svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ออสเตรียสกัดโควิดไม่อยู่ สั่งล็อกดาวน์วันจันทร์ทั้งประเทศ

19 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ออสเตรียสั่งล็อกดาวน์ทั้งประเทศ โดยจะเริ่มตั้งแต่วันจันทร์นี้เป็นวันแรก ห้ามออกนอกบ้านไม่ว่าจะเป็นคนที่ฉีดวัคซีนหรือยังไม่ฉีดวัคซีน หลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มจนน่าเป็นห่วง

หลังจากที่ออสเตรียเพิ่งสั่งล็อกดาวน์เฉพาะประชาชนที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดได้แค่ไม่กี่วัน ล่าสุด มีคำสั่งล็อกดาวน์ทั่วประเทศ ซึ่งรวมถึงผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วด้วย โดยจะเริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายนนี้ และคาดว่าจะล็อกดาวน์นานอย่างน้อย 20 วัน แล้วค่อยติดตามสถานการณ์ว่ามีผู้ติดเชื้อโควิดลดลงมากแค่ไหน

ออสเตรียพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 15,809 คน ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา นับว่าเป็นตัวเลขที่สูงมาก สำหรับประเทศที่มีประชากรไม่ถึง 9 ล้านคน ส่วนจำนวนผู้ที่ได้รับวัคซีนแล้วอยู่ที่ 2 ใน 3 ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในประเทศของยุโรปที่มีอัตราการฉีดวัคซีนต่ำที่สุด

ออสเตรียสกัดโควิดไม่อยู่ สั่งล็อกดาวน์วันจันทร์ทั้งประเทศ ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์ที่จะเริ่มในวันจันทร์นี้ ชาวออสเตรียจะถูกขอให้ทำงานจากที่บ้าน ร้านค้าและธุรกิจที่ไม่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตจะปิดให้บริการ แต่โรงเรียนจะยังเปิดอยู่ สำหรับเด็กนักเรียนที่ต้องต้องเข้าเรียนในวิชาที่ไม่สามารถเรียนทางออนไลน์ได้ ประชาชนทั่วไปจะไม่สามารถออกจากบ้านได้ เว้นแต่ไปซื้อของใช้ที่จำเป็น และออกกำลังกายเท่านั้น

อเล็กซานเดอร์ ชาลเลนแบร์ก นายกรัฐมนตรีออสเตรีย นอกจากนี้ มีการประกาศใช้กฎหมายบังคับให้ประชาชนทุกคนต้องเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2022 ซึ่ง อเล็กซานเดอร์ ชาลเลนแบร์ก นายกรัฐมนตรีออสเตรีย ยอมรับว่ารัฐบาลยังโน้มน้าวประชาชนให้เข้ารับการฉีดวัคซีนได้ไม่มากพอ และกล่าวโทษคนที่ไม่ยอมฉีดวัคซีนว่ากำลังทำลายระบบสาธารณสุขของประเทศ

logoline