svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบพ่อค้าลูกชิ้นทอดเพิ่งออกคุก-ฉกถังแก๊สร้านผัดไทย

11 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - ตามรวบพ่อค้าลูกชิ้นทอด ถึง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน หลังบุกเดี่ยวขโมยถังแก๊สร้านผัดไทย อ.สารภี จ.เชียงใหม่ อ้างนำไปทอดลูกชิ้นขาย เผยประวัติเพิ่งพ้นคุกในคดีวิ่งราวทรัพย์

คลิปวงจรปิดที่บันทึกภาพคนร้ายบุกเดี่ยวขโมยถังแก๊สปิคนิคร้านผัดไทย ริมถนนสายยางเนิ้ง-ขัวมุง ต.ยางเนิ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ของนางสาวณิฐิมา ธัญญาวัฒน์ อายุ 38 ปี โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ของวันที่ 6 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา คนร้ายชายวัยกลางคนรูปร่างสูงใหญ่ ขับรถจักรยานยนต์สีดำมาจอดที่หน้าร้าน จากนั้นคนร้ายได้ลงจากรถแล้วเดินไปยังจุดทำครัวของร้านผัดไทยที่อยู่หน้าร้าน เมื่อเห็นว่ามีถังแก๊สปิคนิควางอยู่ จึงได้เหลียวหลังมามองดูลาดเลาและมองกล้องวงจรปิด เมื่อเห็นว่าปลอดคนแล้วจึงเดินไปยกเอาถังแก๊สปิคนิค แล้วเดินกลับมาที่รถจักรยานยนต์แล้วขับขี่หนีออกร้านไปอย่างใจเย็น เบื้องต้นลักษณะการแต่งกายของคนร้ายสวมเสื้อยืดสีเขียว สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีดำทับด้านนอก สวมกางเกงยีนส์ และสวมหน้ากากอนามัยอำพรางใบหน้า

 

รวบพ่อค้าลูกชิ้นทอดเพิ่งออกคุก-ฉกถังแก๊สร้านผัดไทย

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ นำโดยพ.ต.อ.บัญชา อินถา ผกก.สภ.สารภี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวตชุดสืบสวน ได้เดินทางไปยังท้องที่อ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อขอความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปาย ได้ร่วมกันจับกุมนายอุกฤษฏ์ วงศ์ลังการ์ หรือกิ๊ฟ อายุ 43 ปี ชาวบ้าน หมู่ที่ 1 ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ 1 คัน ชุดเตาแก๊สปิคนิก ขนาดความจุ 5 กิโลกรัม 1 ถัง ที่ขโมยมาจากร้านของผู้เสียหาย เสื้อยืดแขนยาวสีเขียว เสื้อแขนยาวสีดำ และกางเกงขายาวสีฟ้าที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ

รวบพ่อค้าลูกชิ้นทอดเพิ่งออกคุก-ฉกถังแก๊สร้านผัดไทย

ทั้งนี้ หลังจากตำรวจได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่าถูกคนร้ายบุกเดี่ยวเข้ามาขโมยถังแก๊ส ในท้องที่ อ.สารภี จ.เชียงใหม่ จึงได้แกะรอยจากกล้องวงจรปิดและทะเบียนรถจนสืบทราบมาว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีไปอยู่ที่บ้าน ที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน จึงประสานตำรวจ สภ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เข้าจับกุมได้ในที่สุด จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาเคยเหตุลักขโมยมาหลายครั้ง โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า มีอาชีพขายลูกชิ้นปิ้ง ที่ อ.ปาย แต่ลูกค้ามากขายไม่ทันต้องการถังแก๊สเพื่อนำไปขายลูกชิ้นทอด จึงเดินทางมาจาก อ.ปาย เพื่อตระเวนหาถังแก๊ส และนำไปที่อ.ปาย เพื่อจะขายลูกชิ้นทอดจนมาถูกจับ

 

รวบพ่อค้าลูกชิ้นทอดเพิ่งออกคุก-ฉกถังแก๊สร้านผัดไทย

อย่างไรก็ตาม ประวัติอาชญากรรม นายอุกฤษฏ์ วงศ์ลังการ์ เคยก่อถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ จับกุมในความผิดฐาน “วิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม” ภายหลังจากที่ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ บริเวณบาร์หน้ากัมปอ โฮสเทล ถนนราชมรรคา ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2562 เวลาประมาณ 22.28 น. และเพิ่งจะพ้นคุกออกมาเมื่อปี 2563 และกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก

 

รวบพ่อค้าลูกชิ้นทอดเพิ่งออกคุก-ฉกถังแก๊สร้านผัดไทย

โดย ธนกร วงค์นาง / เชียงใหม่

 

logoline