svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อันตรายตู้เอทีเอ็มไฟรั่วดูดเด็ก2ขวบหมดสติ

15 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่แทบช็อกพาลูกชายวัย 2 ขวบไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มภายในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ถูกไฟดูดจนหมดสติ เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบหาสาเหตุไฟรั่ว

15 พฤศจิกายน 2564 กรณีจากผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Yam Nu Yam ได้โพสต์เตือนภัยหลังจากที่ไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มแห่งหนึ่ง ภายในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม โดยลูกวัย 2 ขวบ ที่ไปด้วยกันถูกไฟดูด  ถึงกับหัวใจหยุดเต้น ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล อาการของหนูน้อยปลอดภัยแล้ว ล่าสุด เจ้าหน้าที่งานอาคารและสถานที่ของทางมหาวิทยาลัยฯ  นำแผงเหล็กมากั้น  ไม่ให้เข้าใกล้ภายในบริเวณตู้เอทีเอ็ม พร้อมมีกระดาษติดไว้ว่าห้ามเข้า อันตราย ไฟฟ้ารั่ว

โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า  ปลอดภัยแล้วนะลูก...ขวัญเอ้ยขวัญมา  เตือนภัย  กดเงินตู้ ATM ทำไมไฟช็อตหมดสติได้คะ  ถ้าไม่ปั๊มชีพจรคืนมาไม่ทัน แม่คงหมดสติตามตรงนั้น เหมือนฝันร้ายของแม่ที่สุดในชีวิต  13/11/64  ฝากเตือนและฝากผู้ดูแลด้วยค่ะ  เช็คด่วนนะคะ  อันตรายถึงชีวิต!!! ของพระคุณผู้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นมาก ๆ ค่ะ ทั้งปั๊มชีพจร  ทั้งเป่าลมเข้าปาก  ทำทุกทางเท่าที่จะให้คืนกลับมาสุดความสามารถ  โชคดีของเด็กน้อย 2 ขวบ ที่ยังมีลมหายใจกลับมาได้ แต่จะเหมือนเดิมไหม...  ไม่อยากให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับใครเลยค่ะ  ขอผู้รู้ปรับซ่อมหรือตรวจสอบด่วน ๆ มากนะคะ  ตู้ ATM ใน มมส.หน้าตลาดน้อยค่ะ  ขอบพระคุณค่ะ

อันตรายตู้เอทีเอ็มไฟรั่วดูดเด็ก2ขวบหมดสติ


 

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป  มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น และแชร์โพสต์ดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งล่าสุดเจ้าของโพสต์ได้บอกว่าอาการของน้องวัย 2 ขวบ ตอนนี้ปลอดภัยแล้ว ล่าสุดธนาคารได้ส่งเจ้าหน้าที่ ที่ดูแลระบบไฟฟ้ามาตรวจสอบสาเหตุของการเกิดไฟรั่ว 

อันตรายตู้เอทีเอ็มไฟรั่วดูดเด็ก2ขวบหมดสติ

โดยผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณตู้เอทีเอ็ม บริเวณตลาดน้อย  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (เขตขามเรียง)  ต.ขามเรียง  อ.กันทรวิชัย  จ.มหาสารคาม  ก็พบว่า บริเวณดังกล่าวมีตู้เอทีเอ็มอยู่ทั้งหมด 5 ตู้  ของธนาคารสีเหลือง  สีฟ้า  สีเขียว  สีน้ำเงิน และสีชมพู  ซึ่งพบว่าเจ้าหน้าที่งานอาคารและสถานที่ของทางมหาวิทยาลัยฯ  นำแผงเหล็กมากั้น ไม่ให้เข้าใกล้ภายในบริเวณตู้เอทีเอ็ม พร้อมมีกระดาษติดไว้ว่าห้ามเข้า  อันตราย  ไฟฟ้ารั่ว  ซึ่งจากการสังเกตของผู้สื่อข่าวพบว่า  บางตู้ได้ปิดให้บริการ ส่วนบางตู้ก็ยังมีไฟติดอยู่  โดยด้านข้างตู้เอทีเอ็มสีชมพู  มีเสาไฟฟ้  และสายไฟระโยงระยาง  ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้ลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง   

อันตรายตู้เอทีเอ็มไฟรั่วดูดเด็ก2ขวบหมดสติ


 

ล่าสุดธนาคารได้ส่งเจ้าหน้าที่ ที่ดูแลระบบไฟฟ้ามาตรวจสอบสาเหตุของการเกิดไฟรั่ว ของตู้เอทีเอ็ม แต่ยังไม่ระบุได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด โดยเจ้าหน้าที่ได้สับคัตเอาท์ของตู้เอทีเอ็มทั้งหมด แต่ยังพบว่ายังมีกระแสไฟฟ้าไหลผ่าน ในตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งหาสาเหตุของไฟรั่วว่าเกิดจากสาเหตุอะไรโดยได้ปิดบริการของตู้เอทีเอ็มไว้ชั่วคราว จนกว่าจะสรุปสาเหตุที่แท้จริงของไฟรั่วในครั้งนี้ต่อไป

อันตรายตู้เอทีเอ็มไฟรั่วดูดเด็ก2ขวบหมดสติ

โดย - เอนก กระแจ่ม

 

logoline