svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

“เจ้าหญิงมาโกะ” ได้ฤกษ์เสกสมรส พร้อมสละสถานะราชวงศ์

02 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหญิงมาโกะ พระธิดาในมกุฎราชกุมารญี่ปุ่น ทรงมีฤกษ์แต่งงานภายในวันที่ 26 ต.ค. นี้ พร้อมสละสถานะราชวงศ์ ก่อนเดินทางไปอยู่นครนิวยอร์ก

สถานีโทรทัศน์ NHK รายงานว่า เจ้าหญิงมาโกะแห่งญี่ปุ่น และคู่หมั้นของเธอ เคย์ โคมุโระ จะเข้าพิธีเสกสมรสในวันที่ 26 ต.ค. นี้ และจะต้องสละสถานะราชวงศ์

 

เจ้าหญิงมาโกะ หลานสาว วัย 29 ปี ของอดีตจักรพรรดิอากิฮิโตะ และพระธิดาในเจ้าชายฟูมิฮิโตะ อากิชิโนะโนะมิยะ ได้ประกาศหมั่นหมายกับ โคมุโระ เป็นครั้งแรกในปี 2560 แต่วันแต่งงานถูกเลื่อนออกไป เนื่องจากเกิดข้อพิพาททางการเงิน ระหว่างแม่ของโคมุโระกับอดีตคนรัก ซึ่งเงินส่วนหนึ่งแม่ของนายคิมูโระยืมมาเพื่อใช้เป็นค่าเล่าเรียนของนายโคมูโระ

 

เจ้าหญิงมาโกะ และ พระคู่หมั้น

 

เจ้าหญิงมาโกะ และ โคมุโระพบกัน ขณะเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยคริสเตียนนานาชาติ ในกรุงโตเกียวเมื่อปี 2555 

 

ก่อนที่โคมุโระจะถูกแนะนำตัว ในฐานะคู่หมั้นของราชวงศ์ โคมุโระเป็นที่รู้จักในนาม “เจ้าชายแห่งท้องทะเล” หลังจากปรากฏตัวในการรณรงค์การท่องเที่ยวชายหาด ในเมืองฟูจิซาวะ ทางใต้ของเมืองหลวง

รายงานได้ระบุว่า เจ้าหญิงมาโกะ และ โคมุโระ คาดว่าจะย้ายไปใช้ชีวิตที่นครนิวยอร์ก หลังงานแต่งงาน โคมุโระทำงานเป็นทนายความ

 

มีรายงานข่าวว่า เจ้าหญิงมาโกะ จะสละเงินก้อนมากกว่า 1 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 33 ล้านบาท ซึ่งคาดว่า เธอจะได้รับเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ของเธอนอกราชวงศ์

 

เจ้าหญิงมาโกะ

ในกฎหมายจักรวรรดิของญี่ปุ่น ระบุว่า ทายาทชายเท่านั้นที่ได้รับอนุญาตให้สืบทอดบัลลังก์

 

อย่างไรก็ตาม ในรายงานระบุด้วยว่า การที่ เจ้าหญิงมาโกะ จะต้องสูญเสียสถานะราชวงศ์นั้น อาจทำให้ราชวงศ์ไม่มีสมาชิกเพียงพอที่จะปฏิบัติหน้าที่สาธารณะ

 

“เจ้าหญิงมาโกะ” ได้ฤกษ์เสกสมรส พร้อมสละสถานะราชวงศ์

 

ขอบคุณข้อมูล : กรุงเทพธุรกิจ

logoline