svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คนร้ายใช้ปืนสงครามยิงถล่มบ้านลูกพี่ลูกน้องขัดแย้งแนวเขต

08 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - ศึกสายเลือดยิงถล่มบ้านลูกพี่ลูกน้อง พยานอ้างมีเรื่องบาดหมางเรื่องเขตแดนที่ดิน ตำรวจค้นประวัติลูกชายเจ้าของบ้านเคยพัวพันเรื่องยาเสพติดถูกติดคุกดำเนินคดีมาก่อนหน้านี้

8 พฤศจิกายน 2564 พ.ต.อ.ยศวรรธ กระจ่างวงศ์ ผกก.สืบสวนสอบสวน ภ.จว.พัทลุง พร้อมชุดสืบสวนสอบสวน สภ.ควนขนุน และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 ยิงถล่มบ้านนางอุไร มากแก้ว อายุ 57 ปี เลขที่ 208 ม.6 ต.มะกอกเหนือ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง บ้านดังกล่าวอยู่ริมถนนสายชัยบุรี – บ้านสวน ตรงข้ามกำแพงวัดบ้านสวน เจ้าหน้าที่พบเป็นบ้านปูนชั้นเดียวถูกกยิงด้วยกระสุนปืนถูกตัวบ้าน จำนวนหลายจุด กระสุนถูกกระจกหน้าต่างด้านหน้าแตกทะลุจำนวน 1 จุด กระสุนทะเข้าในห้องโถงจำนวน 2 จุด นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังพบปลอกกระสุนปืนสงครามชนิดเอ็ม 16 จำนวน 20 ปลอกตกกระจายริมถนนห่างจากหน้าบ้านประมาณ 15 เมตร จึงเก็บไวเป็นหลักฐาน

คนร้ายใช้ปืนสงครามยิงถล่มบ้านลูกพี่ลูกน้องขัดแย้งแนวเขต

จากการสอบสวนนางอุไรเจ้าของบ้านเล่าว่า เมื่อคืนประมาณ 01.00 น.เศษขณะที่นอนอยู่ในบ้านพร้อมหลานสาววัย 18 ปี ได้ยินเสียงปืนดังมาจากบริเวณหน้าบ้าน ด้วยความตกใจประกอบกับรู้สึกไม่สบายเนื่องจากได้รับวัคซีนป้องกันโควิด 19 ด้วยความตกใจจึงเรียกลูกสาวและลูกเขยที่นอนอยู่ในบ้านอีกหลัง ซึ่งอยู่หลังบ้านแต่ไม่ได้ออกมาดู จนกระทั่งเช้าพบกระสุนปืนเกลื่อนถนน บริเวณฝาบ้านมีรอยกระสุนจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปกติตนจะอยู่บ้านกับหลายสาวและนายเคนลูกชาย แต่ตัวนายเคนไปเลี้ยงวัวชนอีกหมู่บ้าน กลับมานอนบ้างบ้างเป็นครั้งคราว แต่คืนที่เกิดเหตุนายเคยไม่ได้กลับมานอนบ้าน

คนร้ายใช้ปืนสงครามยิงถล่มบ้านลูกพี่ลูกน้องขัดแย้งแนวเขต
 

นางอุไรยังเล่าอีกว่า ก่อนหน้านี้นายเคนเคยมีปากเสียงกับนายเปรียวลูกพี่ลูกน้องกับตน เรื่องแนวเขตที่ดินติดกัน จนนายเปรียวกั้นลวดหนามไปแล้ว แต่ต่างคนต่างเถียงกันเรื่องแนวเขต ต่างคนต่างกล่าวหาว่าล้ำแนวเขตกัน ล่าสุดได้มีปากสียงกันเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา แต่ตอนนั้นตนไม่ได้อยู่บ้าน แต่ก็ปล่อยให้ลูกพี่ลูกน้องดำเนินการไปก่อน จะกั้นแนวเขตตรงไหน ตนรอให้เจ้าหน้าที่ที่ดินมารางวัดแนวเขตให้ถูกต้อง จนกระทั่งตนนัดเจ้าหน้าที่ที่ดินในวันพรุ่งนี้ ( 9 พย.) แต่มาเกิดเหตุยิงถล่มบ้านก่อน โชคดีไม่มีใครได้รับอันตราย

