svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โชเฟอร์6 ล้อเมาแอ๋! เฉี่ยวชนแท็กซี่-ซิ่งหนีกว่า 15 กม.

10 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - โชเฟอร์รถเทรลเลอร์ 6 ล้อ เมาแอ๋ขับเฉี่ยวชนแท็กซี่ แล้วขับหนีกว่า 15 กิโลเมตร ตำรวจ 3 โรงพักระดมกำลังแจ้งสกัดจับ  สุดท้ายไม่รอดโดนตามรวบหน้าบ้านเจ้านาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าคนขับรถเทรลเลอร์ 6 ล้อ บรรทุกรถแบคโฮที่ขับด้วยอาการมึนเมา ส่ายไปมากำลังขับหนีรถของคู่กรณีที่ได้ไปเฉี่ยวชนแล้วหนี เหตุเกิดที่ถนนสายเชียงใหม่-ฮอด(ขาเข้าเมือง) บริเวณหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาสันป่าตอง ต.ยุหว่า อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 9 พฤศจิกายน 2564

 

โชเฟอร์6 ล้อเมาแอ๋! เฉี่ยวชนแท็กซี่-ซิ่งหนีกว่า 15 กม.

หลังจากเกิดเหตุคนขับรถที่อยู่ในอาการมึนเมาได้ขับหนีคู่กรณีที่เป็นรถแท๊กซี่ โดยได้ขับหนีมาเรื่อยๆซึ่งรถแท็กซี่ ยี่ห้อโตโยต้า สีเขียวเหลือง ทะเบียน 1มก 5638 กรุงเทพมหานครพยายามขับไล่ขวางรถบรรทุกคันนี้เอาไว้และพยายามเรียกให้จอด แต่คนขับรถไม่ยอมจอด ระหว่างนั้นทางคนขับรถแท็กซี่ได้โทรศัพท์แจ้ง 191 ทางศูนย์วิทยุตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้ระดมกำลังสายตรวจจาก สภ.หางดง สภ.เมืองเชียงใหม่ และสภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมืองเชียงใหม่ ทำการสกัดรถบบรทุกคันดังกล่าว กระทั่งคนขับได้ขับมาหยุดรถที่บ้านของเจ้านายซึ่งเป็นเจ้าของรถบรรทุกและรถแบคโฮ อยู่ในพื้นที่บ้านห้วยทราย ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังจากที่คนขับจอดรถได้ลงมาจากรถด้วยอาการเมาเอะอะโวยวาย ด่าไปทั่วและยังเถียงออกมาว่าตนเองชนแล้วหนีนั้นไม่ได้เป็นฝ่ายผิด 

 

โชเฟอร์6 ล้อเมาแอ๋! เฉี่ยวชนแท็กซี่-ซิ่งหนีกว่า 15 กม.

ต่อมาทางเจ้าหน้าตำรวจชุดสายตรวจได้ติดตามมาจนพบชายคนดังกล่าวกลับไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขึ้นเสียงและขัดขืนเจ้าหน้าที่ตำรวจทำให้เกิดการชุลมุนกันเกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ต้องจับใส่กุญแจมือ เพื่อให้ชายคนขับรถสงบสติอารมณ์และจะได้ไม่ไปทำร้ายคู่กรณี จากนั้นทางพนักงานสอบสวน สภ.สันป่าตอง ได้มาตรวจสอบจุดเกิดเหตุและได้ตรวจบัตรของคนขับรถบรรทุก ทราบชื่อคือนายจาย เมืองก่อ อายุ 51 ปี ชาวไทใหญ่ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบรถแท็กซี่ที่ถูกเฉี่ยวชน พบว่ามีร่องรอยการเฉี่ยวชนที่บริเวณท้ายรถฝั่งคนขับมีรอยค่อนข้างใหญ่ ทางพนักงานสอบสวนจึงให้คู่กรณีทั้งคู่ไปสอบปากคำที่ สภ.สันป่าตอง

โชเฟอร์6 ล้อเมาแอ๋! เฉี่ยวชนแท็กซี่-ซิ่งหนีกว่า 15 กม.

นายอำพนธ์ ศรีไทย นักท่องเที่ยวชาวกรุงเทพฯ ที่ได้เหมารถแท็กซี่มาจากกรุงเทพฯ เพื่อมาเที่ยว จ.เชียงใหม่ ขณะที่กำลังจอดจะลงจากรถนั้น รถบรรทุก 6 ล้อคู่กรณีได้มาเฉี่ยวชน จากนั้นคู่กรณีเหมือนจะจอด แต่เมื่อตนเดินไปหาคนขับ แต่คนขับไม่ยอมพูดคุยเจรจาด้วย พร้อมกับ ได้เร่งเครื่องขับหนีแล้วก็ได้หนีต่อเนื่อง กระทั่งถึงสี่แยกไฟแดงได้พยายามลงไปพูดคุย แต่คนขับก็ขับรถพยายามพุ่งชนพวกตนพร้อมกับตะโกนว่าใครขวางจะชนเพราะว่าตนนั้นไม่ผิด ซึ่งตนนั้นรู้สึกแย่ที่ตั้งใจมาเที่ยว จ.เชียงใหม่ หลังจากที่เปิดจังหวัดแล้วมาเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ 

 

โชเฟอร์6 ล้อเมาแอ๋! เฉี่ยวชนแท็กซี่-ซิ่งหนีกว่า 15 กม.

 

ทางด้านนายวัชรพงษ์ งามดี อายุ 55 ปี คนขับรถแท็กซี่ เล่าว่า ขณะที่กำลังจะจอดหน้าร้านก๋วยเตี๋ยวเพื่อส่งลูกค้ากินข้าว ไม่รู้เหมือนกันว่ารถของคู่กรณีมาจากไหน จากนั้นได้มาเฉี่ยวท้ายรถตน แล้วได้ขับหนี ตนจึงตามมาเรื่อยๆเป็นระยะทางกว่า 15 กิโลเมตร เมื่อมาถึงคู่กรณีโชว์ก้าวร้าวเสียงดังด่ากราดไปหมด ตอนแรกไม่ได้ติดใจอะไรว่าจะไม่เอาความ แต่พอมาเจอแบบนี้จะขอดำเนินคดีตามกฏหมาย 

โชเฟอร์6 ล้อเมาแอ๋! เฉี่ยวชนแท็กซี่-ซิ่งหนีกว่า 15 กม.

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวน สภ.สันป่าตอง ได้นำคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายไปเจรจาตกลงกันที่สถานีตำรวจ ส่วนคนขับรถนั้นจะมีการตรวจวัดแอลกอฮอล์ในเลือด หากพบว่าปริมาณเกินที่กฏหมายกำหนด จะมีการแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

โชเฟอร์6 ล้อเมาแอ๋! เฉี่ยวชนแท็กซี่-ซิ่งหนีกว่า 15 กม.

โดย ธนกร วงค์นาง / เชียงใหม่

 

logoline