svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รอดตายปาฎิหาริย์!! ครูขับกระบะฝ่าฝนถูกรถไฟชนยับ

12 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - ครูย้ายใหม่เพิ่งรายงานตัวหมาดๆ ขับกระบะฝ่าสายฝนข้ามทางรถไฟถูกรถไฟชนพังยับ รอดตายหวุดหวิด

12 พฤศจิกายน 2564 เมื่อเวลา 09.00 น. ร.ต.อ.สมพงษ์ คงแก้ว รอง ส ( สอบสวน) สภ.กะปาง อ.ทุ่งสง  จ.นครศรีธรรมราช  ได้รับแจ้งเหตุขบวนรถไฟชนรถกระบะมีคนบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณทางข้ามรถไฟ พื้นที่หมู่ 1 บ้านชายคลอง ต.ที่วัง อ.ทุ่งสง จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมังกร เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบคนเจ็บชื่อนายสหชัย จันทร์เทศ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 หมู่ 6 ต.นาไม้ไผ่ อ.ทุ่งสง ได้รับบาดเจ็บศีรษะ และเป้าตาข้างซ้ายแตกเลือดอาบ จึงรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลทุ่งสง ให้แพทย์ช่วยเหลือ ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว ส่วนบริเวณริมทางรถไฟพบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ ทะเบียน บท 9016 สุราษฎร์ธานีท้ายกระบะติดตั้งรั้ว สภาพพังยับทั้งคัน ห่างไป 100 เมตร บนรางรถไฟพบขบวนรถไฟเร็ว ที่ 83 กรุงเทพ – ตรัง  นอกจากนี้ป้ายสัญญาณเตือนระวังรถไฟหักโค่นล้มเสียหาย 1 ต้น จึงถ่ายภาพที่เกดเหตุอย่างละเอียด

รอดตายปาฎิหาริย์!! ครูขับกระบะฝ่าฝนถูกรถไฟชนยับ
 

สอบสวนนายสหชัย ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตนเป็นครูที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวานนี้ตนเพิ่งย้ายและรายงานตัวกับผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านชายคลอง ใกล้ที่เกิดเหตุ ช่วงเช้าที่ผ่านมา เดินทางมาที่โรงเรียนเพื่อช่วยขนย้ายอุปกรณ์การเรียนขึ้นที่สูงหนีน้ำท่วม ระหว่างขับรถกระบะผ่านทางข้ามรางรถไฟ มีฝนตกอย่างหนัก ประกอบกับไม่ชำนาญเส้นทาง จึงขับรถผ่านข้ามทางรถไฟ เป็นจังหวัดเดียวกับมีขบวนรถไฟแล่นผ่านมา สุดท้ายจึงถูกรถไฟชนจนรถพังเสียหายทั้งคัน ยอมรับว่ามองไม่เห็นว่ามีขบวนรถไฟขับผ่าน อย่างไรก็ตามโชคดีที่ตนได้รับบาดเจ็บไม่มากนัก  

รอดตายปาฎิหาริย์!! ครูขับกระบะฝ่าฝนถูกรถไฟชนยับ

รอดตายปาฎิหาริย์!! ครูขับกระบะฝ่าฝนถูกรถไฟชนยับ
 

ขณะที่นางสาวจันทภากานต์ สุวรรณรัตน์ อายุ 34 ปี และนางสาวรุ่งเรืองรอง ชาวนาราช อายุ 43 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ต่อมาได้ยินเสียงแตรหวูดรถไฟเปิดดังสนั่น ไม่นานก็ได้ยินเสียงรถชนกันดังโครม หันไปดูพบว่ารถไฟชนรถกระบะบริเวณทางข้ามรถไฟ จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นครูที่เพิ่งย้ายมาใหม่ที่โรงเรียนบ้านชายคลอง  

รอดตายปาฎิหาริย์!! ครูขับกระบะฝ่าฝนถูกรถไฟชนยับ

ภาพ/ข่าว โดย : ชชชดล เจริญพงศ์ จ.นครศรีธรรมราช
 

logoline