svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พบแล้วหมาหลิงหลิงซุกในป่าพื้นที่ร้างสภาพอิดโรย เจ้าของดีใจน้ำตาไหล

15 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบแล้วหมาหลิงหลิงซุกในป่าพื้นที่ร้างสภาพอิดโรย คาดหนีหมาดุ เจ้าของดีใจน้ำตาไหลโผเข้ากอดหลังตามหามานาน 5 วัน ส่วนเงินรางวัล 3 หมื่นตั้งไว้จะนำไปทำบุญ

กรณีนางกิ่งแก้ว แซ่โง้ว อายุ 54 ปี  หรือเจ๊ตุ้ย เจ้าของร้านทอง อ.สุวรรณ อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี สร้างความฮือฮา ประกาศให้รางวัลทองคำหนัก 1 บาท หรือเงินสด 3 หมื่น แก่ผู้ที่พบเห็นและและนำสุนัขพันธ์ไทย เพศเมีย สีขาวดำ อายุ 3 ปี ชื่อ “หลิงหลิง” ที่หายออกจากบ้าน ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ตั้งแต่เช้าวันที่ 10 พฤศจิกายน เพราะรักและผูกพันธุ์เหมือนลูก พร้อมกับ แจกใบปลิว ไปตามร้านค้าริมถนนในเขตเทศบาลนครอุดรธานี และลงเพจข่าวดังในโซเซียล ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น  

พบแล้วหมาหลิงหลิงซุกในป่าพื้นที่ร้างสภาพอิดโรย เจ้าของดีใจน้ำตาไหล

พบแล้วหมาหลิงหลิงซุกในป่าพื้นที่ร้างสภาพอิดโรย เจ้าของดีใจน้ำตาไหล

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้านเลขที่ 566/60 ซอยอัศวมิตร เขตเทศบาลนครอุดรธานี พบนางกิ่งแก้ว แซ่โง้ว หรือเจ๊ตุ้ย เจ้าของร้านทอง อ.สุวรรณ (เจ๊ตุ้ย) อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี และ น.ส.ณัฐกานต์ แซ่โง้ว อายุ 30 ปี ลูกสาวกำลังดูแลเจ้าหลิงหลิง โดยมีเจ้าดำ พิโล่ และหลง ส่งเสียงเห่าเสียงดัง ส่วนหลิงหลิงยังดูอ่อนเพลียมีอาการตื่นกลัว และมีร่องรอยแผลขีดข่วนบริเวณขาหลังข้างขวา 

พบแล้วหมาหลิงหลิงซุกในป่าพื้นที่ร้างสภาพอิดโรย เจ้าของดีใจน้ำตาไหล


 

เจ๊ตุ้ย เล่าด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสว่า หลังจากแจ้งให้รางวัลผู้พบเห็นแล้วนำหลิงหลิงส่งกลับบ้านให้คนในครอบครัว โดยญาติก็ยังออกตามหาตามปกติ ตนและลูกสาวนอนไม่หลับติดต่อกันมาหลายคืน ตื่นเช้าก็ยังออกตามหาจนมืดค่ำ เพราะความเป็นห่วง โดยวันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นวันที่ 5 ที่เจ้าหลิงหลิงหายออกจากบ้าน โดยตั้งใจจะออกตามหาในตึกร้าง บ้านร้างในป่า และท่อน้ำ แต่ก่อนออกตามหา ตนและสามีชวนกันไปไหว้ศาลหลักเมือง ท้าวเวสสุวรรณ และพระพุทธโพธิ์ทอง สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองอุดรธานี อธิษฐานขอว่าถ้าหากยังไม่ตายก็ขอให้พบ แต่ถ้าตายแล้วก็ขอให้พบซากศพ ส่วนลูกสาวไปไหว้ศาลเจ้าปู่ย่าที่สวนสาธารณวังมัจฉาหนองบัว พระแม่ธรณีหน้าวัดโพธิสมภรณ์ ซึ่งตั้งใจว่าถ้าไม่พบหลิงหลิงภายในวันนี้ก็จะหยุดตามหา เพราะคิดว่าคงจะบาดเจ็บและอดอาหารตาย 

