svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พ่อเฒ่าวัย 64 ปี ถูกพ่อเฒ่าวัย 71 ปี แทงตาย เหตุไม่ชวนกลับเข้าบ้าน

11 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อเฒ่า 71 ใช้มีดแทงเพื่อนบ้านวัย 64 ปีเสียชีวิตคาที่ หลังถูกตามหาเรื่องเหตุไม่ชวนเข้าบ้านปล่อยให้นอนหลับที่เถียงนาคนเดียวหลังตั้งวงดื่มเหล้ารอรถเกี่ยวข้าว ตำรวจ สภ.เวฬุวัน จ.ขอนแก่น คุมตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

11 พฤศจิกายน 2564 เวลา 10.00 น. พ.ต.อ.รุ่งศักดิ์ จงกลรัตน์ ผกก.สภ.เวฬุวัน จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน ควบคุมตัวนายสำรวม สังเกตุ อายุ 71 ปี ชาวบ้านเพี้ยฟาน หมู่ 5 ต.สำราญ อ.เมืองขอนแก่น ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุใช้อาวุธมีดปลายแหลม หรือ กริช ยาวประมาณ 35 ซม. แทงนายวงษ์ อรรคฮาต อายุ 64 ปี ชาวบ้านเพี้ยฟาน หมู่ 5 ต.สำราญ อ.เมืองขอนแก่น เสียชีวิต ที่บริเวณกระท่อมนา ด้านทิศเหนือของบ้านเพี้ยฟาน เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ของวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งมูลเหตุมาจากการที่นายวงษ์ ผู้ตาย ไม่พอใจที่นายสำรวม ผู้ก่อเหตุ ไม่ปลุกให้ตนเองที่นอนหลับหลังดื่มสุราจนเมาหลับ กลับเข้าไปในหมู่บ้านด้วย จึงตามไปด่าทอและหาเรื่องผู้ก่อเหตุ จนเกิดเหตุการณ์แทงกันเสียชีวิตขึ้น

พ่อเฒ่าวัย 64 ปี ถูกพ่อเฒ่าวัย 71 ปี แทงตาย เหตุไม่ชวนกลับเข้าบ้าน

โดยจุดแรกที่ตำรวจพาตัวนายสำรวม ไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ คือ บริเวณเถียงนา ที่ผู้ก่อเหตุ และผู้ตาย รวมทั้งเพื่อนบ้าน รวม 7 คน มานั่งดื่มสุราด้วยกัน เพื่อรอรถเกี่ยวข้าวที่นายสำรวม นัดเอาไว้ โดยจุดนี้นายสำรวม ให้การว่า ได้พากันนั่งดื่มสุราตั้งแต่ช่วงเช้า จนต่างคนต่างเมา แต่รถเกี่ยวข้าวที่นัดไว้ก็ไม่มาสักที ก่อนที่นายวงษ์ ผู้ตาย ซึ่งเป็นชาวบ้านในหมู่บ้านเดียวกันที่จะมาช่วยงานเกี่ยวข้าว ได้เมาสุรา จึงลุกออกจากวงสุราไปนอนที่เปล ส่วนคนอื่น ๆ ก็ยังนั่งดื่มสุรากันต่อจนค่ำ เมื่อเห็นว่าค่ำมืดแล้ว รถเกี่ยวข้าวก็ยังไม่มา ตนเองรวมทั้งชาวบ้านคนอื่น ๆ จึงพากันกลับเข้าหมู่บ้าน มีเพียงนายวงษ์ ผู้ตาย ที่ยังนอนอยู่ที่เปล 

พ่อเฒ่าวัย 64 ปี ถูกพ่อเฒ่าวัย 71 ปี แทงตาย เหตุไม่ชวนกลับเข้าบ้าน


 

