svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับสึกพระ หนีคดีทำร้ายร่างกายผู้อื่นถึงแก่ความตาย

17 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสืบสวนท่องเที่ยว ร่วมกับ ตำรวจสืบสวน ภ.3 บุกจับศึกพระเอกชัย คาผ้าเหลือง หลังมีหมายจับจากศาลคดีร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตายในเรือนจำกาฬสินธุ์

17 พฤศจิกายน 2564 พ.ต.ท.วโรดม ใบเรือ สารวัตรกองกำกับการ 1 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว 2 จังหวัดขอนแก่น พร้อม รองสารวัตรกองกำกับการ 1 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว 2 จังหวัดขอนแก่น นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกำกับการ 1 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว 2 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนกองกำกับการสืบสวน 1 กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 3  บุกเข้าจับกุม นายเอกชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย ภายในเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยได้เข้าจับกุม นายเอกชัย ที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่งที่ ม.3 ต.หนองฉลอง อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ในสภาพห่มผ้าเหลืองเป็นพระภิกษุสงฆ์

 

จับสึกพระ หนีคดีทำร้ายร่างกายผู้อื่นถึงแก่ความตาย


 

สืบเนื่องจากเมื่อช่วง ปี 2551 นายเอกชัย ได้ถูกจับกุมเข้าเรือนจำกาฬสินธุ์ ในคดีความผิดลักทรัพย์ ก่อนที่ในช่วงเดือนมิถุนายน 2551 นายเอกชัย ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในเหตุทำร้ายร่างกาย นายนิคม ที่เป็นนักโทษในเรือนจำดังกล่าวจนบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

ในเวลาต่อมา นายเอกชัย ได้พ้นโทษออกจากเรือนจำ ก่อนจะไปทำงานที่หลายจังหวัด และวันที่ 3 มิถุนายน 2553 ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ออกหมายจับ นายเอกชัย ว่า “ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย”

 

จับสึกพระ หนีคดีทำร้ายร่างกายผู้อื่นถึงแก่ความตาย


 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกำกับการ 1 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว 2 ได้สืบสวนติดตามจับกุม นายเอกชัย จนพบว่า นายเอกชัย ผู้ต้องหาตามหมายจับ ได้มาอุปสมบทจำพรรษาที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่งที่  ม.3 ต.หนองฉลอง อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบและจับกุม

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไปถึงสถานที่ดังกล่าว พบ นายเอกชัย (ขณะนั้นเป็นพระอยู่) ในบริเวณสำนักสงฆ์ดังกล่าว  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและแสดงหมายจับให้ นายเอกชัย  ตรวจดูและอ่านดูจนเป็นที่เข้าใจดีแล้ว และเป็นบุคคลตามหมายจับนี้จริง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำตัว นายเอกชัย ไปทำการสึกและนำตัวไปสอบสวน พร้อมลงบันทึกประจำวันไว้ ณ ที่สถานีตำรวจภูธรปรือใหญ่ อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ  

 

จากนั้นนำตัวไปฝากขังที่สถานีตำรวจภูธรปรือใหญ่ ไว้ก่อนเพื่อรอส่งตัวให้กับสถานีตำรวจภูธรกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นพื้นที่ต้นเรื่องเพื่อดำเนินการตามฎหมายต่อไป

 

ข่าว/ภาพ โดย - พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์


 

logoline