svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฮือฮา!ภาพปริศนาขณะไลฟ์สดงานทอดกฐินวัดสันป่าตึงวนาราม

09 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - ฮือฮา! ภาพปริศนาขณะไลฟ์สด งานทอดกฐินวัดสันป่าตึงวนาราม อ.เมือง จ.ลำปาง ต่างแสดงความคิดเห็นไปต่างๆนานา ด้านเจ้าอาวาส เผยเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล แนะใช้วิจารณญาณ  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโลกสังคมออนไลน์ จ.ลำปาง มีการแชร์ภาพปริศนาคล้ายเงาคนที่เรืองแสง พร้อมโพสต์ข้อความว่ามีชาวบ้านถ่ายภาพปริศนาในงานบุญทอดกฐินสามัคคี วัดสันป่าตึงวนาราม  ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ในวันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน ถ่ายภาพติดภาพปริศนาที่ด้านหน้าองค์ปู่อนันตนาคพญานาค หลังจากที่มีการแชร์ภาพดังกล่าวออกไปทำให้ผู้ที่มีจิตศรัทธาต่างมาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

 

ฮือฮา!ภาพปริศนาขณะไลฟ์สดงานทอดกฐินวัดสันป่าตึงวนาราม

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านเลขที่ 116 หมู่ที่ 1 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง พบนางนิตยา นันโท อายุ 50 ปี ผู้ที่ถ่ายคลิปไลฟ์สดคลิปดังกล่าว พร้อมนำคลิปการไลฟ์สดมาให้ผู้สื่อข่าวดูและเปิดเผยว่าเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล ซึ่งตอนที่ไลฟ์สดตนเองไม่ได้สังเกตุอะไร จนกระทั่งขึ้นรถตู้กลับบ้าน เมื่อมาดูภาพก็เห็นภาพปริศนาดังกล่าวซึ่งมีลักษณะเหมือนคนใส่เสื้อหม้อฮ่อมแขนยาว ใส่แว่นตาคล้ายกับกำลังสีซอ เมื่อตอนที่ดูภาพตอนนั้นยอมรับว่าตกใจมากถึงกับขนลุก แต่ด้วยที่ตนเองมีความศรัทธาจึงเชื่อว่าอาจจะเป็นการแสดงอภินิหารของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ปกปักรักษาวัดสันป่าตึงวนารามที่ต้องการให้ผู้ที่ศรัทธาได้เห็น เพราะที่ผ่านมาที่วัดดังกล่าวเคยมีคนถ่ายภาพติดปริศนามาแล้วหลายครั้ง

 

ฮือฮา!ภาพปริศนาขณะไลฟ์สดงานทอดกฐินวัดสันป่าตึงวนาราม

ด้านพระนคร ฐิตคุโน เจ้าอาวาสวัดสันป่าตึงวนาราม เปิดเผยว่า เป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล หากจะมองเป็นวิทยาศาสตร์เมื่อดูภาพเบื้องต้นจะสังเกตุได้ว่าการไลฟ์สดสัญญานบางช่วงอาจจะไม่เสถียรทำให้มีการกระตุกของภาพ ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่ภาพเกิดการสะดุดในขณะไลฟ์สดจึงอาจจะทำให้เกิดแสงและเงาดังกล่าว หรืออาจจะเป็นการหักเหของแสง แต่ชาวบ้านที่มีความเชื่อเขาอาจจะมองเป็นเรื่องอภินิหารซึ่งอยู่กับคนมองและอยากให้ทุกคนใช้วิจารณญาณและอาตมา ไม่ขอแสดงความคิดเห็นเพราะถือว่าเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล

ฮือฮา!ภาพปริศนาขณะไลฟ์สดงานทอดกฐินวัดสันป่าตึงวนาราม

โดย ณัฐวัฒน์ ธนากูลธิติรัตน์  /ลำปาง

logoline