svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คลิปแต่งกายเป็นพระ ใส่หมวกกันน็อคเต้นโชว์สเต็ป

17 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โพสต์ติ๊กต๊อก ชื่อ @โก๋ บอล โพสต์คลิปพระเต้นโชว์สเต็ปลีลาออกแขกลิเก ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม สร้างความเสียหายกับวงการสงฆ์

17 พฤศจิกายน 2564 หลังจากที่มีผู้โพสติ๊กต๊อก ชื่อ @โก๋ บอล โพสต์คลิปพระเต้นโชว์สเต็ป ลีลาออกแขกลิเก ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม สร้างความเสียหายกับวงการสงฆ์ จนมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นตำหนิการกระทำของพระหรือสามเณรรูปดังกล่าวเป็นอย่างมาก และช่วงสายของวันนี้ คลิปดังกล่าวได้ถูกลบหายไป โดยผู้สื่อข่าวได้ติดตามพบว่า ภาพดังกล่าว ถ่ายที่ศาลาสวดมนต์ของ วัดน้อมประชาสรรค์ ตำบลชะแมบ อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบว่าที่วัดกำลังจัดเตรียมพิธีเผาศพ ไปพบน้องบอล (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ลูกศิษย์วัดคนถ่ายคลิปตัดต่อลงเสียง และเป็นผู้โพสต์ คลิปดังกล่าวลงในติ๊กต๊อก ทันทีทราบว่าคลิปที่โพสต์ไป มีคนเข้ามาตำหนิต่อว่าถึงความไม่เหมาะสมของพระรูปดังกล่าวเป็นอย่างมาก รับว่าพอเห็นมีคนเข้ามาดูคลิปต่อว่าเยอะมาก จึงรีบลบโพสต์ดังกล่าวทิ้งทันที เพาะเห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่มีดี

คลิปแต่งกายเป็นพระ ใส่หมวกกันน็อคเต้นโชว์สเต็ป คลิปแต่งกายเป็นพระ ใส่หมวกกันน็อคเต้นโชว์สเต็ป

 

ส่วนที่ถ่ายคลิปครั้งแรกเมื่อคืนวานที่ผ่านมา บอกว่าในคลิปที่เห็นไม่ใช้พระ เป็นสามเณร อายุ 14 ปี ที่เพิ่งจะบวชหน้าไฟเมื่อคืนวานที่ผ่านมา เณรรูปดังกล่าว ได้เข้ามาในศาลาเกิดหยิบหมวกกันน็อคใส่ เกิดนึกสนุก เต้นด้วยความสนุกสนาน จึงได้ถ่ายคลิปไว้เท่านั้นไม่ได้คิดอะไร พอดีเล่นติ๊กต๊อกนึกสนุก นำคลิปเณรเต้นมาใส่เสียงดนตรีเพลงออกแขกลิเก เห็นขำดีเลยนำมาโพสต์ลงในติ๊กต๊อก ไม่คิดจะเกิดเรื่องดังกล่าว ตอนนี้ได้ลบแล้วและสามเณรรูปดังกล่าว ก็จะสึกหลังเสร็จพิธีศพของญาติวันนี้ น้องบอลถึงกับยกมือกล่าวขอโทษ ผู้ที่เห็นคลิปดังกล่าวทุกคน และขอโทษชาวพุทธ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกราบขอโทษเจ้าอาวาสวัดน้อมประชาสรรค์ ด้วย ที่ตนเองมาสร้างเรื่องทำให้เสื่อมเสีย รับว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์จริงๆ จะเก็บไว้เป็นบทเรียน จะทำอะไรต้องคิดให้ดีเสียก่อน ไม่เช่นนั้นจะมีผลเสียตามมา ต้องขอโทษทุกคนด้วยครับ

คลิปแต่งกายเป็นพระ ใส่หมวกกันน็อคเต้นโชว์สเต็ป

 

ข่าว-ภาพ โดย สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

logoline