svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"นิพนธ์"ลุยสุราษฎร์ธานีช่วยน้ำท่วม กำชับทุกฝ่ายดูแลปชช.ใกล้ชิด

20 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“นิพนธ์” ลุยสุราษฎร์ธานี ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม กำชับทุกฝ่ายดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด ตลอดฤดูมรสุมและเร่งรัดฟื้นฟูเยียวยาโดยเร็ว

20 พฤศจิกายน 2564  นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย พร้อมคณะ ได้เดินทางลงพื้นตรวจเยี่ยมและให้กำลังผู้ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ และต.ชลคราม อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมมอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ประสบภัย จำนวน 200 ชุด ซึ่งสถานการณ์อุทกภัยในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตั้งแต่วันที่ 6-19 พฤศจิกายน 2564 ในพื้นที่ 14 อำเภอ และสถานการณ์คลี่คลายแล้วทั้งหมด แต่ยังมีการเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ความเสียหายในภาพรวมประสบอุทกภัย ในพื้นที่ 14 อำเภอ 52 ตำบล 268 หมู่บ้าน 3,147 ครัวเรือน 10,087 คน  มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 86 ล้านบาท

 

"นิพนธ์"ลุยสุราษฎร์ธานีช่วยน้ำท่วม กำชับทุกฝ่ายดูแลปชช.ใกล้ชิด

 


 

 

นายนิพนธ์ กล่าวว่า สถานการณ์อุทกภัยขณะนี้ยังคงต้องติดตามอย่างใกล้ชิด ซึ่งรัฐบาลมีความห่วงใยต่อความเดือดร้อนที่พี่น้องประชาชนกำลังประสบอยู่ในขณะนี้ จึงขอให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งให้เร่งรัดฟื้นฟูเยียวยาประชาชนโดยเร็วที่สุด โดยกระทรวงมหาดไทยนั้นมีภารกิจในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ซึ่งในฐานะที่ตนกำกับดูแลกรมปภ. มีหน้าที่ในการดูแลประชาชนโดยตรงเมื่อเกิดทั้งภัยน้ำท่วมและน้ำแล้ง สิ่งสำคัญที่เน้นย้ำคือการสร้างที่ให้น้ำอยู่ ทำทางให้น้ำไหล จะเป็นการบริหารจัดการสถานการณ์ภัยจากน้ำได้อย่างครบวงจร สามารถบรรเทาความรุนแรงของภัยได้ รวมทั้งการแจ้งเตือนพี่น้องประชาชนให้รับทราบข้อมูลข่าวสารก่อนเกิดภัยก็จะมีส่วนช่วยให้ลดความรุนแรง ความสูญเสียได้อย่างมาก 

 

ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วน องค์กร มูลนิธิต่างๆ จิตอาสา ที่ได้เข้ามาส่วนช่วยเหลือดูแลประชาชนยามเกิดภัยมาโดยตลอด

 

"นิพนธ์"ลุยสุราษฎร์ธานีช่วยน้ำท่วม กำชับทุกฝ่ายดูแลปชช.ใกล้ชิด

 

 

logoline