svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คุมเข้มโควิด-ศึกเลือกตั้งประธานสหกรณ์ครูอุตรดิตถ์

11 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุตรดิตถ์ - หาเสียงเลือกตั้งประธานสหกรณ์ครูอุตรดิตถ์ จำกัด คึกคึก สั่งเพิ่มหน่วย-ขยายเวลา เน้นมาตรการป้องกันโควิด-19 หวั่น คลัสเตอร์ใหม่ คาดผู้มาใช้สิทธิ์มากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณด้านหน้า รวมไปถึงภายในสำนักงานสำนักงานสหกรณ์ออมทรัพย์ ครูอุตรดิตถ์ จำกัด มีการขึ้นป้ายไวนิลขนาดต่างๆ เพื่อแนะนำตัว หมายเลข เสนอนโยบาย ของผู้สมัครประธานกรรมการ กรรมการดำเนินการและผู้ตรวจสอบกิจการของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูอุตรดิตถ์ จำกัด ซึ่งจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 13 พฤศจิกายน นี้ และถือว่าเป็นโค้งสุดท้าย ผู้สมัคร 2 กลุ่มคือ ทีมสหกรณ์ก้าวหน้า แชมป์เก่า และทีมสหกรณ์มั่นคง ผู้ท้าชิง ต่างขึ้นป้ายไวนิลขนาดใหญ่ยักษ์ เต็มพื้นที่ด้านหน้าสำนักงานฯ และยังลงพื้นที่พบปะแกนนำ คุณครู บุคลากรทางการศึกษาที่เป็นสมาชิกของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูอุตรดิตถ์ จำกัด โดยบรรยากาศหาเสียงอย่างคึกคัก เพื่อเข้ามาบริหารกิจการสหกรณ์ฯที่มีสินทรัพย์ มากกว่า 13,301 ล้านบาท

คุมเข้มโควิด-ศึกเลือกตั้งประธานสหกรณ์ครูอุตรดิตถ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโดยการสรรหา หรือการเลือกตั้งตำแหน่งประธานกรรมการ และกรรมการดำเนินการ ชุดที่ 62 ของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูอุตรดิตถ์ จำกัด ได้รับความสนใจจากชาวจังหวัดอุตรดิตถ์ โดยเฉพาะสมาชิกของสหกรณ์ฯ ซึ่งเป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวน 7,756 คน มีการเปิดตัวและหาเสียงของ 2 ทีม คือ ทีมสหกรณ์ก้าวหน้า แชมป์เก่า ที่ยังคงชูนายชวลิต คำเพ็ง ดีกรีอดีตประธานกรรมการสหกรณ์ฯ กับนโนบายสหกรณ์มั่งคง สมาชิกเข้มแข็งและมีความสุข ด้านผู้ท้าชิง ทีมสหกรณ์มั่นคง ที่ชูนายสมพงษ์ เจียงวรีวงศ์ อดีต ผอ.โรงเรียนสวนหลวง และอดีตกรรมการดำเนินการสหกรณ์ฯ ชิงตำแหน่งประธานสหกรณ์ฯ มุ่งเน้นให้สหกรณ์มั่นคง สมาชิกมั่นใจ โปร่งใสสุจริต ด้วยนโยบายเราทำได้ โดยทั้ง 2 ทีม ต่างงัดกลยุทธ์ใช้ทุกช่องทางเข้าถึงสมาชิกผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ทั้งพบปะ หาเสียง แจกบัตรแนะนำตัวพร้อมหมายเลข และสื่อสังคมออนไลน์

 

คุมเข้มโควิด-ศึกเลือกตั้งประธานสหกรณ์ครูอุตรดิตถ์

ดร.ธำรง น่วมศิริ ผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูอุตรดิตถ์ กล่าวว่า การสรรหา หรือการเลือกตั้งประธานกรรมการ กรรมการดำเนินการ และผู้ตรวจสอบกิจการของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูอุตรดิตถ์ จำกัด จะมีขึ้นวันที่ 13 พฤศจิกายนนี้ ด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้มีการขออนุญาตจัดการเลือกตั้งต่อ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด พร้อมแผนผังและมาตรการป้องกันตามหน่วยเลือกตั้ง เนื่องจากผู้มีสิทธิ์มีมากถึง 7,756 รายและคาดว่าจะมาใช้สิทธิ์ มากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ จึงได้เพิ่มหน่วยเลือกตั้งในอำเภอใหญ่ คือ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ อ.พิชัย อ.ลับแล และเพิ่มหน่วยเลือกตั้งที่สำนักงานสหกรณ์ฯจาก 20 หน่วย เป็น 26 หน่วย ลดความแออัด การรวมกลุ่มของคนจำนวนมาก จะได้ไม่กลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ ยังขยายเวลาในการเข้าคูหา จากเดิม 08.00-13.00 น. เป็น 08.00-15.30 น. พร้อมจัดการเลือกตั้งภายใต้มาตรการคุมเข้ม เพื่อสร้างความมั่นใจให้สมาชิกได้มาใช้สิทธิอย่างปลอดภัย

คุมเข้มโควิด-ศึกเลือกตั้งประธานสหกรณ์ครูอุตรดิตถ์

อย่างไรก็ตามสหกรณ์ออมทรัพย์ครูอุตรดิตถ์ จำกัด มีสินทรัพย์ ทั้งเงินสด เงินฝาก เงินลงทุน เงินให้กู้ยืม ที่ดิน อาคารและทรัพย์สินอื่นๆ รวมกว่า 13,301 ล้านบาท ดังนั้นการมาใช้สิทธิสรรหาประธานกรรมการ กรรมการดำเนินการ และผู้ตรวจสอบกิจการ จึงเป็นหน้าที่ และตัดสินใจเลือกด้วยผู้แทนไม่แตกต่างจากการเลือกตั้งทั่วๆไป พิจารณานโยบาย คุณสมบัติ เพราะเชื่อว่าบุคคลที่ลงสมัคร ต่างเป็นที่รู้จักของสมาชิกสหกรณ์ฯทุกคน

คุมเข้มโควิด-ศึกเลือกตั้งประธานสหกรณ์ครูอุตรดิตถ์

 

คุมเข้มโควิด-ศึกเลือกตั้งประธานสหกรณ์ครูอุตรดิตถ์

 

โดย บุญพิมพ์ ใบยา / อุตรดิตถ์

 

logoline