svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นายกแจ๊สเริ่มฉีดโมเดอร์นาให้ผู้พิการและผู้ด้อยโอกาสแล้ว

15 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากได้รับการจัดสรรวัคซีนโมเดอร์นา จากสภากาชาดไทยจำนวน 100,000 โดส ซึ่งล๊อตแรกได้รับมาก่อน 6,000 โดส เพื่อฉีดให้ผู้ขาดโอกาส ผู้อายุ 70 ปีขึ้นไป ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง และเจ้าหน้าที่หน้าที่ด่านหน้า

14 พฤศจิกายน 2564  ที่โซนอะไลท์พาร์คฮอลล์ ชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี , นายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ รองนายก อบจ.ปทุมธานี , นางรุจศลักษณ์ ธูปกระจ่าง ตั้งวงษ์เลิศ เลขานุการนายก อบจ.ปทุมธานี และทีมงาน อบจ.ปทุมธานี ได้ตรวจการฉีดวัคซีน หลังจากที่ได้รับการจัดสรรวัคซีนโมเดอร์นา จากสภากาชาดไทยจำนวน 100,000 โดส ซึ่งล๊อตแรกได้รับมาก่อน 6,000 โดส เพื่อฉีดให้ผู้ขาดโอกาส ผู้อายุ 70 ปีขึ้นไป ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง และเจ้าหน้าที่หน้าที่ด่านหน้า 

นายกแจ๊สเริ่มฉีดโมเดอร์นาให้ผู้พิการและผู้ด้อยโอกาสแล้ว นายกแจ๊สเริ่มฉีดโมเดอร์นาให้ผู้พิการและผู้ด้อยโอกาสแล้ว

ตามที่วัคซีนโมเดอร์นา จำนวน 560,000 โดส มาถึงประเทศไทย เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ในส่วนของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดต่างๆ ที่ได้ขอรับการจัดสรรจาก สภากาชาดไทย เพื่อดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่ของตนเองโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เบื้องต้นทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้รับการจัดสรรในล๊อตแรกจำนวน 6,000 โดส เพื่อฉีดวัคซีนโมเดอร์นาให้ผู้ขาดโอกาส ผู้อายุที่อายุตั้งแต่ 70 ปีขึ้นไป ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง และเจ้าหน้าที่หน้าที่ด่านหน้า

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า วันนี้ทาง อบจ.ปทุมธานีได้ฉีดวัคซีคทางเลือกโมเดอร์นา ให้กับประชาชนโดยเริ่มจากที่กลุ่มผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ และผู้ที่ลงทะเบียนไว้ และเจ้าหน้าที่ด้านหน้าขอให้ประชาชนสบายใจได้ว่าแม้แต่ผู้ด้อยโอกาส ทาง อบจ.ปทุมธานี ได้ดำเนินการฉีดให้แล้ว เชื่อว่าจังหวัดปทุมธานี จะผ่านพ้นสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ไปได้ ฝากเตือนพี่น้องประชาชนอย่าได้ประมาท ต้องป้องกันตัวเองอย่างสม่ำเสมอการ์ดอย่าตก

นายกแจ๊สเริ่มฉีดโมเดอร์นาให้ผู้พิการและผู้ด้อยโอกาสแล้ว นายกแจ๊สเริ่มฉีดโมเดอร์นาให้ผู้พิการและผู้ด้อยโอกาสแล้ว

นางสาวณัฐณิชา ศรีสวัสดิ์ อายุ 41 ปี ผู้พิการสมาคมเพื่อคนพิการและผู้ด้อยโอกาสไทย กล่าวว่า สมาคมเพื่อคนพิการและผู้ด้อยโอกาสไทยตั้งอยู่ในจังหวัดปทุมธานีมีสมาชิกกว่า 100 คน มีทั้งผู้พิการโดยกำเนิดและพิการโดยอุบัติเหตุ รวมถึงผู้ด้อยโอกาสด้วย ในส่วนของผู้พิการได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 เยอะมาก ตนเองและผู้พิการทุกคนต้องขอขอบคุณ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี และทีมงาน อบจ.ทุกท่านที่ทางสมาคมฯได้ร้องขอความอนุเคราะห์การฉีดวัคซีนมา เราได้รับการตอนรับที่รวดเร็ว ซึ่งในสมาคมฯมีผู้พิการที่อยู่ในจังหวัดปทุมธานีและไม่ได้อยู่ในจังหวัดปทุมธานีก็ได้รับวัคซีนอย่างเท่าเทียมกัน

นายกแจ๊สเริ่มฉีดโมเดอร์นาให้ผู้พิการและผู้ด้อยโอกาสแล้ว

ข่าว-ภาพ โดย อนันต์ วิจิตรประชา

logoline