svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รถพุ่งชนขบวนพาเหรดคริสต์มาสในสหรัฐฯมีผู้เสียชีวิต 5 เจ็บกว่า 40

22 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตรถยนต์อเนกประสงค์ พุ่งชนขบวนพาเหรดคริสต์มาส รัฐวิสคอนซินของสหรัฐฯ เมื่อวันอาทิตย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 รายและผู้บาดเจ็บอีกกว่า 40 คน ในจำนวนนี้ เป็นเด็กๆ วัยรุ่น และกลุ่มนักแสดง "Dancing Grannies"

ตำรวจเมืองวอกิชอ รัฐวิสคอนซิน ของสหรัฐฯ แถลงว่า ได้จับกุมผู้ต้องสงสัยเอาไว้แล้ว หลังก่อเหตุขับรถยนต์อเนกประสงค์พุ่งชนขบวนพาเหรดคริสต์มาส เมื่อเวลา 16.39 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันอาทิตย์ (05.39 น. ของวันนี้ ตามเวลาไทย) ตำรวจโพสในเฟซบุ๊ก ยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 รายและผู้บาดเจ็บกว่า 40 คน แต่ตัวเลขอาจมีการเปลี่ยนแปลง โดยยังอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล เพราะผู้บาดเจ็บหลายคนไปโรงพยาบาลด้วยตัวเอง

 

โรงพยาบาลเด็กในเมืองวอกิชอ ระบุว่า รับผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไว้ 15 คน แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต ส่วนโรงพยาบาลออโรร่า เมดิคัล เซ็นเตอร์-ซัมมิต ในเมืองเดียวกัน ได้รับผู้บาดเจ็บไว้ 13 คน โดยเป็นผู้ที่อาการขั้นวิกฤต 3 คน บาดเจ็บรุนแรง 4 คน และอาการไม่น่าเป็นห่วง 5 คน  

 

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ บอกว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ใหญ่ 11 คนและเด็ก 12 คนส่งโรงพยาบาล 6 แห่งในบริเวณใกล้เคียง และอีกจำนวนหนึ่งถูกนำส่งโรงพยาบาลโดยเพื่อนหรือครอบครัว

 

คนวิ่งหลบเข้าไปร้านหลังรถเอสยูวีพิ่งพุ่งชนขบวนพาเหรดในรัฐวิสคอนซิน

 

 

คลิปวิดีโอที่แชร์กันทางออนไลน์ แสดงให้เห็นรถเอสยูวีคันสีแดงพุ่งชนขบวนพาเหรด และทับคนจำนวนหนึ่ง ส่วนอีกคลิป แสดงให้เห็น ตำรวจยิงใส่รถขณะที่พุ่งชนเครื่องกีดขวางบนถนน

 

ผู้เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า รถวิ่งมาด้วยความเร็วประมาณ 64 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และพุ่งเข้าชนกลุ่มนักแสดง "Dancing Grannies" ที่อายุระหว่าง 9-15 ปี มีคนที่ถูกรถทับและมีคนที่กระเด็นขึ้นไปอยู่บนฝากระโปรงรถ ตำรวจยังไม่ได้ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการก่อการร้ายหรือไม่ และคนร้ายไม่มีอาวุธ

 

รถพุ่งชนขบวนพาเหรดคริสต์มาสในสหรัฐฯมีผู้เสียชีวิต 5 เจ็บกว่า 40

 

 

ทำเนียบขาว เผยกำลังจับตาสถานการณ์ในวอกีชาอย่างใกล้ชิด และรัฐบาลพร้อมให้ความช่วยเหลือแก่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นและรัฐ และประธานาธิบดีโจ ไบเดน ได้รับฟังรายงานสรุปเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว

 

ส่วนเขตการศึกษาวอกีชอประกาศให้โรงเรียนทุกแห่งในพื้นที่วอกิชอยกเลิกการเรียนการสอนในวันจันทร์

 

 

logoline