svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ครั้งแรกในประเทศ ออกโรงทานฉีดวัคซีนโควิดฟรี ในงานทอดกฐิน

14 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พังงา - ครั้งแรกในประเทศ ออกโรงทานฉีดวัคซีนโควิดฟรี ในงานทอดกฐินซื้อรถพยาบาลและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลในพังงา-ภูเก็ต

14 พฤศจิกายน 2564 ที่วัดป่าพุทธอุทยานเฉลิมพระเกียรติ (วัดเขาม่วง) ต.บางเตย อ.เมืองพังงา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีพุทธศาสนิกชนจำนวนมากหลั่งไหลเข้ามาร่วมงานทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2564 เพื่อจัดซื้อรถพยาบาลและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดพังงาและจังหวัดภูเก็ต ซึ่งทางพระครูโสภณ อัตตสาโร (พระอาจารย์เขียว) เจ้าอาวาสพระสงฆ์สายพระป่าที่ขึ้นชื่อในการปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ได้ร่วมกับพุทธศาสนิกชน และศิษยานุศิษย์ ได้จัดกิจกรรมงานบุญสืบสานประเพณีทางพระพุทธศาสนา หารายได้จัดซื้อเครื่องมือแพทย์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมถึงจัดสร้างอาคารให้กับโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดพังงาและภูเก็ตมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยพุทธศาสนิกชนได้ร่วมกับตักบาตรพระสงฆ์39รูป รอบสระน้ำภายในวัด และมีผู้มีจิตศรัทธาออกโรงทานนับร้อยซุ้ม ขณะที่ยอดเงินร่วมทำบุญกฐินทั้งหมด จำนวน 4,178,680.11 บาท และมีพุทธศาสนิกชนตระกูลกิ้มซื่อ และตระกูลเสวกทรัพย์ ถวายโฉนดที่ดินขนาด 7 ไร่ 1 งาน 24 ตารางวา ให้ใช้เป็นที่พักสงฆ์

ครั้งแรกในประเทศ ออกโรงทานฉีดวัคซีนโควิดฟรี ในงานทอดกฐิน
      

พร้อมกันนี้ได้มีการออกโรงทานฉีดวัคซีนฟรี เป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต โรงพยาบาลถลาง โรงพยาบาลป่าตอง โรงพยาบาลพังงา และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดพังงา ร่วมออกบริการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ฟรีแบบวอล์คอิน ให้แก่พระสงฆ์และประชาชนทั่วไป ทั้งแบบเข็มแรก เข็ม2 และเข็ม 3 โดยมีขั้นตอนการตรวจสอบข้อมูลและสอบประวัติจากเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดีก่อนทำการฉีด

ครั้งแรกในประเทศ ออกโรงทานฉีดวัคซีนโควิดฟรี ในงานทอดกฐิน ครั้งแรกในประเทศ ออกโรงทานฉีดวัคซีนโควิดฟรี ในงานทอดกฐิน
      

 ขณะที่มีพุทธศาสนิกชนจำนวนหนึ่งได้ให้ความสนใจรถพยาบาลสีขาวป้ายแดง ที่เป็นรถพยาบาลขั้นสูงที่มีอุปกรณ์ช่วยชีวิตครบเต็มรูปแบบ ต่างให้ความสนใจป้ายทะเบียนสีแดงที่มีความพิเศษเขียนว่า ก-3317 วัดเขาม่วง ซึ่งทุกคนพูดกันเป็นเสียงเดียวว่าวันที่16 พฤศจิกายนที่จะมาถึง จะต้องไม่พลาดอย่างแน่นอน เพราะที่ผ่านมามีหลายคนได้โชคลาภกับการมาร่วมทำบุญกับพระอาจารย์เขียวอยู่เสมอ โดยรถพยาบาลพร้อมอุปกรณ์คันนี้ ทางวัดจัดซื้อมาในราคา 2,100,000 บาท จากราคาเต็ม 2,500,000 บาท มอบให้กับโรงพยาบาลถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมกันนี้ได้มีการมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาวชิระภูเก็ต โรงพยาบาลป่าตอง โรงพยาบาลทับปุด และโรงพยาบาลพังงา ด้วยเช่นเดียวกัน

ครั้งแรกในประเทศ ออกโรงทานฉีดวัคซีนโควิดฟรี ในงานทอดกฐิน

ภาพ/ข่าว โดย : อโนทัย  งานดี จ.พังงา

logoline