svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"เจ้าหญิงมาโกะ" และสามี เตรียมย้ายไปอยู่ที่สหรัฐอเมริกา 14 พ.ย. นี้

13 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาโกะ โคมุโระ หรืออดีต "เจ้าหญิงมาโกะ" และสามี เตรียมย้ายไปอยู่สหรัฐฯ 14 พ.ย. นี้ หลัง "เคอิ โคมุโระ" สามี ได้งานที่บริษัทกฎหมายในนครนิวยอร์ก และตั้งใจสอบเนติบัณฑิตอีกครั้งในเดือน ก.พ. ปีหน้า

     สื่อต่างประเทศรายงานว่า "มาโกะ โคมุโระ" หรืออดีต "เจ้าหญิงมาโกะ" แห่งอากิชิโนะ และ "เคอิ โคมุโระ" สามี กำลังเตรียมตัวย้ายถิ่นฐานไปยังสหรัฐอเมริกาในวันที่ 14 พ.ย. 2021 นี้ ตามคำกล่าวจากแหล่งข่าวแก่สำนักข่าวท้องถิ่นโดยอ้างว่า ด้วยนายโคมุโระมีงานทำในบริษัทกฎหมายในนครนิวยอร์กอยู่แล้ว จึงวางแผนเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่สหรัฐในอนาคตด้วย

 

มาโกะ โคมุโระ" หรืออดีต "เจ้าหญิงมาโกะ" แห่งอากิชิโนะ และ "เคอิ โคมุโระ" สามี

 

     ทั้งนี้ "มาโกะ" และ "เคอิ" จดทะเบียนสมรสในวันที่ 26 ต.ค. 2021 ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากลาออกจากฐานันดรศักดิ์ และลงทะเบียนสำหรับพลเรือนแล้ว "มาโกะ" ได้ดำเนินการขอหนังสือเดินทางและวีซ่าเพื่อย้ายไปพำนักยังสหรัฐอเมริกา
 

     อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทั้งสองคนยังคงพำนักอยู่ในคอนโดมีเนียมแห่งหนึ่งในกรุงโตเกียว ในช่วงเวลาที่ผ่านมา "มาโกะ" ที่ก่อนหน้านี้ได้เข้ารับการรักษาโรคเครียดที่โรงพยาบาลนานาชาติเซนต์ลุคเมื่อวันที่ 19 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้เข้าเยี่ยมอาการคุณตา ทัตสึฮิโกะ คาวาชิม่า พระบิดาในเจ้าหญิงคิโกะ ซึ่งถึงแก่กรรมเมื่อวันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยทั้งสองได้โดยเสด็จเข้าร่วมพิธีศพด้วย ณ บ้านพักในย่านชินจูกุ

 

มาโกะ โคมุโระ" หรืออดีต "เจ้าหญิงมาโกะ" แห่งอากิชิโนะ และ "เคอิ โคมุโระ" สามี
 

     สำหรับ "เคอิ" นั้น หลังจากจบการศึกษาด้านนิติศาสตร์จากมหาวิทยาลัยฟอร์ดแฮม ในนครนิวยอร์กเมื่อเดือนพ.ค. ที่ผ่านมา และได้เข้าทำงานในบริษัทกฎหมายในเดือน ก.ย. อีกทั้งได้เข้าสอบเนติบัณฑิตเมื่อเดือน ก.ค. ซึ่งผลปรากฏว่าสอบไม่ผ่าน จึงยังคงทำงานในตำแหน่งผู้ช่วยด้านกฎหมายและตั้งใจจะสอบอีกครั้งในเดือน ก.พ. ปีหน้า

 

 "เคอิ โคมุโระ" สามี อดีต "เจ้าหญิงมาโกะ"

logoline