svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"ดาวยั่วลิเก"ถูกยึดบ้าน-เปิดร้านเสริมสวยสู้พิษโควิด

11 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - ดาวยั่วลิเก คณะเหมือนดาว รุ้งเดือน ไม่ท้อชีวิต ถูกพิษโควิด-19 เล่นงานจนต้องถูกยึดบ้าน หันมาเปิดร้านเสริมสวย พร้อมชุดร้องลิเก ทำผมให้กับลูกค้า สร้างสีสัน

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 น.ส.หวน ชูยื้ม อายุ 56 ปี ดาวยั่ว ลิเกคณะเหมือนดาว รุ้งเดือน ด้วยถูกกระทบจากภาวะการแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้ต้องถูกยึดบ้าน ไม่มีบ้านอยู่ แต่โชคดีที่มีคนรู้จักเปิดโอกาสให้มาทำการเปิดร้านเสริมสวย ในบ้านเอื้ออาทร เพื่อสร้างชีวิตที่ดีขึ้น โดยอาศัยฤกษ์ดีวันที่ 11 เดือน 11 เปิดร้านเสริมสวยชื่อ ร้านเหมือนดาว บิวตี้ ตั้งอยู่เลขที่ 100/75 โครงการหมู่บ้านเอื้ออาทร 2 บึงพระ ต.บึงพระ อ.เมือง จ.พิษณุโลก พร้อมกับสร้างสีสัน ด้วยการแต่งชุดลิเก ทำผม แต่งหน้าให้ลูกค้า และร้องลิเกให้ลูกได้ฟังอีกด้วย

"ดาวยั่วลิเก"ถูกยึดบ้าน-เปิดร้านเสริมสวยสู้พิษโควิด

น.ส.หวน ดาวยั่วอัจฉริยะเหมือนดาว รุ้งเดือน กล่าวว่า ตนเองนั่นรักอาชีพลิเก มาตั้งแต่เด็กๆ ถึงแม้ว่าคุณพ่อไม่ชอบก็ตาม แต่ก็ไฝ่หาความรู้และไปเรียนลิเก และได้เล่นลิเกเลี้ยงชีพ มาตั้งแต่ ปี 2522 จนถึงปัจจุบัน ช่วงหลังงานลิเก ไม่มีค่อยผู้ว่าจ้างมากนัก แต่ก็พอมีรายได้เลี้ยงชีพ จนกระทั่งถูกผลกระทบโควิด-19 ไม่มีคนว่างจ้างลิเก ไปเล่นอีกเลย สุดท้ายต้องถูกยึดบ้านไป ต่อมาได้หันไปเรียนเสริมสวยกับน้องที่รู้จัก ชื่อ “น้องฟ้า” และเล่าประวัติชีวิตให้น้องฟ้า ฟัง จนเขาเปิดโอกาสให้มาอยู่บ้านเอื้ออาทร ที่บึงพระ พร้อมกับเปิดร้านเสริมสวยให้ เพื่อประกอบอาชีพได้ ขณะที่อาชีพลิเก ถ้ามีงาน ก็ไปเลี้ยงด้วย ซึ่งตนเองคิดว่าหากไม่ย่อท้อชีวิต ก็จะมีโอกาสดีๆ เสมอ

"ดาวยั่วลิเก"ถูกยึดบ้าน-เปิดร้านเสริมสวยสู้พิษโควิด

สำหรับผู้ที่ต้องการมาใช้บริการร้านเสริมสวยเหมือนดาว บิวตี้ ก็สามารถไปใช้บริการกันได้ ราคาเด็ก ตัด-สระ เพียง 80 บาท ผู้ใหญ่ 150 บาทเท่านั้น ทั้งนี้สามารถสอบถามก่อนได้ที่ 065-6525524 ได้เช่นกัน

 

โดย มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี / พิษณุโลก

 

 

logoline