พบแล้วหมาหลิงหลิงซุกในป่าพื้นที่ร้างสภาพอิดโรย เจ้าของดีใจน้ำตาไหล

เจ๊ตุ้ย เล่าต่อว่า ตนตามหาเจ้าหลิงหลิงไปตามถนนในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ห่างจากบ้านในรัศมี 1 กม. จำได้ว่าวันแรกเคยไปตามหาหลิงหลิงภายในซอยแสงฉ่ำอุทิศ ถนนศรีสุข หน้าเรือนจำกลางอุดรธานี มีผู้หญิงเจ้าของร้านเสริมสวยภายในซอยบอกตนว่า เห็นหมาที่มีลักษณะคล้ายกับหลิงหลิงวิ่งหางตกหน้าตื่นเข้ามาในซอย แล้วนั่งอยู่หน้าร้านก๋วยเตี๋ยวโกติ้ว หมาในซอยก็เห่า และในซอยก็มีหมาดุ 3 ตัวด้วย ตนและสามีจึงขับรถไปในซอยดังกล่าวอีกครั้งพบชาวบ้านนั่งอยู่หลายคน จึงเดินไปสอบถามและแจกใบปลิวเผื่อจะมีคนพบเห็น หลังจากนั้นตนก็เดินไปที่ร้านก๋วยเตี๋ยวโกติ้ว และเห็นพื้นที่รกร้างล้อมรั้วสังกะสีอยู่ตรงข้ามร้านก๋วยเตี๋ยวประมาณ 50-60 ตารางวา มีต้นไม้และเถาวัลย์ขึ้นรก ตนคิดว่าถ้าหลิงหลิงโดนรถชนบาดเจ็บมา หรือกลัวหมาดุภายในซอยก็จะซุกตัวอยู่ในนี้ก็เป็นไปได้ จึงเดินเข้าไปแล้วเรียกชื่อ “หลิงหลิง” ไปด้วย 

พบแล้วหมาหลิงหลิงซุกในป่าพื้นที่ร้างสภาพอิดโรย เจ้าของดีใจน้ำตาไหล


 

“ตอนที่เรียกชื่อหลิงหลิงครั้งแรกเห็นพุ่มไม้ไหวติงเหมือนมีสัตว์อยู่ แต่ไม่มีเสียงเห่าตอบออกมา ตนจึงเรียกอีกเป็นครั้งที่สอง ปรากฏว่าเจ้าหลิงหลิงค่อยๆ คลานออกมาพร้อมกับกระดิกหาง ครั้งแรกที่เห็นรู้สึกดีใจมากจนร้องไห้โฮ แล้ววิ่งเข้าไปกอดแล้วอุ้มหลิงหลิงออกมา ชาวบ้านที่เห็นต่างก็ตกใจว่าตนร้องไห้สะอึกสะอื้นพอตั้งสติได้ก็รีบโทรหาลูกสาวแล้วก็รีบขี่จักรยานยนต์มาหาด้วยความดีใจ และตรวจพบว่ามีรอยขีดข่วนเป็นแผลยาวแต่ไม่ลึกบริเวณขาขวาด้านหลัง ไม่พบบาดแผลโดนกัดหรือโดนรถชน แต่หลิงหลิงหิวโซมากเพราะไม่ได้กินอาหารมา 5 วัน ขอบคุณชาวบ้านที่ให้ข้อมูล ขอบคุณประชาชนที่รักสุนัขทั่วประเทศที่โทรมาให้กำลังใจ และแนะนำทุกวิธีการตามหาสุนัข ส่วนเงินรางวัลที่ตั้งไว้สำหรับผู้แจ้งเบาะแสจนพบหลิงหลิง หรือนำมาส่งก็จะนำไปทำบุญ และสนับสนุนอาหารให้ผู้เลี้ยงสุนัขจรจัด”   

พบแล้วหมาหลิงหลิงซุกในป่าพื้นที่ร้างสภาพอิดโรย เจ้าของดีใจน้ำตาไหล

น.ส.ณัฐกานต์ เล่าด้วยความดีใจว่า ขณะกำลังไหว้ศาลเจ้าปู่ย่า อธิษฐานให้พบหลิงหลิง แม่ก็โทรมาหา แต่แม่ร้องไห้ไปด้วยทำให้ไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่จับใจความได้ว่าพบหลิงหลิงแล้วที่หน้าร้านก๋วยเตี๋ยวโกติ้ว ตนจึงรีบขี่จักรยานยนต์มาด้วยความดีใจ เห็นครั้งแรกก็รู้ว่าหลิงหลิงหวาดกลัว และหิวมาก จึงนำหลิงหลิงกลับบ้านให้อาหารสุนัขกินจนอิ่มแล้วอาบน้ำทำความสะอาด คนในครอบครัวต่างก็ดีใจที่พบหลิงหลิงยังมีชีวิตอยู่ และเมื่อคืนนี้ก็ได้นำหลิงหลิงเข้าไปนอนในห้องด้วย คิดว่าหลิงหลิงคงจะไม่กล้าออกนอกบ้านอีกแล้ว

โดย - เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์ 

 

logoline