svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจบุกจับ "หมอเสริมความงามปลอม" พบประวัติทำผิดซ้ำซากอื้อ

11 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่รอด! จับกุมหมอเสริมความงามปลอม พบประวัติทำผิดซ้ำซากมาแล้วหลายครั้ง เผยกลวิธีตั้งกระทู้รับสมัครแพทย์หญิง ก่อนแอบขโมยประวัติไปก่อเหตุ

วันนี้ (11 พ.ย.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. , พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. , และ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ.ร่วมกันแถลงจับกุมผู้ต้องหาปลอมเอกสารของแพทย์หญิง สมัครทำงานเป็นแพทย์นอกเวลา ที่สถานเสริมความงามหลายแห่ง

 

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ก่อเหตุเคยถูกจับ 3 ครั้ง ศาลสั่งจำคุก 7 ปี พ้นโทษเมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา โดยถูกจับกุมครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ต.ค.แต่ประกันตัวออกมากระทำความผิดซ้ำอีก

ตร.บุกจับหมอเสริมความงามปลอม พบก่อเหตุผิดซ้ำซาก

คดีนี้เจ้าหน้าที่สืบสวนพบว่า น.ส.ณัฐชานันท์ อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาที่แอบอ้างนำใบอนุญาตให้ประกอบวิชาชีพเวชกรรมของแพทย์หญิงท่านหนึ่งมาใช้ สมัครงานเป็นแพทย์นอกเวลาในสถานเสริมความงาม ต่อมาเมื่อวันที่ 10 พ.ย.ตำรวจรวบรวมหลักฐานและจับกุมตัว น.ส.ณัฐชานันท์ ระหว่างนำใบประกอบวิชาชีพที่ปลอมแปลงมา สมัครทำงานที่สถานเสริมความงามแห่งหนึ่ง ย่านเมืองทอง

 

โดย น.ส.ณัฐชานันท์ สารภาพว่า ได้โพสต์กระทู้ในเว็บไซต์ อ้างว่าจะเปิดสถานเสริมความงาม ต้องการรับสมัครแพทย์มาทำงาน โดยให้ส่งเอกสารมาให้ทางไลน์ เมื่อได้รับเอกสารจากแพทย์ จะคัดเลือกแพทย์หญิง ที่มีรูปร่างหน้าตาคล้ายกับตน จากนั้นจึงนำเอกสารดังกล่าวมาใช้สมัครทำงาน ในสถานเสริมความงามจำนวนหลายแห่ง

ตร.บุกจับหมอเสริมความงามปลอม พบก่อเหตุผิดซ้ำซาก

เบื้องต้นเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติประกอบวิชาชีพเวชกรรม ฐานข้อความอื่นใด ที่แสดงให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเองเป็นผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม โทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท , ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ฐานพยายามฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น โทษจำคุก ไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท

 

ฐานเอาไปเสีย ซึ่งเอกสารของผู้อื่นที่น่าจะเกิดความเสียหาย โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 1 แสนบาท , ฐานใช้เอกสารราชการปลอม โทษจำคุก 6 เดือน ถึง 5 ปี และปรับ 1 พัน-1 หมื่นบาท , และพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ฐานหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 1 แสนบาท

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากประวัติ น.ส.ณัฐชานันท์ เคยถูกดำเนินคดี 3 ครั้ง ครั้งที่ 1 เมื่อปี 2556 ในคดีฉ้อโกง ซึ่งศาลพิพากษาจำคุก 7 ปี , ครั้งที่ 2 เมื่อปี 2559 ฐานลักทรัพย์และฉ้อโกง คดีอยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติม , ครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 8 ต.ค.2564 คดีลักทรัพย์และปลอมแปลงเอกสาร รวมถึงฉ้อโกง

ตร.บุกจับหมอเสริมความงามปลอม พบก่อเหตุผิดซ้ำซาก

logoline