svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

5หมู่บ้านเดือดร้อนหนักสะพานไม้ชำรุด

15 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มหาสารคาม-ชาวบ้าน5หมู่บ้านเดือดร้อนสะพานไม้ชำรุด การสัญจรลำบากกว่า 30 ปีวอนหน่วยงานรับผิดชอบช่วยมาดูแลปรับปรุงให้ใหม่ขอเป็นสะพานคอนกรีตเพื่อใช้สัญจรได้สะดวก

15 พฤศจิกายน 2564 ที่บ้านโจด ม.11 ตำบลกู่ทอง อำเภอเชียงยืน จังหวัดมหาสารคาม สะพานไม้ใช้ร่วมหะน5หมู่บ้าน ชำรุด แทบจะใช้การไม่ได้  ซึ่งใช้สัญจรลำบาก เพื่อนำผลผลิตทางการเกษตรออกจากไร่ นาข้าววอนหน่วยงานรับผิดชอบ แก้ไขให้เป็นสะพานคอนกรีต เนื่องจาก ขณะนี้สะพานไม้ได้ผุพังไม่สามารถรับน้ำหนักได้ บรรทุกไม่เกิน 4 ตันเท่านั้น และช่วงนี้เป็นหน้าเกี่ยวข้าวทำให้ชาวบ้านสัญจรด้วยความลำบาก   อบต.กู่ทอง ก็บอกไม่มีงบประมาณมาซ่อมแซม วอนอยากได้ถนนคอนกรีตเพื่อความมั่นคงแข็งแรงปลอดภัย

5หมู่บ้านเดือดร้อนหนักสะพานไม้ชำรุด


 

นายวิลัย สมภาร  ตัวแทนชาวบ้านโจดน้อย  หมู่ 11 ต.กู่ทอง  อ.เชียงยืน  จ.มหาสารคาม  กล่าวว่า  สะพานนี้ชาวบ้าน 5 หมู่บ้าน คือ บ้านโจด  ม.11,9,13 บ.เหล่าบัวบาน หมู่ 8,14 ต.กู่ทอง  และตำบลใกล้เคียง  ใช้เป็นเส้นทางลำเลียงผลิตทางการเกษตร  ตลอดจนเป็นเส้นทางสัญจร  เพราะจากหมู่บ้าน  หากข้ามสะพานนี้ไปเพื่อเดินทางสู่ตัวเมืองจังหวัดขอนแก่น ระยะทางเพียง 19 กิโลเมตร  ชาวบ้านจึงเลือกใช้เส้นทางนี้ในการสัญจร  แต่เมื่อสะพานชำรุด ไม่ค่อยมีใครกล้าใช้  ก็ต้องขับรถอ้อมไปไกลประมาณ 3 กิโลเมตร  ซึ่งไม่ได้รับความสะดวก  

5หมู่บ้านเดือดร้อนหนักสะพานไม้ชำรุด


 

โดยสะพานแห่งนี้ สร้างขึ้นเมื่อประมาณ พ.ศ.2530  ผ่านมา 30 กว่าปี  สะพานก็เริ่มผุพังไม่ตามระยะเวลา  เคยแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ทั้งชลประทานจังหวัด  ชลประทานหนองหวาย  หรือแม้แต่ ส.จ. ส.ส.ในพื้นที่  ก็ไม่ได้รับการแก้ไข  ไม่ได้รับการเหลียวแล  จึงได้มาร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าว ทุกวันนี้ที่ใช้สะพานก็ไม่รู้ว่าจะพังวันไหน หรือรถคันไหนจะเป็นคนที่เคราะห์ร้าย จึงอยากวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ออกมาดูแลช่วยเหลือประชาชนบ้าง  ชาวบ้านอยากได้สะพานคอนกรีต  เพื่อใช้ในการสัญจรได้อย่างสะดวกสบาย  สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไปในอนาคต 

โดย  - เอนก กระแจ่ม

 

logoline