svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เร่งสำรวจความเสียหาย พื้นที่น้ำท่วม อ.เขาพนม

07 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่ - เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหายพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม อ.เขาพนม จ.กระบี่ พบบ้านเรือนถูกน้ำท่วมกว่า 70 หลัง พื้นที่การเกษตรกว่า3 พันไร่ ขณะที่น้ำยังทรง คาดใช้เวลา 2 วันระดับน้ำก็จะลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ

7 พฤศจิกายน 2564 นายนิรันดร์ ปราบอักษร นายอำเภอเขาพนม จ.กระบี่ พร้อมด้วยนายศิลป์ชัย พลเดช กำนันตำบลพรุเตียม และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย บ้านเรือนประชาชน และพื้นที่การเกษตร ในพื้ยนที่ม.5 บ้านโคกกลาง ต.พรุเตียว อ.เขาพนม ที่ถูกน้ำท่วมเมื่อคืนที่ผ่านมา 

เร่งสำรวจความเสียหาย พื้นที่น้ำท่วม อ.เขาพนม
           
หลังเกิดฝนตกหนักเป็นเวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ โดยพบว่าระดับน้ำยังคงทรงตัว บางจุดน้ำท่วมขังสูงกว่า 50 ซม – 1 เมตร โดยนายอำเภอได้ สอบถามปัญหาของชาวบ้านที่ประสบภัย ซึ่งส่วนใหญ่ข้าวของในบ้านได้รับความเสียหายเนื่องจาก ขนย้ายไม่ทัน

เร่งสำรวจความเสียหาย พื้นที่น้ำท่วม อ.เขาพนม
           

จากการสำรวจเบื้องต้นพบว่า พบบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ตำบลพรุเตียว ที่ถูกน้ำท่วม จำนวนกว่า 70 หลังคาเรือน พื้นที่การเกษตร สวนยางพารา และปาล์มน้ำมัน ถูกน้ำท่วมกว่า 3 ,000 ไร่ พืชผลการเกษตร ข้าวไร่ ได้รับเสียหาย กว่า 500ไร่ บ่อเลี้ยงปลา 22บ่อ ถนนถูกน้ำกัดเซาะเสียหาย4 สาย รวมทั้งระบบประปาหมู่บ้าน เบื้องต้นทางอบต.พรุเตียวจะได้สำรวจรายชื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือ ทั้งนี้หากฝนไม่ตกซ้ำ ภายใน 1-2 วันนี้ ระดับน้ำก็จะลดลง เขาสู่ภาวะปกติ
            เร่งสำรวจความเสียหาย พื้นที่น้ำท่วม อ.เขาพนม เร่งสำรวจความเสียหาย พื้นที่น้ำท่วม อ.เขาพนม

นายนิรันดร์ ปราบอักษร นายอำเภอเขาพนม จ.กระบี่ สำหรับพี่น้ำท่วนในครั้งนี้มีประชาชนเดือนร้อน 3 ตำบล คือตำบลพรุเตียว ตำบลเขาดิน และตำบลสินปุน แต่พื้นที่ที่หนักที่สุดคือบ้านโคกกลาง หมู่ที่ 5 ต.พรุเตียว ในส่วนของพื้นที่ตำบลสินปุ่น เกิดดินเกิดสไลด์ถนน ช่วงหมู่ที่ 9 บ้านวังน้ำเย็น กับหมูที่ 5 บ้านโคกกลาง ตำบลพรุเตียว และหมู่ที่ 7 บ้านโคกคา ตำบลสินปุน อำเภอเขาพนม ทำให้ถนนได้รับความเสีย 1 เส้นทาง สำหรับพื้นที่ทางการเกษตร และประมง ปศุสัตว์ จะเร่งสำรวจอีกครั้งหลังน้ำลดลงเข้าสู่ภาวะปกติอีกครั้งหนึ่ง

เร่งสำรวจความเสียหาย พื้นที่น้ำท่วม อ.เขาพนม


ภาพ/ข่าว โดย : สิทธิชัย  สิขวัตร จ.กระบี่

logoline