svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รอดหวุดหวิดบ้านทรุดพังทั้งหลังจมน้ำทรัพย์สินเสียหายหมด

16 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้ำท่วมขังเป็นเวลานาน ทำให้ทรุดตัวตามไปด้วย จนทำให้บ้านเรือนของชาวบ้านที่ปลูกต่อเติมได้ทรุดตัวและพังถล่มตามไปด้วย จำนวน 1 หลัง

เหตุกาณ์นี้ เกิดขึ้นที่ตำบลบางจัก อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากช่วงที่ผ่านมาเกิดน้ำท่วมในพื้นที่ตำบลบางจัก น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา ได้ไหลเข้าแม่น้ำน้อยซึ่งเป็นลำน้ำสาขาของแม่น้ำเจ้าพระยา และเมื่อน้ำลดระดับต่ำลงได้ส่งผลให้บริเวณพื้นบ้านที่น้ำท่วมขังเป็นเวลานาน ทรุดตัวตามไปด้วย

 

ทำให้บ้านเรือนของชาวบ้านที่ปลูกต่อเติมได้ทรุดตัวและพังถล่มตามไปด้วย จำนวน 1 หลัง โดยเฉพาะบ้านเลขที่ 53 หมู่ 10 ตำบลบางจัก อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ซึ่งเป็นบ้านของนางจิราภรณ์ ฟูแสง อายุ 60 ปี มีห้องนอนภายในบ้าน จำนวน 1 ห้อง พังถล่มลงไปในน้ำแล้วและอีกห้องหนึ่งกำลังที่จะทรุดตามไปอีก

 

โดยขณะนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า ผนังห้องเริ่มทรุดไปแล้ว 1 ด้าน และมีแนวโน้มว่า ตัวบ้านจะทรุดตามไปด้วย เจ้าของบ้านที่ได้รับผลกระทบ จึงเรียกร้องให้ภาครัฐเข้าไปเยียวยาและให้การช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน

รอดหวุดหวิดบ้านทรุดพังทั้งหลังจมน้ำทรัพย์สินเสียหายหมด รอดหวุดหวิดบ้านทรุดพังทั้งหลังจมน้ำทรัพย์สินเสียหายหมด รอดหวุดหวิดบ้านทรุดพังทั้งหลังจมน้ำทรัพย์สินเสียหายหมด

 

นางจิราภรณ์ ฟูแสง เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ช่วงเวลา 20.00 น. อยู่ๆ บ้านก็สไลด์พังลงไปที่พื้นดินที่มีน้ำท่วมขังอยู่ โชคดีช่วงเวลาเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ภายในบ้าน ซึ่งเมื่อเกิดเหตุตนจึงได้วิ่งเข้ามาดู พบว่าสิ่งของที่อยู่บนบ้านได้ล่วงหล่นลงน้ำได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด ทั้งเตียงนอน โทรทัศน์ เสื้อผ้า ของใช้ต่างๆจมน้ำหมด

 

โดยหลังเกิดเหตุ ทางผู้ใหญ่บ้านได้เข้ามาสำรวจความเสียหายแล้ว ตนเองคิดว่า สาเหตุบ้านทรุดพังครั้งนี้น่าจะเกิดจากดินสไลด์ไปกับน้ำที่ท่วมขัง เมื่อน้ำลดจึงทำให้เกิดเหตุการณ์บ้านทรุด จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงมาเยียวยากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ด้วย

รอดหวุดหวิดบ้านทรุดพังทั้งหลังจมน้ำทรัพย์สินเสียหายหมด รอดหวุดหวิดบ้านทรุดพังทั้งหลังจมน้ำทรัพย์สินเสียหายหมด

ข่าว-ภาพโดย : สุรชัย ผลจันทร์

logoline