svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“สุดารัตน์” หนุน"คลองโอ่งอ่าง" เป็น “Bangkok Creative City”

21 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สุดารัตน์” เยี่ยมผู้ประกอบการคลองโอ่งอ่าง เห็นศักยภาพ พัฒนา"ท่องเที่ยวเชิงวิถีชุมชน-Bangkok Creative City”

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่เยี่ยมพี่ชาว ชุมชนริมคลองโอ่งอ่าง เขตสัมพันธวงศ์ และ   เขตพระนคร พร้อม ดร.สุวดี พันธุ์พานิช รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 กรุงเทพฯ ป้อมปราบ พระนคร สัมพันธวงศ์ ดุสิต นายศรัณยู คงสวัสดิ์เกียรติ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.

 

ประธานพรรคไทยสร้างไทย คุณหญิงสุดารัตน์ บอกว่า มีความคุ้นเคยกับ ชุมชนย่านนี้ เพราะได้พัฒนาชุมชนร่วมกับประชาชนในพื้นที่มานาน จึงเข้าใจวิถีชีวิต และวัฒนธรรมในพื้นที่ วันนี้ มารับฟังเสียงสะท้อนและความต้องการของคนในพื้นที่ เขตสัมพันธวงศ์ และเขตพระนคร   ซึ่งหลายคนบอกในทิศทางเดียวกัน   ว่า แม้จะมีการเปิดประเทศ แต่การประกอบอาชีพ การทำมาค้าขายยังไม่กลับมาปกติ กำลังซื้อส่วนใหญ่เป็นคนไทย ที่ถูกสภาพบังคับจากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ ให้ลดการจับจ่ายใช้สอยลง 

"ที่สำคัญที่สุดคือ สินค้าทุกชนิดราคาแพงขึ้น ทั้งน้ำมัน พืชผักผลไม้ ทำให้ต้นทุนการผลิตสูงขึ้น  แต่ไม่สามารถขึ้นราคากับลูกค้าได้ ขณะที่ผู้ประกอบการในชุมชนดั้งเดิม จริงๆ ที่อยู่อาศัยในถนนสายรอง  ยังขาดการสนับสนุนอย่างจริงจัง  โดยเฉพาะการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่เป็นรูปธรรม จึงเห็นความจำเป็นที่จะต้องเข้ามาปรับปรุง ยกระดับให้เกิดการพัฒนาในมิติของการท่องเที่ยวเชิงวิถีชุมชน อย่างจริงจัง  เป็นการสร้างโอกาสให้คนในชุมชน สามารถทำมาค้าขายได้ทุกวัน" ประธานพรรคไทยสร้างชาติกล่าว

คุณหญิงสุดารัตน์ จึงเตรียมจะนำโครงการ Bangkok Creative City ที่ทำอยู่ร่วมกับหลายชุมชน เข้ามาช่วยพัฒนาในพื้นที่ถนนสายรอง   ที่เป็นที่อยู่ของผู้คนดั้งเดิมในชุมชน เพื่อเพิ่มรายได้ให้คนชุมชน  ใช้วิถีชีวิตดั้งเดิมเป็นช่องทางทำให้คนรุ่นใหม่กลับมาพัฒนาชุมชน กลับมาสร้างโอกาสในการทำมาหากิน จากวัฒนธรรม จากวิถีชุมชน และจากอัตลักษณ์ของบ้านเรือน ก็จะต่อยอดเป็นพื้นที่การท่องเที่ยวของ กทม.ได้อย่างยั่งยืน

logoline