svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ออสเตรียไม่พบ ‘ไข้หวัดใหญ่’ ระบาดในรอบหลายสิบปี ผลพวงโควิด-19

31 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รูดอล์ฟ อันส์โชเบอร์ รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของออสเตรีย เปิดเผยว่าออสเตรียไม่พบการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ในปีนี้ ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบหลายทศวรรษที่ผ่านมา ชี้เป็นผลพวงจากมาตรการป้องกันโควิด-19

30 มกราคม 2564 สำนักข่าวออสเตรีย (APA) อ้างอันส์โชเบอร์รายงานว่า "ปีนี้เป็นปีแรกในรอบหลายทศวรรษที่ไม่มีรายงานผู้ป่วยโรคไข้หวัดใหญ่ในออสเตรีย"
อันส์โชเบอร์กล่าวว่ามาตรการป้องกันการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) "ยังใช้ได้ผลกับการป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่และเชื้อโรคอื่นๆ ที่ก่อโรคคล้ายหวัด"
โรคไข้หวัดใหญ่คร่าชีวิตผู้คนในออสเตรียหลายพันรายต่อปีตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา โดยอันส์โชเบอร์เผยว่าช่วงเลวร้ายที่สุดคือฤดูระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ปี 2016-2017 ซึ่งมีผู้เสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับโรคดังกล่าว 4,400 ราย
อันส์โชเบอร์กล่าวว่าการหายไปของโรคไข้หวัดใหญ่นั้นเห็นได้ชัดทั่วยุโรป แต่มันยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่าโรคดังกล่าวหายไปแล้วแน่นอน พร้อมคาดการณ์ว่าหากมีการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่อีก การระบาดระลอกหน้าจะมีความรุนแรงน้อยลงกว่าปีก่อนๆ มาก


ออสเตรียไม่พบ ‘ไข้หวัดใหญ่’ ระบาดในรอบหลายสิบปี ผลพวงโควิด-19

(แฟ้มภาพซินหัว : ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยซื้อของในซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งในกรุงเวียนนา เมืองหลวงของออสเตรีย วันที่ 25 ม.ค. 2021)

logoline