svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สภาผู้แทนราษฎรนัดประชุม 24-26 พ.ย. เคลียร์กฎหมายคั่งค้าง

19 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ที่ปรึกษาประธานสภาฯ" แถลงวาระพิจารณาส.ส.สัปดาห์หน้า ระหว่าง 24-26 พ.ย. โดยประธานสั่งเพิ่มประชุมเป็นพิเศษ 1 วัน เพื่อเครียร์กฎหมาย

19 พฤศจิกายน 2564 นพ.สุกิจ อัตโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงระเบียบวาระประชุมสภาฯ เพื่อสื่อสารไปยัง ส.ส. ให้เตรียมตัวเดินทางสัปดาห์หน้าระหว่างวันที่ 24-26 พ.ย. โดยมีประชุมพิเศษเพิ่ม 1 วัน เริ่มเวลา 09:30 น. จากการหารือของ ส.ส.

 

ทั้งนี้ โดยวันที่ 24 พ.ย. พิจารณาร่าง พ.ร.บ.ที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เสนอ 3 เรื่อง คือ กฎหมายเครื่องสำอางค์ที่ค้างพิจารณาอยู่ พร้อมด้วย ร่าง พ.ร.บ.อาหาร และ ร่าง พ.ร.บ. มหาชนจำกัด หลังจากนั้นจะพิจารณาร่างที่ค้างซึ่งเสนอโดย ส.ส. และภาคประชาชนจำนวน 37 ร่าง 

ส่วนวันที่ 25 พ.ย. จะหารือ และตามด้วยกระทู้ถามต่างๆ โดยมีกระทู้ถามทั่วไป 4 กระทู้ กระทู้ถามแยกเฉพาะ 6 กระทู้ จากนั้น จะเป็นเรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ เช่น การรับทราบรายงานของหน่วยงานต่างๆ และเรื่องที่กรรมาธิการ (กมธ.) พิจารณาแล้วเสร็จที่ไม่เกี่ยวกับกฎหมาย ซึ่งมี 21 เรื่อง ที่จะพิจารณาต่อ 

 

สำหรับวันที่ 26 พ.ย. จะประชุมเป็นพิเศษ เนื่องจากสมัยที่ผ่านมาติดสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ต้องหยุดประชุมไป 1 เดือน จึงมีดำริชดเชยเวลาที่หยุดไป โดยจะกำหนดปิดประชุมเวลาประมาณ 15.00 น. เพื่อให้ ส.ส.เดินทางกลับไปภูมิลำเนาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อบต. ในวันที่ 28 พ.ย.นี้   

logoline