svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตชด.-อช.แม่จริม ลาดตระเวนชายแดนไทย-ลาว สกัดโควิด-19

10 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น่าน - ตชด.324 สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแม่จริม ออกลาดตระเวนป้องกันการลักลอบเข้าเมือง-ค้าอาวุธ-ยาเสพติด-ของหนีภาษี ตามแนวตะเข็บชายแดนน่าน-ส.ป.ป.ลาว เพื่อป้องกันโควิด-19

 

พ.ต.ท.ชวลิต คำตื้อ ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 324 ร.ต.อ.วิรัช ปินคำ รองผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 324 มอบหมายให้ ร.ต.ต.อนันต์ ไชยวุฒิ รองผู้บังคับหมวดตำรวจตระเวนที่ 3241 ฐานปฏิบัติการบ้านน้ำปูน ต.น้ำพาง อ.แม่จริม จ.น่าน พร้อมกำลังพล 1 ชุดปฏิบัติการสนธิกำลังร่วมกับนายธันวา ม่วงทอง หน.อุทยานแห่งชาติแม่จริม พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแม่จริม ออกลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ การตัดไม้ทำลายป่า การลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย การลักลอบค้าอาวุธสงคราม การลักลอบขนของหนีภาษีเข้ามาในราชอาณาจักร การลักลอบขนยาเสพติดตามแนวชายแดนน่าน-ส.ป.ป.ลาว ช่วงระหว่างหลักเขตแดนที่ 4-24, 4-25 ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นและเส้นทางที่ยากลำบากจากฝนและลมหนาว แถมฝูงทากที่ชุกชุม ต้องลุยธารน้ำขึ้นสันเขาที่สูงชันยากลำบาก 

 

ตชด.-อช.แม่จริม ลาดตระเวนชายแดนไทย-ลาว สกัดโควิด-19

 

----

ตชด.-อช.แม่จริม ลาดตระเวนชายแดนไทย-ลาว สกัดโควิด-19

 

จากผลการปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้ไม่พบการกระทำผิด พ.ร.บ.อื่นๆแต่อย่างใด แต่ได้พบมีร่องรอยของช้างป่าเข้ามาหากินตามตะเข็บชายแดนประมาณ 3-5 ตัวและมีร่องรอยของเก้งและหมูป่าเข้ามาหากินเป็นจำนวนมาก โดยบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ป่าต้นน้ำและแนวชายแดนซึ่งเป็นช่องทางธรรมชาติ ที่เอื้ออำนวยให้กับผู้ลักลอบเดินผ่านเข้า-ออก และเพื่อป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด- 19 ตามมาตรการป้องกันโรคระบาดของจังหวัดน่าน

 

ตชด.-อช.แม่จริม ลาดตระเวนชายแดนไทย-ลาว สกัดโควิด-19

 

โดย จ.ส.อ.สันติไฌญ จารุพิพัฒน์บุตร / น่าน

logoline