svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พัทลุงประเดิมจังหวัดนำร่องขับเคลื่อนการเกษตรแบบยั่งยืน

06 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - มูลนิธิร่มเกล้าเยาวชน ประเดิมจังหวัดนำร่องขับเคลื่อนด้านการเกษตรผสมวิถีตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อส่งเสริมให้ชาวบ้านอยู่ได้แบบยั่งยืน

6 พฤศจิกายน 2564 นายธนพล ณ พัทลุง ตัวแทนภาคเอกชน ร่วมขับเคลื่อนโครงการของมูลนิธิร่มเกล้าเยาวชน ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมงกุฎราชกุมาร จ.พัทลุง โดยเชิญตัวแทนจากกลุ่มต่างๆที่มีบทบาทในพื้นที่ จ.พัทลุง ร่วมขับเคลื่อนไปด้วยกัน  โดยมีกลุ่มตัวแทนจากกลุ่มคนรักในหลวง กลุ่มปกป้องสถาบัน  กลุ่มสมาร์ทฟาร์มเมอร์จากทั้ง 11 อำเภอของ จ.พัทลุง ตัวแทนจากหอการค้า จ.พัทลุง เข้าร่วมประชุมเพื่อสรรหาคณะกรรมการของมูลนิธิร่มเกล้าเยาวชนฯ พัทลุงกันในวันนี้ ที่ห้องประชุมเพชรสุกานต์ 1 โรงแรมชัยคณาธานี  ต.คูหาสวรรค์  อ.เมือง จ.พัทลุง 

พัทลุงประเดิมจังหวัดนำร่องขับเคลื่อนการเกษตรแบบยั่งยืน

ซึ่งในที่ประชุม ได้คัดเลือกให้ นายธนพล ณ พัทลุง เป็นประธานคณะกรรมการมูลนิธิร่มเกล้าเยาวชนฯ พัทลุง ส่วนนายธรรมนูญ ขุนยัง ตัวแทนจากกลุ่มปกป้องสถาบันเป็น รองประธานคนที่ 1 นายเรวัตร์ รุ่งเรือง ตัวแทนผู้ประกอบการจาก อ.ปากพะยูนเป็นรองประธานคนที่2 และ นายเคน หนูฤทธิ์ ตัวแทนหอการค้าเป็นรองประธานคนที่ 3 น.ส.วรรณกร เจริญสุข เลขานุการ เจ้าหน้าที่ด้านประชาสัมพันธ์ ได้แก่ น.ส.โสปรินญา ไชยพลบาล และ นายสิทธิพงษ์ นิ่มนวล เป็นผู้ช่วยประชาสัมพันธ์ สำหรับนายสุขุม ทองขุนดำ ตัวแทนจากกลุ่มรักในหลวงนั่งในตำแหน่งที่ปรึกษาของมูลนิธิฯ
 

วัตถุประสงค์หลักของมูลนิธิฯ คือ เพื่อให้ชาวบ้านได้ประโยชน์สูงสุด  และเพื่อส่งเสริมความรัก ความสามัคคี การทำความดีเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์  อีกทั้งเพื่อฟื้นฟูวัฒนธรรมของแต่ละท้องถิ่นให้สอดคล้องกับหลักเศรษฐกิจพอเพียง โดยการประสานงานของมูลนิธิฯทางภาคใต้ กำหนดให้ จ.ตรัง เป็นจุดศูนย์กลางการประสานงานทางภาคใต้ นอกจากนี้ทางมูลนิธิฯ ยังได้จัดตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ จากชาวบ้านผ่านมูลนิธิฯ โดยมีการบูรณาการร่วมกับทางจังหวัด ในการเข้ามาแก้ปัญหาของชาวบ้านต่อไป

พัทลุงประเดิมจังหวัดนำร่องขับเคลื่อนการเกษตรแบบยั่งยืน พัทลุงประเดิมจังหวัดนำร่องขับเคลื่อนการเกษตรแบบยั่งยืน
 

โดยมีเป้าหมายในการจัดตั้งกลุ่มเยาวชนในระดับหมู่บ้าน ระดับตำบล ระดับอำเภอ และต่อยอดไปในระดับจังหวัด  จัดตั้งกลุ่มพัฒนาอาชีพสตรีด้านอุตสาหกรรมผ้าพิมพ์ลายโบราณชัยบุรี  จัดตั้งกลุ่มพัฒนาอาชีพเกษตรประกอบการ  และเปิดการฝึกอบรมผู้นำเยาวชนเยาวชนสตรี แม่บ้าน และ การพัฒนาครอบครัว  โครงการวิศวกรสังคมครอบคลุมทั่วทั้ง 14 จังหวัดในภาคใต้.

พัทลุงประเดิมจังหวัดนำร่องขับเคลื่อนการเกษตรแบบยั่งยืน

ภาพ/ข่าว โดย : ธัญวีร์ จันทร์สุขศรี จ.พัทลุง

logoline