svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สกัดจับหญิงวัย 25 ปี ขโมยเงินพุ่มกฐินวัดพัทลุง

06 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - ชาวบ้านช่วยกันจับหญิงวัยประมาณ 25 ปี หลังก่อเหตุขโมยเงินกฐินภายในวัดโคกคีรีใจกลางเมืองพัทลุง เจ้าของพุ่มไม่เอาความ ยอมคืนเงิน 4,000 บาท

         6 พฤศจิกายน 2564  บริเวณวัดโคกคีรี  ต.ตำนาน  อ.เมืองพัทลุง  ชาวบ้านจำนวนหนึ่งกำลังช่วยสกัดหญิงวัยประมาณ  25  ปี  ไม่ให้หลบหนี  หลังจากก่อเหตุขโมยเงินกฐินที่ทางวัดโคกคีรีจัดให้มีการทอดกฐินประจำปี  หลังจากช่วยสกัดจับไว้ ได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ  เนื่องจากหญิงดังกล่าวกำลังขึ้นรถจักรยานยนต์เพื่อขับหลบหนี พร้อมกับผู้เป็นแม่วัย  65  ปี
          ทันที่ที่ผู้สื่อข่าวเข้าไปถ่ายภาพถูกผู้เป็นแม่และน้าสาววัย 63  ปี  พยายามปกป้องไม่ให้ถ่าย พร้อมตะโกนบอกว่ากำลังเคลียร์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอโอกาสสักครั้ง   พร้อมเอาหมวกกันน๊อคใส่ให้หญิงผู้ก่อเหตุ และขู่ฟ้องเอาเรื่องกับนักข่าวในการเผยเพร่ภาพด้วย

สกัดจับหญิงวัย 25 ปี ขโมยเงินพุ่มกฐินวัดพัทลุง
                     

             จากนั้น  ร.ต.อ.ปัญญา  แก้วมุสิก   ร้อยเวร  สภ.เมืองพัทลุง เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ  พบหญิงดังกล่าวยังนั่งคล่อมรถจักรยานยนต์  เป็นหญิงรูปร่างอ้วน ผิวดำเป็นคนในพื้นที่ ต.ตำนาน อ.เมืองพัทลุง  ที่เข้ามาร่วมในงานทอดกฐิน  ยอมรับสารภาพว่าได้ขโมยเงินกฐินจริงและได้คืนให้กับเจ้าของพุ่มกฐินไปแล้วจำนวน  4,000  บาท  จึงขอโอกาสสักครั้ง  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวไปสอบปากคำพร้อมทำประวัติไว้เป็นหลักฐาน  จากนั้นก็ปล่อยตัวกลับไป

สกัดจับหญิงวัย 25 ปี ขโมยเงินพุ่มกฐินวัดพัทลุง
              ทางด้านนายวิทยา  บุณโยดม  ข้าราชการเกษียณได้นำพุ่มกฐินจากกรุงเทพมหานคร มาร่วมในงานดังกล่าวเล่าว่า  ช่วงที่ชาวบ้านต่างนำพุ่มกฐินทยอยกันมาวางไว้ในศาลาการเปรียญ  ตนสังเกตเห็นหญิงดังกล่าวเดินป้วนเปียนบริเวณโต๊ะวางพุ่มกฐิน พร้อมกับถ่ายภาพพุ่มกฐิน สกัดจับหญิงวัย 25 ปี ขโมยเงินพุ่มกฐินวัดพัทลุง
             

                จากนั้นได้ดึงเงินจากพุ่มกฐินเหน็บไว้ในโทรศัพท์  ตนจึงไปบอกเจ้าของพุ่มมานับเงินในพุ่มใหม่ ปรากฏว่าเงินขาดหายไป  4,000  บาท ตนจึงบอกให้ชาวบ้านช่วยสกัดจับหญิงคนดังกล่าวไว้  ตนบอกว่าเอาเงินไปเท่าไหร่ให้คืนเงินมา  ทางเจ้าของพุ่มเองก็จะไม่เอาความ หญิงคนนั้นจึงล้วงเงินในกระเป๋ากางเกงออกมาจำนวน  4,000  บาท คืนให้เจ้าของพุ่มโดยไม่เอาความ  แต่ชาวบ้านอยากให้เป็นตัวอย่างในเรื่องขโมยเงินกฐิน  เนื่องจากเพิ่งเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อวันที่  31  ตุลาคมที่ผ่านมา  เหตุเกิดที่วัดควนถบ  เงินหายไปไร้ร่องรอยจำนวน  100,000 บาท

สกัดจับหญิงวัย 25 ปี ขโมยเงินพุ่มกฐินวัดพัทลุง
             อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ  สภ.เมืองพัทลุง  ได้ตรวจสอบแล้วว่าในพื้นที่รับผิดชอบมีงานทอดกฐินจำนวน  3  วัด  ซึ่งได้กระจายเจ้าหน้าที่ตำรวจไปประจำจุดดังกล่าวแล้ว เพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำซาก  และยังย้ำเตือนให้ทางกรรมการวัดจัดพื้นที่ที่ใช้เป็นที่นับเงินให้รัดกุม  และอยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างใกล้ชิด  อีกทั้งห้ามไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไปมีส่วนร่วมในการนับเงินในครั้งนี้  เพื่อป้องกันการเกิดเหตุขโมยเงินกฐินต่อไป

สกัดจับหญิงวัย 25 ปี ขโมยเงินพุ่มกฐินวัดพัทลุง

ภาพ/ข่าว โดย : ลัดดา  มณีรัตน์ พัทลุง

logoline