svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"นิพนธ์"ลงพื้นที่ม.ราชภัฏสงขลาแก้น้ำท่วมขัง

19 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นิพนธ์ บุญญามณี" ติดตามการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองเขารูปช้าง โดยเฉพาะม.ราชภัฏสงขลา หวังแก้ปัญหาน้ำท่วมระยะยาว

19 พฤศจิกายน 2564 นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ลงพื้นที่ตรวจติดตามการแก้ไขปัญหานาท่วมในพืนที่เทศบาลเมืองเขารูปช้าง อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา โดยมีนายจักรธร สุริแสง นายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง ตัวแทนจากแขวงทางหลวง ตัวแทนกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ชลประทานจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้

 

โดย นายนิพนธ์ กล่าวว่า การลงพื้นที่มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา ปกติในช่วงมรสุมจะเกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่มหาวิทยาลัยเป็นประจำทุกปี โดยน้ำมาจากบริเวณรอบนอกทั้งหมด ไหลผ่าน ม.ราชภัฏสงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่เทศบาลเมืองเขารูปช้าง และเกินกำลังของทางม.ราชภัฏสงขลา ในการแก้ปัญหานี้

 

"นิพนธ์"ลงพื้นที่ม.ราชภัฏสงขลาแก้น้ำท่วมขัง

 

"ตั้งแต่ปีที่ผ่านมาเราได้ระดมกำลังทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมทางหลวง กรมชลประทาน เทศบาลเมืองเขารูปช้าง ตลอดจนกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สงขลา ได้ประชุมร่วมกันในการหามาตราการแก้ไข เบื้องต้นได้ส่งเครื่องจักรกลขุดลอกทางน้ำในทุกๆเส้นทาง เพื่อให้น้ำไหลลงสู่ทะเลสาบสงขลาให้เร็วที่สุด" นายนิพนธ์ กล่าว

 

"นิพนธ์"ลงพื้นที่ม.ราชภัฏสงขลาแก้น้ำท่วมขัง

นายนิพนธ์ กล่าวต่อว่า แต่ในช่วงหลังฝนตกในปริมาณมาก ทำให้น้ำยังท่วมขังม.ราชภัฏสงขลาอยู่  แต่ถ้าจะแก้ปัญหาทางโครงสร้างแบบถาวร หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งแขวงทางหลวง กรมชลประทาน เทศบาลเมืองเขารูปช้าง ม.ราชภัฏสงขลา ต้องรวมพูดคุยกันว่าจะแก้ปัญหาอย่างถาวรได้อย่างไร

 

"นิพนธ์"ลงพื้นที่ม.ราชภัฏสงขลาแก้น้ำท่วมขัง

 

อย่างไรก็ตาม จากการลงพื้นที่วันนี้ (19พ.ย.) จึงเห็นปัญหาและจุดอ่อน โดยทุกฝ่ายได้เห็นร่วมกัน และจะดำเนินการตามแผนต่อไป ซึ่งหวังว่าทุกฝ่ายร่วมมือกันในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่เทศบาลเมืองเขารูปช้าง โดยเฉพาะในพื้นที่ม.ราชภัฏสงขลา ที่เป็นแหล่งรวมน้ำ ก็จะสามารถแก้ไขได้ในระยะต่อไป

logoline