svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รู้เบาะแสคนร้ายชิงทอง พร้อมตั้งรางวัลนำจับ 5 หมื่นบาท

21 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภูธรภาค4รู้ตัวผู้ต้องสงสัยใช้ปืนบุกเดี่ยวชิงทองในห้างดังเมืองขอนแก่นแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาทสำหรับผู้ที่พบเบาะแสคนร้ายฝากประชาชนช่วยสังเกตบุคคลสวมเสื้อลักษณะที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ

21พฤศจิกายน2564 ที่ห้องประชุม ศปก.สภ.เมืองขอนแก่น พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค4พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น สืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น สืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 และตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 ได้ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนบุกเดี่ยวชิงทองคำรูปพรรณของร้านทองกีรติ ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลพล่าซ่า ขอนแก่น เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยหลังจากเกิดเหตุได้ระดมตำรวจชุดสืบสวนปูพรมออกค้นหา พร้อมตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี กระทั่งพบตัวชายต้องสงสัย 1 ราย จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวน ที่ สภ.เมืองขอนแก่น ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยยังอยู่ในระหว่างการสอบปากคำผู้ต้องหา จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องสงสัย พบเคยมีประวัติก่อเหตุชิงทรัพย์และเสพยาเสพติดมาก่อน

รู้เบาะแสคนร้ายชิงทอง พร้อมตั้งรางวัลนำจับ 5 หมื่นบาท

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุตำรวจได้เข้าตรวจในที่เกิดเหตุเก็บพยานหลักฐานที่ได้คือ ปลอกกระสุนปืน แบล็งค์กัน ขนาด 9 มม. จำนวน 1 นัด กระเป๋าที่คนร้ายนำมาเตรียมก่อเหตุ จำนวน 2 ใบ พร้อมกับให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุไว้หมดแล้ว และเก็บตัวอย่างDNAผู้ต้องสงสัยที่นำมาสอบปากคำไปเปรียบเทียบกับหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ในที่เกิดเหตุด้วย จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดและสอบปากคำพยานแวดล้อม พบว่า คนร้ายได้เดินเข้ามาประตูด้านหน้าลานข้าวเหนียว ทางด้านทิศตะวันออกของห้างเซ็นทรัล ขอนแก่น ก่อนจะเดินขึ้นบันไดเลื่อนขึ้นมายังหน้าร้านทอง ก่อนจะสวมไอ้โม่ง โดยเจ้าหน้าที่ รปภ.ได้เข้ามาห้ามไม่ให้เข้าไปในร้านทอง คนร้ายจึงชักปืนออกมาพร้อมกับยิงขู่1นัด ก่อนที่จะลงมือก่อเหตุ การสอบสวนไม่ได้ตัดประเด็นใดออก ทั้งอดีตพนักงานของห้างสรรพสินค้า และคนงานที่เข้ามาก่อสร้าง ตำรวจชุดสืบสวนพอรู้เบาะแสคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว อยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับ โดยทางตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้ตั้งรางวัลนำจับเป็นเงินจำนวน 5 หมื่นบาทสำหรับผู้ที่พบเบาะแสของคนร้าย

รู้เบาะแสคนร้ายชิงทอง พร้อมตั้งรางวัลนำจับ 5 หมื่นบาท

รู้เบาะแสคนร้ายชิงทอง พร้อมตั้งรางวัลนำจับ 5 หมื่นบาท

ขณะที่ พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ได้ฝากประชาสัมพันธ์ไปถึงประชาชน ได้ช่วยกันสังเกตบุคคลที่สวมเสื้อยืดสีขาวคอกลม มีข้อความภาษาอังกฤษบนเสื้อว่า “WHY SO SERIOUS FUNNY” โดยหากพบเห็นบุคคลสวมเสื้อลักษณะดังกล่าว หรือ พบเสื้อถูกทิ้งอยู่ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อจะได้เป็นเบาะแสในการติดตามตัวคนร้ายต่อไป

 

รู้เบาะแสคนร้ายชิงทอง พร้อมตั้งรางวัลนำจับ 5 หมื่นบาท

 

โดย กฤศเมธ โลโห

logoline