svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

มทบ.32 ระดมฉีดวัคซีนทหารใหม่-ป้องกันโควิด

11 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - มณฑลทหารบกที่ 32 ระดมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ทหารกองประจำการ พร้อมออกเยี่ยมเยือนครอบครัวทหารใหม่ ผลัด 2

พล.ต.อโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ได้มอบหมายให้โรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี จัดบุคลากรทางการแพทย์ อำนวยการฉีดวัคซีนซิโนแวค (Sinovac) เข็มแรก ให้กับทหารใหม่ผลัดที่ 2/64 ซึ่งเข้ามารับราชการเป็นทหารกองประจำการตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา เพื่อร่วมกันสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดลำปาง และเน้นย้ำมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาด โดยมีทหารใหม่ของหน่วยฝึกทหารใหม่ในพื้นที่จังหวัดลำปาง 2 หน่วยฝึกฯ ที่มารับบริการการฉีดวัคซีนรวมจำนวน 223 นาย โดยไม่พบอาการผลข้างเคียงที่รุนแรง แต่อย่างใด ณ ค่ายสุรศักดิ์มนตรี ตำบลพิชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

มทบ.32 ระดมฉีดวัคซีนทหารใหม่-ป้องกันโควิด

ในการนี้ พล.ต.อโณทัย นำคณะผู้บังคับบัญชาและผู้บังคับหน่วยเดินทางเยี่ยมเยือนครอบครัวทหารใหม่ที่เข้ามาเป็นทหารกองประจำการรุ่นปี 2564 ผลัดที่ 2 ของหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดลำปาง ด้วยความห่วงใยและกังวลใจครอบครัวที่อยู่แนวหลัง ทหารใหม่หลายนายที่มีพ่อแม่เป็นผู้ป่วยผู้สูงอายุ และมีภรรยาและลูกน้อยที่ต้องคอยดูแล ซึ่งทหารใหม่เปรียบเสมือนน้องคนสุดท้องในครอบครัวชาวค่ายสุรศักดิ์มนตรีที่มีต่อครอบครัว จึงสร้างความอุ่นใจ พร้อมมอบของช่วยเหลือเพื่อคลายความกังวลด้านความเป็นอยู่และความเดือดร้อนของครอบครัวน้องทหารใหม่

โดยเดินทางไปบ้านเลขที่ 53 หมู่บ้านปงเหนือ หมู่ 8 ตำบลปงยางคก อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ครอบครัวของพลทหารภาคภูมิ แอ่นปั๋น สังกัดมณฑลทหารบกที่ 32 ที่ครอบครัว ประสบปัญหาทางบ้านมีผู้สูงอายุและป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง ต่อจากนั้นเดินทางไปบ้านเลขที่ 170 หมู่ 2 บ้านแลง ตำบลบุญนาค อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ครอบครัวของพลทหารดนุพงศ์ สละ สังกัดมณฑลทหารบกที่ 32 ซึ่งมีคุณพ่อพิการขาขาดข้างซ้ายเนื่องจากแผลติดเชื้อจากยาฆ่าแมลง ส่วนคุณแม่และพี่สาวพิการ (ขาลีบกรรมพันธุ์) และภรรยาที่มีกำหนดคลอดเดือนธันวาคม 2564 ในความห่วงใยนี้ได้นำสิ่งของอุปโภค-บริโภค ผ้าห่มกันหนาวมอบให้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและผ่อนคลายความหนาว พร้อมนี้ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี ซึ่งเป็นแพทย์เชี่ยวชาญร่วมเดินทางด้วยเพื่อตรวจรักษาและแนะนำการดูแลสุขภาพเบื้องต้นให้ครอบครัวทหารใหม่ ด้วย

มทบ.32 ระดมฉีดวัคซีนทหารใหม่-ป้องกันโควิด

 

 

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ยังได้ให้ความมั่นใจและคลายความกังวลใจต่อครอบครัวทหารใหม่ ว่าหน่วยจะดูแลทุกคนเหมือนพี่ดูแลน้อง และจะให้ความรู้ต่างๆทั้งวิชาทหารและวิชาชีพเพื่ออนาคตหลังปลดประจำการ อีกทั้งขอให้ครอบครัวได้ภาคภูมิใจที่ทุกคนได้เสียสละความสุขส่วนตนเข้ามารับใช้ชาติ ทำหน้าที่ชายไทยอย่างสมเกียรติ สำหรับการดูแลและช่วยเหลือครอบครัวนั้นกองทัพบกและหน่วยจะดำเนินการอย่างต่อเนื่องต่อไป ทำให้ครอบครัวมีความสุขและรอยยิ้มผ่อนคลายความกังวลใจได้เป็นอย่างมาก

มทบ.32 ระดมฉีดวัคซีนทหารใหม่-ป้องกันโควิด

 

โดย ประทีป นันทะผาบ  /ลำปาง

logoline