svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รร.สุขานารีนักเรียนติดโควิด3คนสั่งปิดเรียนออนไซต์14วัน

11 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา โรงเรียนสุขานารี เปิดเรียน 1 สัปดาห์ พบนักเรียนติดเชื้อ 3 ราย ปรับการเรียนการสอนทันที ด้านผู้บริหาร สพป.นม.1 ติดเชื้อต้องกักตัวระนาว

11 พฤศจิกายน 2564 โรงเรียนสุขานารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา โรงเรียนประถมศึกษาขนาดใหญ่พิเศษ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 1 (สพป.นม.1) ซึ่ง เป็นสถานศึกษายอดนิยมชื่อดังโคราช โดยมีจำนวนนักเรียนกว่า 2.9 พันคน และเป็นโรงเรียนประถมแห่งแรกที่มีจำนวนนักเรียนเกิน 2.5 พันคน ได้ตรวจคัดกรองนักเรียนตามมาตรการรวมทั้งหน่วยงานสาธารณสุขได้ลงพื้นที่ตรวจประเมินรับรองให้เปิดภาคเรียนที่ 2/2564 แบบออนไซต์หรือตามความเหมาะสมได้ โดยนางวันเพ็ญ  สุขเกษม รองผู้อำนวยการ ร.ร สุขานารี ได้ประกาศแจ้งผู้ปกครองนักเรียนให้ปรับเปลี่ยนการเรียนการสอนแบบออนไซต์เป็นระบบออนไลน์ระหว่างวันที่ 11-24 พ.ย นี้ เนื่องจากมีนักเรียนระดับชั้น ป.3/8 ป.2/6 กลุ่มบีและ ป.3/7 กลุ่มบี ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 3 ราย เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดจึงได้ปรับการเรียนการสอนแบบออนไลน์ 100 % เฉพาะสายชั้น ป.1-3 เป็นเวลา 14 วัน ให้กลับไปเรียนออนไลน์ เนื่องจากมีครูบางส่วนเป็นกลุ่มเสี่ยง

รร.สุขานารีนักเรียนติดโควิด3คนสั่งปิดเรียนออนไซต์14วัน

รร.สุขานารีนักเรียนติดโควิด3คนสั่งปิดเรียนออนไซต์14วัน


 

ทั้งนี้นายศุภณัฏฐ์  ศุภรานนท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสุขานารี ต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เนื่องจากเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจากการร่วมประชุม ที่ สพป.นม.1 ซึ่งมีผู้บริหาร ร.ร โคกกรวด อ.เมือง หลังได้รับการฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 เมื่อวันที่ 31 ต.ค ต่อมามีอาการป่วยอนุมานเป็นผลข้างเคียงจากวัคซีน จากนั้นได้เข้ารับการรักษาและตรวจที่โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา ผลยืนยันติดเชื้อ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจึงให้คำแนะนำพร้อมนำผู้เกี่ยวข้องกับกิจกรรมรวม 20 คน ประกอบด้วย ผู้บริหาร สพป.นม.1 และผู้บริหาร ร.ร ประถมหลายแห่ง เข้ารับการตรวจ ATK ผลเป็นลบทุกราย แต่ต้องกักตัวตามมาตรการสาธารณสุขระดมฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคเพื่อสร้างความมั่นใจและปลอดภัย

รร.สุขานารีนักเรียนติดโควิด3คนสั่งปิดเรียนออนไซต์14วัน

โดย – เกษม ชนาธินาถ

 

logoline