และจุดทำแผนจุดสุดท้ายคือ บริเวณกระท่อมที่เกิดเหตุแทงกัน ซึ่งอยู่ห่างจากเถียงนาที่นั่งดื่มสุรา จุดทำแผนจุดแรก ประมาณ 100 เมตร โดยจุดนี้ นายสำรวม ให้การว่า เป็นจุดที่นายวงษ์ ผู้ตาย ซึ่งอยู่ในอาการเมาสุราได้ตามเข้ามาหาเรื่องตนเอง ในเวลาประมาณ 19.30 น. โดยนายวงษ์ ได้ด่าทอตนเองอย่างรุนแรง ลามไปจนถึงวงศ์ตระกูล และก่อนที่นายวงษ์ จะมาหาเรื่องตนเองที่กระท่อมนี้ นายวงษ์ ยังได้โทรศัพท์ไปด่าคนในครอบครัวของตนเองด้วย ก่อนที่นายวงษ์ จะตามมาหาเรื่องที่กระท่อมนี้ ซึ่งหลังด่าทอตนเองจะหยิบท่อนฟืนที่วางกองอยู่หน้ากระท่อมขึ้นมาจะฟาดตนเอง ตนเองจึงได้เข้าไปใช้มือล็อคคอนายวงษ์ ก่อนที่จะดึงมีดที่พกไว้ที่เอวแทงเข้าที่บริเวณหน้าอก ใต้ราวนม 1 ครั้ง ก่อนที่นายวงษ์ จะล้มลง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากนั้นตนเองก็กลับเข้าไปบ้าน ในหมู่บ้าน โดยได้บอกกับทางญาติว่า ได้ใช้อาวุธมีดแทงนายวงษ์ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะตามาควบคุมตัวที่บ้านและพาไปนำมีดของกลางที่เสียบไว้ข้างโอ่งในบริเวณบ้าน

พ่อเฒ่าวัย 64 ปี ถูกพ่อเฒ่าวัย 71 ปี แทงตาย เหตุไม่ชวนกลับเข้าบ้าน

นายสำรวม ผู้ก่อเหตุให้การว่า ก่อนจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ในช่วงเช้าตนเองได้นัดหมายให้รถเกี่ยวข้าวมาเกี่ยวข้าวที่นาตนเอง โดยได้ขอแรงชาวบ้านมาช่วยงาน หนึ่งในนั้นก็คือนายวงษ์ ผู้ตาย ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน ในระหว่างรอรถเกี่ยวข้าว จึงได้ซื้อสุรามานั่งดื่มจนต่างคนต่างเมา แต่มีเพียงนายวงษ์ ที่ลุกออกจากวงไปนอนจนหลับ กระทั่งมืดค่ำ ทุกคนที่ดื่มก็ต่างแยกย้ายกันกลับบ้านของตนเอง ก่อนจะมาทราบว่า นายวงษ์ ไม่พอใจที่ถูกปล่อยให้นอนที่เถียงนาตามลำพัง จึงไม่พอใจและตามมาหาเรื่องตนเอง ก่อนจะเกิดเหตุนี้ขึ้น โดยเรื่องที่เกิดขึ้นตนเองไม่ขอขอโทษใคร ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายครอบครัวของผู้ตาย และครอบครัวของตนเอง เพราะเรื่องมันเกิดขึ้นและจบแล้ว ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

พ่อเฒ่าวัย 64 ปี ถูกพ่อเฒ่าวัย 71 ปี แทงตาย เหตุไม่ชวนกลับเข้าบ้าน

 


 

พ.ต.อ.รุ่งศักดิ์ จงกลรัตน์ ผกก.สภ.เวฬุวัน จ.ขอนแก่น กล่าวว่า จากการสอบสวน ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งจากการสอบสวน ทราบว่า มูลเหตุก็มาจากการที่ผู้ตาย ตามไปหาเรื่องผู้ก่อเหตุ เนื่องจากไม่พอใจที่ถูกปล่อยให้นอนอยู่ที่บริเวณเถียงนา ที่ทั้ง 2 ฝ่ายพากันตั้งวงดื่มสุราเพื่อรอรถเกี่ยวข้าว อีกทั้งในช่วงเกิดเหตุต่างฝ่ายต่างก็อยู่ในอาการเมาสุรา จึงขาดสติและควบคุมตนเองไม่ได้ จึงเกิดเหตุสลดนี้ขึ้น เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ก่อเหตุ ในข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” และนำตัวพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปฃ

ข่าวโดย – กฤศเมธ โลโห

 

logoline