svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สอบเครียด “ผู้ต้องสงสัย” ชิงทองเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น

21 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจขอนแก่น สอบเครียด “ผู้ต้องสงสัย” ก่อเหตุใช้อาวุธปืนบุกเดี่ยวชิงทองรูปพรรณน้ำหนักกว่า 30 บาท มูลค่า 8.7 แสนบาท กลางห้างเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด บุกเดี่ยวเข้าชิงทองคำรูปพรรณของห้างทองกีรติ บนชั้น 2 ของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น เขตเทศบาลนครขอนแก่น เมื่อเวลาประมาณ 19.19 น. ของวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนจะวิ่งหลบหนีออกจากห้างฯ มุ่งหน้าไปทางลานข้าวเหนียวทางด้านทิศตะวันออกของห้างฯ

 

ภาพจากกล้องวงจรปิดของห้างฯ สามารถบันทึกภาพของคนร้ายเอาไว้ได้ โดนสวมกางเกงขายาวสีดำ เสื้อยืดขอกลมสีขาว มีข้อความสกรีนบนเสื้อเป็นภาษาอังกฤษ ข้อความว่า“Why So Serious ?”โดยเบื้องต้น พบทองรูปพรรณจำนวน 11 เส้น น้ำหนักเส้นละ 30 บาท ถูกคนร้ายชิงไป

สอบเครียด “ผู้ต้องสงสัย” ชิงทองเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น

พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุนั้น เป็นชาย 1 คน ใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีขาว ถืออาวุธปืนไม่ทราบขนาด เดินเข้าในร้านทองแล้วยิงปืนขู่ 1 นัด พนักงานในร้านวิ่งหลบหนีเข้าไปหลังร้าน คนร้ายจึงได้ทำการเข้าไปชิงทอง ไป ก่อนจะหนีออกจากในห้างฯ และเดินหลบหนีออกจากห้าง ทางด้านถนนศรีจันทร์ หรือ ลานคริสต์มาส คาดว่าจะไปเอายานพาหนะที่จอดไว้ข้างถนนหลบหนีไป ก่อนมีการจับกุมผู้ต้องสงสัยดังกล่าว

 

หลังจากชุดสืบสวนได้มีการแกะรอยคนร้ายที่ก่อเหตุ จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 23.00น. ตำรวจพบชายผู้ต้องสงสัยรายหนึ่ง ที่ตลาดโต้รุ่งร่วมจิตร ถนนสันติยุติธรรม ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น จึงได้มีการควบคุมมาสอบปากคำที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น 

สอบเครียด “ผู้ต้องสงสัย” ชิงทองเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น

โดยให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 ได้เข้ามาเก็บหลักฐาน DNA ชายผู้ต้องสงสัยคนร้ายชิงทอง แล้ว โดยเฉพาะรองเท้าที่ผู้ต้องสงสัยสวมใส่ ที่มีลักษณะคล้ายกับคนร้าย ที่เข้าไปก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันว่า เป็นคนร้ายที่ก่อเหตุหรือไม่ แต่จากการตรวจสอบประวัติคนต้องสงสัย พบเคยมีประวัติก่อเหตุชิงทรัพย์และเสพยาเสพติดมาก่อน ซึ่งตำรวจจะได้มีการสอบปากคำอย่างละเอียด ก่อนที่จะมีการนำตัวไปค้นบ้านผู้ต้องสงสัย เพื่อหาของกลางและหลักฐาน เพื่อยืนยันว่า ผู้ต้องสงสัยที่ควบคุมตัวได้ เป็นผู้ก่อเหตุหรือไม่ต่อ

สอบเครียด “ผู้ต้องสงสัย” ชิงทองเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น

ภาพ/ข่าว :  กฤศเมธ โลโห 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ที่นี่

เซ็นทรัลขอนแก่นแถลงการณ์หลังโจรบุกเดี่ยวยิงปืนชิงทอง
โจรบุกเดี่ยวยิงปืนชิงทองเซ็นทรัลขอนแก่น ตร.เร่งไล่ล่า
โจรบุกเดี่ยวยิงปืนชิงทองเซ็นทรัลขอนแก่น ตร.เร่งไล่ล่า

เร่งไล่ล่าคนร้ายปล้นร้านทองบนเซ็นทรัลขอนแก่น

logoline