svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไม่จบ! "ดีเจภูมิ" สมทบเงิน "โจโฉ" ปมท้านักเขียนดังเอาตัวรอดในป่า

19 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดราม่ายังไม่จบ "ดีเจภูมิ" โพสต์เฟซบุ๊กยก "โจโฉ" สายป่าของจริง พร้อมช่วยสมทบเงิน 5 หมื่นบาท ปมท้านักเขียนดัง เอาตัวรอดอยู่ในป่า

ยังคงมีควันหลงประเด็นดราม่า “ท้าเอาตัวรอดในป่า” ระหว่าง “โจโฉ” ทรงธรรม สิปปวัฒน์ ยูทูบเบอร์สายท่องป่า เจ้าของช่อง “JoCho Sippawat” และ “พรรณชัย คงสนิท” นักเขียนชื่อดัง เจ้าของนามปากกา “คมฉาน ตะวันฉาย” ซึ่งฝ่ายหลังจับผิดหนุ่มรุ่นน้องว่า ทำคลิปหลอกคนดู

 

กระทั่ง "โจโฉ" โต้กลับด้วยการท้าวางเงินเดิมพัน 10 ล้านบาท แต่ให้คู่กรณีอยู่ป่า 10 วัน ซึ่งทางนักเขียนคนดัง น้อมรับคำท้า แต่ขอเงินแค่วันละ 5 พันบาท เพื่อเอาไปซื้อเครื่องฟอกไตให้โรงพยาบาล ร้อนจนอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ ต้องออกมาเตือนทั้งคู่ว่า หากแอบเข้าป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อทำคลิปเอาตัวรอดท้าทายกัน ระวังจะโดนคดีนั้น

ไม่จบ "ดีเจภูมิ" สมทบเงิน "โจโฉ" ปมท้านักเขียนเอาตัวรอดในป่า

ล่าสุด “ดีเจภูมิ” ภูมิใจ ตั้งสง่า ดีเจและพิธีกรชื่อดัง เจ้าของช่อง “DJ Poom” โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ใครจะคิดยังไง ก็ไม่เป็นไรนะครับ มันเป็นสิทธิ์ของท่าน…แต่จากประสบการณ์ที่ได้รู้จักกับน้องโจโฉจริงๆ.. ได้ร่วมเดินป่ากันมาหลายครั้ง  ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็นกัน.. ผมบอกได้เลยครับว่าน้องคนนี้ของจริง

 

ทุกครั้งที่ผมพาเค้าเข้ามาถ่ายงานในเมือง หรือออกทะเล.. ไม่กี่วัน เค้าจะเริ่มบ่นคิดถึงป่าละ.. เป็นแบบนี้ตลอด! เวลามาพักที่บ้านผม ตอนเช้าก็ต้องไปเดินเล่นในสวนสาธารณะข้างบ้าน.. คือ ในความรู้สึกของผม “ป่ามันคือบ้านที่แท้จิงของเค้า”.. ในเรื่องของความรู้ โจโฉก็แทบจะไม่เป็นรองใคร.. ความรู้เยอะมากจิงๆ เพราะ เคยได้ทำงานกับนักวิจัย กับทีมสารคดีเกี่ยวกับป่าระดับโลกมาแล้วมากมาย

ไม่จบ "ดีเจภูมิ" สมทบเงิน "โจโฉ" ปมท้านักเขียนเอาตัวรอดในป่า

น้องเป็นคนจิตใจดี บริจาครายได้ส่วนใหญ่ของตัวเองทั้งหมดให้กับชุมชนของเค้าตลอดเวลา.. น้องเป็นคนอ้อนน้อมถอมตน สุขภาพ ไม่เคยโอ้อวด ความรู้หรือวิชาของตัวเองกับใคร… ผมก็รู้สึกเห็นใจน้องที่ต้องมาเริ่มเจอกับดราม่าอะไรพวกนี้ แต่อย่างน้อยก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ดี ที่จะได้ร่วมกันทำบุญใหญ่กันก่อนสิ้นปี

 

ผมขอสมทบทุนให้กับน้อง โจโฉ อีก 50,000 บาท เพื่อให้ท่านนักเขียนได้ เอาตัวรอดในป่า แล้วนำเงินนี้ไป บริจาคซื้อเครื่องฟอกไตให้กับโรงพยาบาล… ขอบคุณที่เป็นสะพานบุญให้นะครับน้องรัก”

ไม่จบ "ดีเจภูมิ" สมทบเงิน "โจโฉ" ปมท้านักเขียนเอาตัวรอดในป่า

logoline