svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“บิ๊กโจ๊ก”ลุยคดีรถขนต่างด้าวคว่ำ-ทิ้งกลางป่ากำแพงเพชร

08 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กำแพงเพชร - นำร่าง 1 ใน 3 แรงงานชาวเมียนมาที่ประสบอุบัติรถพลิกคว่ำเสียชีวิตและติดโควิดไปประกอบพิธีฌาปนกิจศพ อีก 2 รายรอประสานญาติ ด้านคดี “บิ๊กโจ๊ก”เตรียมลุยจับกุมคนขับรถขนแรงงาน-ทิ้งกลางป่ากำแพงเพชร

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เคลื่อนย้ายศพแรงงานชาวเมียนมา 1 คนซึ่งติดโควิด-19 ไปประกอบพิธีฌาปนสถานเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งเป็น 1 ใน 3 แรงงานที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ คนขับรถยนต์กระบะที่ลักลอบขนแรงงานจำนวน 23 คน จากชายแดนจังหวัดตาก เข้าจังหวัดพื้นที่ชั้นใน แต่รถประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำ ก่อนจะทิ้งแรงงานทั้งหมดในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งเหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ส่วนผู้เสียชีวิตอีก 2 คน ศพยังถูกเก็บรักษาที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร รอการติดต่อและประสานจากญาติ

 

“บิ๊กโจ๊ก”ลุยคดีรถขนต่างด้าวคว่ำ-ทิ้งกลางป่ากำแพงเพชร

ส่วนแรงงานชาวเมียนมาที่เหลือ 20 คน ขณะนี้ 16 คนถูกส่งตัวไปที่สภ.พรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อสอบสวนเพิ่มเติม เหลือ 2 คน ได้รับบาดเจ็บยังรักษาตัวที่โรงพยาบาล ส่วนอีก 2 คน ติดเชื้อโควิด-19 จึงอยู่ระหว่างกระบวนการรักษาตัว

รายงานข่าวแจ้งว่าเย็นวันนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางไปร่วมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีเร่งรัดจับกุมคนขับรถขนแรงงาน รวมถึงวางแนวทางในการป้องกัน เพราะว่าหลังไทยเปิดประเทศ กิจการเริ่มเปิด ทำให้ชาวเมียนมาที่เคยเข้ามาทำงานและกลับประเทศ ลักลอบเข้ามาหางานทำเพิ่มต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำเชื้อโควิด-19 เข้ามาแพร่ระบาดได้

 

“บิ๊กโจ๊ก”ลุยคดีรถขนต่างด้าวคว่ำ-ทิ้งกลางป่ากำแพงเพชร

โดย พิพัฒน์ จงมีความสุข  กำแพงเพชร

logoline