svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สึกยกวัดเจ้าอาวาส-พระลูกวัดเสพยาบ้า

12 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุมพร- ชาวบ้านสุดทน แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกจับ เจ้าอาวาสและพระลูกวัด มีพฤติกรรมมั่วสุมเสพยาบ้า ทำการสึกยกวัด ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน

           เวลา 18.00 น.  11 พฤศจิกายน 2564 พ.ต.อ.ธานี นาคหกวิค ผกก.สืบสวน ภ.จว.ชุมพร ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า เจ้าอาวาสวัดเขาแก้ว และพระลูกวัด มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.ณัฐชัย พิณวานิช หันหน้าชุดปราบปราบยาเสพติด กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ชุมพร นำกำลังตำรวจ ปปส.และตำรวจ นปพ. กำนันตำบลนากระตาม และผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 บ้านเขาแก้ว ต.นากระตาม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร
             โดยวัดดังกล่าว เป็นวัดสังกัดมหานิกายตั้งอยู่หมู่ 5 บ้านเขาแก้ว ต.นากระตาม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ห่างจากถนนเพชรเกษม ขาขึ้นกรุงเทพฯ เข้าไปประมาณ 1 กม.พบกุฏิพระ ลักษณะห้องแถวติดกัน ใกล้กับศาลากลางเปรียญ โดยห้องแรก เป็นกุฏิ ของเจ้าอาวาส ทราบชื่อคือ พระนันทศักดิ์ รักษ์พรหม กำลังจำวัดอยู่ด้านใน

สึกยกวัดเจ้าอาวาส-พระลูกวัดเสพยาบ้า
            

             เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวพร้อมแจ้งให้ทราบ ก่อนขอเข้าตรวจค้น จนพบยาบ้า บรรจุ อยู่ในถุงพลาสติก จำนวน 10 เม็ด และอุปกรณ์เสพยาเสพติด อีกจำนวนหนึ่ง ซุกอยู่ใต้ที่นอน โดยทางพระนันทศักดิ์ ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้า ดังกล่าว เป็นของตนเอง ที่ได้ซื้อมาจาก นายต้น นามสมมุติ(อยู่ระหว่างขยายผล) ในราคาเม็ดละ 80 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวพร้อมยึดยาบ้า และอุปกรณ์การเสพ ไว้เป็นหลักฐาน

สึกยกวัดเจ้าอาวาส-พระลูกวัดเสพยาบ้า
             นอกจากนี้ ยังกระจายเข้าตรวจค้นภายในกุฏิของ พระกฤษฎา สรวิเชียร อายุ 29 ปี กุฏิของพระธีระพัฒน์ สุภาวงษ์ อายุ 21 ปี และกุฏิของพระจีรศักดิ์ ศิลปาจารย์ อายุ 28 ปี พบในแต่ละกุฏิสกปรกระเกะระกะ บางกุฏิเต็มไปด้วยขวดปัสสาวะวางกองพะเนินเต็มห้อง เหลือเพียงที่นอนแคบๆเท่านั้น และทุกกุฎิ ไม่พบยาเสพติดใดๆพบเพียงอุปกรณ์การเสพยาเสพติดเท่านั้น

สึกยกวัดเจ้าอาวาส-พระลูกวัดเสพยาบ้า
             จึงได้ยึดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำตัวทั้งเจ้าอาวาส และพระลูกวัดทั้งสามรูป รวมทั้งตัวนายวัชรินทร์ กรสุพรรณ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60 ม.6 ต.นากระตาม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ซึ่งเดินอยู่หน้ากุฏิของพระกฤษฎา มาตรวจปัสสาวะ ซึ่งปรากฏว่าผลออกมาเป็นสีม่วงทุกคน โดยทั้งหมดยอมรับสารภาพว่า ได้ซื้อยาบ้า มาเสพกันจริง เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวเจ้าอาวาส และพระลูกวัด ทั้งสาม มาให้เจ้าอาวาสวัดเทพประดิษฐารามหรือวัดหนองเรือ ทำการสึก

สึกยกวัดเจ้าอาวาส-พระลูกวัดเสพยาบ้า
                 

            ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าแซะ ดำเนินคดีกับ นายนันทศักดิ์ รักษ์พรหม อดีตเจ้าอาวาส ฐานความผิด มียาเสพติด(ยาบ้า)ไว้ในครอบครอง ส่วนอดีตพระลูกวัด รวมถึงนายวัชรินทร์ กรสุพรรณ ทางเจ้าหน้าที่รอผลตรวจปัสสาวะจาก รพ.ท่าแซะ ยืนยันผลอีกครั้งหากผลเป็นบวก ถือเป็นผู้ป่วย ก็จะส่งตัวเข้าบำบัดต่อไป

สึกยกวัดเจ้าอาวาส-พระลูกวัดเสพยาบ้า
           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้น ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงที่ทราบข่าว ต่างเดินทางมาดูกันเป็นจำนวนมาก ต่างวิพากษ์วิจารณ์ กันไปต่างๆนาๆ เพราะการจับกุมกวาดล้างยาเสพติดในครั้งนี้ ทำให้วัดเขาแก้วไม่หลงเหลือพระอยู่เลยสักองค์

สึกยกวัดเจ้าอาวาส-พระลูกวัดเสพยาบ้า

ภาพ/ข่าว โดย : ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร จ.ชุมพร

logoline