svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

คู่รักฟิลิปปินส์จัดวิวาห์สุดชิล ฉลองในร้านฟาสต์ฟู้ด

19 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คู่รักชาวฟิลิปปินส์สร้างความประทับใจให้ชาวเน็ต ที่จัดพิธีวิวาห์สุดเรียบง่ายเข้าไปนั่งกินอาหารร่วมกันในร้าน Fast Food มีเพียงเพื่อนที่มาร่วมเป็นสักขีพยาน เพราะการระบาดของโควิด-19 ทำให้ครอบครัวมาร่วมงานไม่ได้

ไรอัน อีแรน เบย์โนซา กับ ราเควซ่า วินเซนเต้ โมเซนเด้ จากเมืองคิทชาเรา บนเกาะมินดาเนาของฟิลิปปินส์ ตัดสินใจใช้ชีวิตคู่ร่วมกันและเลือกจัดงานแบบเรียบง่ายไม่สิ้นเปลือง ด้วยการจูงมือกันไปรับประทานอาหารที่ร้าน Fast Food ที่โด่งดังของฟิลิปปินส์ "Mang Inasal" และขึ้นชื่อในเรื่อง "ไก่" 

 

ภาพ : FB/Sugbo.ph

 

ที่จริงทั้งคู่อยากจะแต่งงานที่บ้านเกิดที่เมืองคิทชาเราตั้งแต่ปี 2563 แต่ก็กลับไปไม่ได้เพราะการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ก็เลยแต่งกันที่เมืองลาปู-ลาปู ที่พวกเขาพักอาศัยอยู่ในปัจจุบัน โดยมีเพื่อน ๆ และเพื่อนบ้านมาร่วมเป็นสักขีพยาน และด้วยเพราะค่าใช้จ่ายในการเดินทางจากบ้านเกิดของพวกเขามายังยังลาปู-ลาปู ค่อนข้างแพง และข้อจำกัดภายใต้มาตรการควบคุม โควิด-19 ทำให้ไม่มีคนในครอบครัวทั้งของเจ้าบ่าวและเจ้าสาวมาร่วมงานเลยแม้แต่คนเดียว 

 

ภาพ : FB/Sugbo.ph

ภาพการแต่งงานที่เรียบง่ายของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็นภาพเจ้าสาวยืนสั่งอาหารในร้าน  "Mang Inasal" หรือการนั่งกินอาหารของเจ้าบ่าวกับเจ้าสาว ได้เป็นไวรัลในโซเชียลมีเดีย พวกเขาบอกว่าไม่มีเงินพอที่จะจัดงานเลี้ยงที่หรูหราก็เลยเลือกทำพิธีแบบเรียบง่าย และแขกที่มาร่วมเป็นสักขีพยานทุกคนยังได้รับประทานอาหารที่ดี และมีช่วงเวลาดี ๆ ด้วยกัน ช่างภาพบอกว่านี่เป็นครั้งแรกของการทำอาชีพนี้มา 6 ปี ที่ได้เห็นเจ้าบ่าว-เจ้าสาว และแขกที่มาร่วมงานแต่งตัวกันมาแบบจัดเต็มเพื่อมานั่งในร้าน Fast Food 

 

ภาพ : FB/Sugbo.ph

 

คู่รักฟิลิปปินส์จัดวิวาห์สุดชิล ฉลองในร้านฟาสต์ฟู้ด

ช่างภาพบอกว่าเขาเซอร์ไพรซ์และมีความสุขที่ได้รับประสบการณ์แบบนี้ในรอบ 6 ปี ของการเป็นช่างภาพงานแต่งงาน และบอกด้วยว่าเขาเคยเจอมาหลายคู่แล้วที่จัดงานแต่งงานหรูหราฟุ่มเฟือย และต้องแบกรับหนี้สินรุงรัง... 

 

"ถ้าคุณมีงบที่จำกัดก็วางแผนจัดงานเล็ก ๆ เท่าที่จะทำได้ โดยไม่ต้องเป็นหนี้เป็นสินทีหลัง เก็บเงินไว้สำหรับอนาคตของครอบครัวจะดีกว่า"

 

"อย่าทำเลย แบบที่เรียกว่าสุขตอนนี้แล้วร้องไห้ตอนหลัง" 

 

ภาพ : FB/Sugbo.ph

 

ภาพ : FB/Sugbo.ph

logoline