svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เร่งปรับปรุงจุดเช็คอิน "บ้านเกาะกวางแหลมป่อง" รับครม.สัญจรกระบี่

08 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่- แลนมาร์คจุดเช็คอินบ้านเกาะกวาง-แหลมป่อง ตำบลหนองทะเล อำเภอเมืองกระบี่ ใช้งบกว่า 10 ล้าน หลังถูกพายุพัดเสียหาย ด้าน ผญบ.วอน หน่วยงานที่เกี่ยวเร่งปรับปรุง เพื่อรับ ครม.สัญจร กลางเดือน นี้

8 พฤศจิกายน 2564  ชาวบ้านในพื้น ม.3 บ้านเกาะกวาง ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ ร้องเรียนผู้สื่อข่าวว่า มีโครงการก่อสร้างสะพานลอยน้ำของหน่วยงานราชการ ในพื้นที่ถูกปล่อยทิ้งร้าง ไม่มีการซ่อมแซมบำรุงรักษามานานนับปี จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าจุดดังกล่าว ถูกปล่อยรกร้าง ตัวอาคารยังไม่มีการเปิดใช้งาน แต่สภาพเริ่มชำรุด แนวรั้วปูน มีร่องรอยแตกร้าว บางส่วนที่เป็นโครงสร้างทำด้วยไม้ เริ่มผุพัง โคมไฟสูญหายไปบางส่วน ส่วนตัวสะพานลอยน้ำชำรุด ถูกคลื่นซัดชิ้นส่วนกระจัดกระจายหายไปกองอยู่ตามชายหาด ทำให้ชาวบ้านต่างรู้สึกเสียดายกับเงินงบประมาณกว่า 10 ล้านบาท

เร่งปรับปรุงจุดเช็คอิน "บ้านเกาะกวางแหลมป่อง" รับครม.สัญจรกระบี่ เร่งปรับปรุงจุดเช็คอิน "บ้านเกาะกวางแหลมป่อง" รับครม.สัญจรกระบี่

นายสมศักดิ์ เตบบุตร ผญบ.ม.3 บ้านเกาะกวาง เปิดเผยว่า เดิมทีสะพานลอยน้ำแห่งนี้ทางหน่วยงานราชการ ใช้งบประมาณ กว่า 10 ล้าน สร้างเพื่อให้เรือโดยสารท่องเที่ยว ใช้จอดรับส่งนักท่องเที่ยวเพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวตามเกาะแก่งต่างๆทางทะเล แต่ทางผู้ประกอบการเห็นว่าไม่สะดวก จึงไม่ค่อยได้เข้ามาใช้บริการ และเมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่บริเวณสะพานลอยน้ำแห่งนี้ และมีการลงไปถ่ายรูปบนสะพานและแชร์ภาพต่อๆกันไปในโลกออนไลน์ ด้วยวิวทิวทัศน์ ที่สวยงาม ทำให้กลายเป็นแลนมาร์คจุดเช็คอิน ชมพระอาทิตย์อัสดงที่สวยงามแห่งหนึ่ง ของบ้านเกาะกวาง-แหลมป่อง และของ จ.กระบี่ ในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยววันละนับพันคน
เร่งปรับปรุงจุดเช็คอิน "บ้านเกาะกวางแหลมป่อง" รับครม.สัญจรกระบี่

ผญ.สมศักดิ์ กล่าวด้วยว่า เมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมาเกิดมรสุม คลื่นลมแรง ถูกคลื่นซัดจนตัวสะพานลอยน้ำขาดเป็นสองท่อน ตนได้นำชาวบ้านไปช่วยกันผูกไว้เพื่อไม่ให้คลื่นซัดลงทะเล บางส่วนที่เก็บไม่ทันถูกคลื่นซัดไปติดอยู่ตามชายหาด สำหรับสะพานลอยน้ำหินเพิง เกาะกวาง-แหลมผ่อง กลายเป็นแลนมาร์คจุดเช็คอินเป็นจุดท่องเที่ยวอีกแห่งของจังหวัดกระบีที่ผ่านมาประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมาก จุดดึงดูดคือสะพานที่ทอดตัวยาวลงไปในทะเล กว่า 300 เมตร เป็นที่ถ่ายรูปที่สวยงาม เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกยามเย็นที่งดงาม แต่ปัจจุบันต้องพังลงหลังถูกคลื่นซัดจนขาดใช้งานไม่ได้ โดยไร้หน่วยงานเหลียวแล

เร่งปรับปรุงจุดเช็คอิน "บ้านเกาะกวางแหลมป่อง" รับครม.สัญจรกระบี่

ล่าสุดตนได้ทำโครงการเสนอไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบ เพื่อให้มีการสร้างสะพานลอยน้ำแห่งนี้ขึ้นมาใหม่ ที่มีความคงทน แข็งแรง แต่ปรากฎว่าไม่ได้รับการพิจารณา และประมาณกลางเดือน พ.ย.นี้ บ้านเกาะกวาง จะเป็นสถานที่ที่มีการจัดประชุม ครม.สัญจร โดยโรงแรมที่จัดประชุมอยู่ห่างจากสะพานลอยน้ำประมาณ 400 เมตร หากว่าสะพานลอยน้ำได้มีการปรับปรุงขึ้นมาใหม่ ทันการประชุมฯ ก็จะสามารถเป็นจุดเช็คอิน ถ่ายรูป ของนายกฯและคณะ รมต. ซึ่งจะมีความสวยงามมาก

เร่งปรับปรุงจุดเช็คอิน "บ้านเกาะกวางแหลมป่อง" รับครม.สัญจรกระบี่

ภาพ/ข่าว โดย : สิทธิชัย  สิขวัตร จ.กระบี่
 

logoline