svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯเผยนักลงทุนต่างชาติไม่ห่วงสถานการณ์ในไทย ยันไม่มีใครถามการเมือง

18 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี หารือ AMCHAM เผยนักธุรกิจต่างชาติ "ไม่ห่วง" สถานการณ์ในไทย ยันไม่มีใครถามการเมือง มีแต่ชื่นชมการทำงานของรัฐบาล

18 พฤศจิกายน 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังคณะนักธุรกิจจากหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย American Chamber of Commerce in Thailand: AMCHAM  เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ผ่านระบบการประชุมทางไกล ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล ว่า ตนได้หารือเรื่องกรอบพัฒนาเศรษฐกิจ เห็นแล้วว่าเป็นอย่างไร ว่าจะอยู่หลังโลกยุคโควิดได้อย่างไร จากมาตรการและนโยบายต่างๆที่รัฐบาลได้กำหนดออกมาแล้ว ซึ่งวันนี้มีความคืบหน้าอยู่หลายประการ แล้ววันนี้ได้มีการประชุมกับกลุ่มAMCHAM ไปแล้ว ที่มีอยู่หลาย 100 บริษัทของสหรัฐอเมริกา

 

นายกฯเผยนักลงทุนต่างชาติไม่ห่วงสถานการณ์ในไทย ยันไม่มีใครถามการเมือง

 

โดยได้มีการหารือเรื่องวิกฤตและโอกาสรวมถึงความร่วมมือ และAMCHAMก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุน ประเทศไทยเรื่องนโยบายเศรษฐกิจ ซึ่งจะได้กล่าวถึงวิสัยทัศน์ของรัฐบาล แนวทางในทุกมิติออกไปซึ่งได้รับความพึงพอใจและจะร่วมมือกับไทยในสิ่งที่เจริญเติบโตก้าวหน้าไปด้วยกัน โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ไม่ว่าจะเป็นการประกอบการธุรกิจข้ามชาติ ธุรกิจขนาดใหญ่ และเชื่อมโยงไปธุรกิจขนาดเล็ก ซึ่งวันนี้มีหลายบริษัทที่ทำงานอยู่ในประเทศไทยอยู่แล้ว และเกิดประโยชน์ต่อประเทศไทยมาโดยตลอดและต่อเนื่อง หวังว่าจะมีการเพิ่มขึ้นในปีหน้าและระยะต่อไป ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจใหม่ การลงทุนใหม่ ต่อวาระของโลก เรื่องโลกร้อน หรือเศรษฐกิจสีเขียว ทั้งหมดตนได้กล่าวไปกับกลุ่มAMCHAM ซึ่งทุกคนก็ยอมรับและชื่นชมในวิสัยทัศน์ 

 

นายกฯเผยนักลงทุนต่างชาติไม่ห่วงสถานการณ์ในไทย ยันไม่มีใครถามการเมือง

 

โดยนายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่า ขอฝากประชาชนทุกคน ขอให้ติดตามการทำงานร่วมกันกับประเทศอื่นในหลายกลุ่ม  AMCHAM มี ธุรกิจขนาดใหญ่และการลงทุนขนาดใหญ่ในประเทศไทย กว่า 50,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ในประเทศไทยอยู่แล้ว และจะขยายต่อไป ซึ่งตนเน้นย้ำพลังงานดิจิตอล การท่องเที่ยว และอื่นๆ ประเทศไทย ซึ่งมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ในเขตพื้นที่EEC อย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว

 

ส่วนคณะนักธุรกิจได้แสดงความเป็นห่วงสถานการณ์ในประเทศไทยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวยืนยันว่า "ไม่มี เขาชื่นชมด้วยซ้ำ เขาไม่พูดถึงเลย แต่เขาชื่นชมการทำงานของรัฐบาลและการกำหนดนโยบายของนายกฯ เขาชื่นชม ไม่มีใครพูดถึง วันนี้เอาประเทศให้รอดก่อน เอาเศรษฐกิจให้รอด เอาโควิดให้รอดก่อน เรื่องอื่นๆ พอเถอะ"

logoline