คนร้ายใช้ปืนสงครามยิงถล่มบ้านลูกพี่ลูกน้องขัดแย้งแนวเขต

นางเอี่ยม ทิพย์เทพ อายุ 72 ปี เล่าว่าเมื่อเวลาประมาณ 01.30 น.ตนได้ยินเสียงปืนดังสนั่นติดต่อกันหลายครั้ง จนกระทั่งตอนเช้าลูกเขยออกไปดูหน้าบ้านเห็นกระสุนปืนเกลื่อถนนหน้าบ้าน ก็ตกใจพร้อมกันหันไปทางบ้านป้าไรพบว่ามีรอนกระสุนบริเวณฝาบ้าน จึงมาทราบว่าบ้านป้าไรถูกยิง เพราะเมื่อคืนรู้ว่าเสียงปืนแต่ไม่รู้ว่ายิงบ้านใคร ก็เป็นห่วงเพราะป้าไรเองอยู่กับหลานสาว แต่มีลูกสาวอยู่อีกบ้านด้านหลัง ส่วนลูกชายไปเลี้ยงวัวที่ปากคลองซึ่งห่างออกไป บางครั้งก็กลับมานอนบ้านแต่กลับมาดึกๆ แต่คนนี้ลูกชายไม่กลับมา แต่สาเหตุที่ยิงบ้านก็ไม่ทราบสาเหตุว่ามาจากอะไร

คนร้ายใช้ปืนสงครามยิงถล่มบ้านลูกพี่ลูกน้องขัดแย้งแนวเขต
 

อย่างไรก็ตามจาการค้นประวัติของนายเคนลูกชายเจ้าของบ้านพบว่าเคยพัวพันเรื่องยาเสพติด จนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมและดำเนินคดีในข้อหายาเสพติดและอาวุธปืน เมื่อปี 2557 และได้ถูกปล่อยตัวมาเมื่อปี 2560 จากนั้นเจ้าหน้าที่เคยเข้าค้นบ้านอีกครั้งแต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงทำให้ต้องติดกล้องวงจรปิดไว้รอบบ้านจำนวน 11 ตัว

คนร้ายใช้ปืนสงครามยิงถล่มบ้านลูกพี่ลูกน้องขัดแย้งแนวเขต

จากการดูกล้องวงจรปิดพบว่ามีชายจำนวน 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหะนะ ทั้ง 2 คนใส่เสื้อกันฝน ไม่ใส่หมากกันน๊ออค ก่อนเกิดเหตุคนร้ายทั้ง 2 คน ขี่จักรยานยนต์มาจาก ต.ชัยบุรี อ.เมืองพัทลุงตามถนนเลียบกำแพงวัดมุ่งหน้าไปออกถนนสายควนขนุน – ทะเลน้อย โดยขับผ่านบ้านที่เกิดเหตุไปประมาณ 50 เมตร จากนั้นคนร้ายกลับรถมุ่งหน้าที่ไปทางชัยบุรีอีกครั้ง แต่เมื่อผ่านหน้าบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 15 เมตร ชายทั้ง 2 คนจอดรถจักรยานยนต์ จากนั้น 1 ใน 2 คนร้าย ที่นั่งซ้อนมาด้านหลังลงจากรถพร้อมอาวุธปืนเอ็ม 16 ยิงกราดใส่บ้านของนางอุไร จนหนำใจรีบขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีมุ่งหน้าที่ไปชัยบุรี

คนร้ายใช้ปืนสงครามยิงถล่มบ้านลูกพี่ลูกน้องขัดแย้งแนวเขต

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกพยานบุคคลที่อยู่ในบ้านและบุคลที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ และตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนจะได้ออกไล่กล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนี และรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

คนร้ายใช้ปืนสงครามยิงถล่มบ้านลูกพี่ลูกน้องขัดแย้งแนวเขต

ภาพ / ข่าว โดย :  ลัดดา มณีรัตน์ จ.พัทลุง
 

logoline