svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวบ้านดีใจ จับสึกพระวัดเขาแก้วมั่วยา

12 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ใหญ่บ้านบ้านเขาแก้ว เผยชาวบ้านในพื้นที่ดีใจ หลังเจ้าหน้าที่จับกุมเจ้าอาวาสวัดเขาแก้วพร้อมพร้อมพระลูกวัดมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ระบุเป็นเวลานานมากแล้วที่ชาวบ้านในพื้นที่ส่วนใหญ่ไม่เข้าวัดเพราะเสื่อมศรัทธาและสงสัยในพฤติกรรม

              12 พฤศจิกายน 2564 นายเทอดศักดิ์ ผุดสุวรรณา ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 บ้านเขาแก้ว ต.นากระตาม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร เปิดเผย“ผู้สื่อข่าว”หลังจากมีการจับกุมเจ้าอาวาสวัดเขาแก้ว และพระลูกวัด มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดว่า
               ชาวบ้านในพื้นที่และหมู่บ้านใกล้เคียงต่างแสดงความดีใจที่เจ้าหน้าที่เข้ามาดำเนินการในครั้งนี้ หลังจากที่ชาวบ้านในพื้นที่ตั้งข้อสังเกตุพฤติกรรมมั่วสุมมานานแล้ว  

ชาวบ้านดีใจ จับสึกพระวัดเขาแก้วมั่วยา
             

               เคยร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงก็เงียบไม่ได้มาดำเนินการอะไร บอกว่าแค่ว่าวัดเป็นนิติบุคคล จนทำให้ชาวบ้านในพื้นที่แทบไม่มีใครที่เข้าวัดหรือทำกิจกรรมกับทางวัดมานานแล้ว
              “ล่าสุดทางชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านมีการจับสลากการทอดกฐินให้วัดต่างๆในจังหวัดชุมพร ซึ่งทางวัดเขาแก้วจับสลากได้ แต่ชาวบ้านเขาประชุมกันแล้วมีมติว่าเขาไปร่วมทำให้ชมรมฯต้องเลือกวัดอื่นแทน”

ชาวบ้านดีใจ จับสึกพระวัดเขาแก้วมั่วยา
              นายเทอดศักดิ์ กล่าวและว่า ที่ผ่านมาชาวบ้านส่วนใหญ่ในหมู่บ้านไม่เข้าไปทำบุญที่วัดเขาแก้ว แต่จะเลือกไปทำบุญที่วัดใกล้เคียงแทน คือวัดควนมณีกับวัดหอระฆัง
             “เมื่อก่อนวัดเขาแก้วเป็นวัดดัง เป็นวัดเก่าแก่ หลวงปู่ผิน ซึ่งประชาชนเคารพนับถือ”

ชาวบ้านดีใจ จับสึกพระวัดเขาแก้วมั่วยา
             

               ฉะนั้นการที่เจ้าหน้าที่เข้ามาดำเนินการชาวบ้านส่วนใหญ่ขอบคุณเจ้าหน้าที่ ชาวบ้านดีใจมาก แทบจะต้องจุดประทัดฉลองกันเลย เพราะรอมานานมากแล้วที่จะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการ
               ผู้ใหญ่บ้านบ้านเขาแก้ว กล่าวอีก ว่า เมื่อที่แล้ว (2563) เคยร่วมกับชาวบ้านประท้วงเรื่องการจัดการผลประโยชน์ของวัดคือสวนปาล์มของวัดประมาณ 40 ไร่  ซึ่งชาวยบ้านต้องการให้เกิดความโปร่งใส

ชาวบ้านดีใจ จับสึกพระวัดเขาแก้วมั่วยา
             “เป็นเหตุผลที่ทำให้วัดยังอยู่ได้ทั้งๆที่ชาวบ้านไม่เข้าวัดทำบุญ เนื่องจากทางวัดมีรายได้จากการขายปาล์ม”
             จึงอยากฝากหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงให้มีการดำเนินการอย่างโปร่งใสสำหรับการแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดเขาแก้วในอนาคต ที่จะต้องเรียกศรัทธาจากชาวบ้านในพื้นที่กลับคืนมา  

ภาพ/ข่าว โดย : สมชาย สามารถ เนชั่นทีวี

logoline