนระวังแก๊งโจรอาจก่อเหตุตามมาอีก

 

ก่อนหน้านี้ห้างสรรพสินค้าชั้นนำหลายแห่งในย่านยูเนียน สแควร์ของเมืองซานฟรานซิสโกก็ถูกแก๊งโจรทุบหน้าต่าง ขโมยสินค้า แล้วหลบหนีขึ้นรถไปเมื่อคืนวันศุกร์ ในจำนวนนี้มีทั้ง หลุยส์ วิตตอง, เฟนดี, อีฟส์ แซงต์ ลอรองต์, เบอร์เบอร์รี และดอลซ์แอนด์กับบานา และตำรวจจับผู้ต้องสงสัยได้ 8 คน

 

 

ซานฟรานซิสโกกำลังเผชิญปัญหาอาชญากรรมเพิ่มสูงขึ้นในปีนี้ในช่วงเปิดเศรษฐกิจอีกครั้งหลังการระบาดของโควิด-19 โดยเฉพาะในย่านเซ็นทรัล มีเหตุลักขโมยและปล้นเพิ่มขึ้นถึง 88% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และอาชญากรรมโดยรวมเพิ่มขึ้นเกือบ 25%  นอกจากนี้คดีปล้นเพิ่มขึ้นหลังจากกฎหมายท้องถิ่นในซานฟรานซิสโกลดความผิดคดีปล้นทรัพย์สินที่มีมูลค่าไม่ถึง 950 ดอลลาร์จากความผิดอาญาที่มีโทษสถานหนักเป็นโทษสถานเบาในปี 2557 ทำให้พนักงานร้านและเจ้าหน้าที่มักไม่ติดตามหรือหยุดยั้งโจรที่ขโมยสินค้าไม่ถึง 1,000 ดอลลาร์

 

 

logoline