svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เจ้าจ๋ออิ่มอีกแล้วหลังจัดโต๊ะทดลองเลี้ยงผลไม้

15 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานกลุ่มบริษัทลพบุรีอินน์กรุ๊ป นำผลไม้มาทดลองเลี้ยงลิงตึก เพื่อทดสอบว่าลิงชอบกินอะไร ในการจัดงานเลี้ยงโต๊ะจีนลิง ภายใต้สโลแกน วีลแชร์มั้งกี้ปาร์ตี้ ในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2564

ที่บริเวณลานหน้าร่านชโยวาณิชย์ ฝั่งตรงข้ามพระปรางค์สามยอด อ.เมืองลพบุรี นายยงยุทธ กิจวัฒนานุสนธิ์ ประธานลพบุรีอินน์กรุ๊ป ได้มีการนำโต๊ะจีน พร้อมผลไม้นานาชนิด เช่น ข้าวโพด แก้วมังกร ลำไย และอื่นๆ มาทำการทดลองเลี้ยงบรรดาฝูงลิง น้อยใหญ่ ที่อาศัยอยู่บริเวณตึก ที่มีอยู่จำนวนมาก เพื่อทดลองว่าลิงที่อาศัยอยู่ที่บริเวณตึกในแถบนี้ ชอบกินอาหารชนิดไหน ผลไม้อะไร เพื่อในวันจัดงานเลี้ยงโต๊ะจีนลิง จะได้จัดอาหารและผลไม้ได้ถูกปากกับที่ลิงแต่ละจุดชื่นชอบได้กินกันอย่างอิ่มหนำสำราญใน 1 ปี มีครั้งเดี่ยว ซึ่งในการเลี้ยงวันนี้ ทางเจ้าจ๋อส่วนใหญ่ก็จะกินข้าวโพด กับแก้วมังกรเป็นส่วนใหญ่ แต่ผลไม้อื่นๆก็กินกันแต่น้อยหน่อย

เจ้าจ๋ออิ่มอีกแล้วหลังจัดโต๊ะทดลองเลี้ยงผลไม้ เจ้าจ๋ออิ่มอีกแล้วหลังจัดโต๊ะทดลองเลี้ยงผลไม้

ซึ่งการจัดงานเลี้ยงโต๊ะจีนลิงของจังหวัดลพบุรี จะจัดในช่วงวันอาทิตย์ ปลายเดือนพฤศจิกายน ของทุกปี โดยกลุ่มบริษัทลพบุรีอินน์กรุ๊ป จะจัดงานเลี้ยงโต๊ะจีนลิง ขึ้นเป็นประจำ และในปีนี้ ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งการจัดเลี้ยงโต๊ะจีนในครั้งนี้ ยังอยู่ในช่วงของการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 การจัดเลี้ยงโต๊ะจีนลิง ก็ต้องทำแบบเรียบง่ายภายใต้มาตรการของกระทรวงสาธารณะสุข ผู้ที่มาเที่ยวชม ต้องสวมใส่หน้ากาอนามัยกันอย่างเรียบร้อย การเลี้ยงโต๊ะจีนลิงครั้งนี้ ถึงจะไม่ยิ่งใหญ่ แต่ก็เต็มไปด้วยความตื่นเต้น จากบรรดาฝูงลิงที่อาศัยอยู่บนพระปรางค์สามยอด และศาลพระกาฬนับพันตัว จะมาร่วมกินโต๊ะจีน ที่มีอาหารคราวหวาน ผลไม้ ที่จัดมาให้ บรรดาลิงได้กินกันอย่างเต็มที่ การจัดงานครั้งนี้ใช้สโลแกนว่า วีลแชร์มั้งกี้ปาร์ตี้ โดยเก้าอี้ที่นำมาตั้งจะเป็นรถเข็ญวีลแชร์สำหรับผู้ป่วย และเมื่อทำการเลี้ยงโต๊ะจีนลิงเสร็จแล้ว ก็จะแจกรถเข็ญวีลแชร์ ให้ผู้ที่มาเที่ยวชมที่ต้องการเอาไปใช้ การเลี้ยงโต๊ะจีนลิง จะเริ่มรอบแรกในเวลา 10.00 น. 12.00 น.14.00 น. และ 16.00 น. ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ เป็นการต้อนรับการท่องเที่ยว ที่ประเทศไทย ได้เปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้า ซึ่งการเลี้ยงโต๊ะจีนลิงที่ลพบุรีก็เป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยแต่ต่างชาติเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังเป็นกาส่งเสริมการท่องเที่ยว และสร้างเศรษฐกิจ ให้มีเม็ดเงินหมุนเวียนใน จ.ลพบุรี เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

เจ้าจ๋ออิ่มอีกแล้วหลังจัดโต๊ะทดลองเลี้ยงผลไม้ เจ้าจ๋ออิ่มอีกแล้วหลังจัดโต๊ะทดลองเลี้ยงผลไม้

 

ข่าว-ภาพ โดย ชัชวาลย์ แก้วกระจาย

logoline