svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

บูรณาการร่วมกวดขันร้านอาหาร-ป้องกันโควิดระบาด

09 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - ตำรวจ สภ.บ้านดู่ บูรณาการร่วมกับฝ่ายปกครองและสาธารณสุขเชียงราย ออกตรวจตราร้านอาหารในพื้นที่รับผิดชอบ ป้องกันการลักลอบจำหน่ายและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน พร้อมให้ความรู้การคัดกรอง สกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19

เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ภาสกร ณ พิกุล ผกก.สภ.บ้านดู่ พ.ต.ท.รฤชภล เมฆสงค์ รอง ผกก. พ.ต.ท.ชีวะ ยาท้วม สวป.สภ.บ้านดู่ ได้บูรณาการระดมกำลังปล่อยแถว ร่วมกับฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ออกตรวจ แนะนำ ประชาสัมพันธ์ และบังคับใช้กฏหมาย กับผู้ประกอบการ ร้านอาหาร ในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด - 19 หรือการเกิดคลัสเตอร์ใหม่ ในพื้นที่

บูรณาการร่วมกวดขันร้านอาหาร-ป้องกันโควิดระบาด

โดยทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจและเจ้าหน้าฝ่ายปกครอง ได้มีการชี้แจงผู้ประกอบการ ให้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคของจังหวัดเชียงรายโดยเคร่งครัด และขอความร่วมมือ ห้ามจำหน่ายและดื่มครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้ภายในร้าน และปิดร้านตามเวลาที่กำหนดและการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดกับผู้ที่ฝ่าฝืน ในส่วนของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้ให้คำแนะนำในการคัดกรองผู้เข้ามาใช้บริการในร้าน และแนะนำผู้ให้บริการถึงมาตราการในการป้องกันการแพร่ระบาดภายในร้าน เพื่อเป็นการป้องกันการควบคุมโรค

บูรณาการร่วมกวดขันร้านอาหาร-ป้องกันโควิดระบาด

ด้าน พ.ต.อ.ภาสกร ณ พิกุล ผกก.สภ.บ้านดู่ กล่าวว่า ฝากประชาสัมพันธ์เตือนผู้ประกอบการร้านค้าขอให้ปฏิบัติตามกฎหมายและมาตรการป้องกันดารแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยเคร่งครัด ในส่วนของร้านขายของชำ หรือโชห่วยที่มีการนำโต๊ะมาตั้งหน้าร้านเพื่อให้ลูกค้านั่งดื่มหน้าร้านและจำหน่ายอาหารให้ลูกค้าอาจเข้าข่ายกระทำผิดโดยไม่รู้ตัว อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ หากตรวจพบการกระทำผิดให้ทำการจับกุมดำเนินคดีตามกฏหมายอย่างเข้มงวดทุกกรณี

บูรณาการร่วมกวดขันร้านอาหาร-ป้องกันโควิดระบาด

โดย ณัฐวัตร ลาพิงค์ / เชียงราย

logoline